VnMoney
03/11/2012 07:44

Vespa mới tiết kiệm xăng

In bài viết

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa trang bị động cơ 3 van mới chỉ vào khoảng 1 lít cho 55 km...

Sau khi khảo sát điều kiện giao thông và nhất là thị hiếu, phong cách sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam, Piaggio đã phát triển thế hệ động cơ mới dành cho thị trường trong nước.

Hãng xe Ý cho biết, khác biệt lớn nhất ở động cơ này là sử dụng 3 van với 2 van hút và 1 van xả thay vì 2 van như trước đây. Trong khi đường kính xi-lanh giảm xuống mức 52 mm với bản 125ie và 58 mm với bản 150ie thì hành trình piston lại kéo dài lên mức 58,6 mm.
 
 
Theo các kỹ sư của Piaggio, sự thay đổi này cùng lúc mang lại nhiều tiện ích. Trong đó, công suất của xe hiệu quả hơn. Chẳng hạn, công suất của bản LX 125 mới có thể đạt 9,7 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm ở 6.000 vòng trên phút. Các chỉ số này cho thấy chiếc xe có thể hoạt động tốt ở điều kiện vòng tua thấp, xe di chuyển với tốc độ chậm như tại Hà Nội hay TPHCM.
 
 
Bên cạnh đó, Piaggio cũng khắc phục một số đặc điểm mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam không yêu thích, như tiêu thụ nhiên liệu.
 
 
Theo kết quả thu được sau quá trình chạy thử xe với tổng quãng đường 800.000 km hỗn hợp tại Hà Nội và tốc độ trung bình 50 km/h của các kỹ sư thiết kế, mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa trang bị động cơ 3 van mới chỉ vào khoảng 1 lít cho 55 km.
 
 
Ngoài ra, với thế hệ động cơ này, theo cảm nhận của phóng viên khi lái thử phiên bản Vespa S 125, độ ồn của động cơ cũng giảm đáng kể so với trước đây.
 
 
Hiện dòng xe Vespa trang bị động cơ mới đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ bao gồm thuế giá trị gia tăng là 66,9 triệu đồng cho bản LX 125cc 3V i.e, 80,7 triệu đồng cho bản LX 150cc 3V i.e, 69,7 triệu đồng cho bản S 125cc 3V i.e và 82,2 triệu đồng cho bản S 150cc 3V i.e.
tatthang
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực