VnMoney
28/09/2021 12:33

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp từ cây ATM gạo của Bảo hiểm Agribank

Khái niệm và hình ảnh về những cây ATM đã và đang thay đổi trong mùa dịch. Thay vì nhả ra tiền như thường thấy, cây ATM có gắn logo Bảo hiểm Agribank (ABIC) có tính năng đặc biệt: nhả ra gạo như một món quà cho những bà con trong giai đoạn khó khăn.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp từ cây ATM gạo của Bảo hiểm Agribank - Ảnh 1.

Người dân TP HCM nhận gạo từ ATM gạo Bảo hiểm Agribank

ATM gạo Bảo hiểm Agribank đến với anh xe ôm, người bán vé số trong đại dịch Covid-19

Là công ty con của Agribank, thời gian qua, Bảo hiểm Agribank đã chung tay xây dựng nông thôn mới thông qua hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Khách hàng, đặc biệt là người dân ở khu vực nông nghiệp nông thôn, đối tượng yếu thế được sử dụng chế độ tài chính một cửa, được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Lũy kế đến ngày 31-8-2021, Bảo hiểm Agribank đã bồi thường 3.657 tỷ đồng cho 186.406 trường hợp. Cũng với tinh thần ấy, trong đại dịch Covid-19, Bảo hiểm Agribank đã cùng những cây ATM chia sẻ gạo với người dân TP HCM.

Vào những ngày đầu tháng 8, bà con gặp khó khăn sinh sống trên địa bàn phường 12 và 15 quận 8 TP HCM bắt đầu quen với việc đến nhận gạo miễn phí ở cây ATM của Bảo hiểm Agribank. Mỗi người được nhận 3kg/lần/7 ngày. Không cần giấy tờ, hệ thống tự động nhận diện khuôn mặt và nhả gạo. Hình ảnh ấy diễn ra trong yên lặng, người người đều giữ khoảng cách an toàn. Người đến nhận gạo chủ yếu làm công việc thời vụ như bán vé số, xe ôm, bán hàng rong… bị mất thu nhập do dịch. Khi TP HCM siết chặt giãn cách xã hội, Bảo hiểm Agribank đã phối hợp với lực lượng quân đội và chính quyền địa phương đóng gạo thành những bao 5kg đi phát từng hộ dân tại các Phường 9,12,15,16 quận 8. Những bao gạo nhận được có thể giúp các hộ có thêm sức khoẻ để vượt qua đại dịch.

Bà Phan Thị Huệ - 59 tuổi (phường 7, quận 8) cho biết, trong giai đoạn này, 3kg gạo là món quà đáng quý. Từ nhiều tháng nay, gia đình bà sống nhờ vào sự hỗ trợ thực phẩm thiết yếu của mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Những hoàn cảnh như bà Huệ không hiếm ở quận 8 nói riêng và TP HCM nói chung. Theo thống kê, đến ngày 13-9-2021 đã có 54,686 tấn gạo được phát ra và dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới.

Khi chương trình được phát động, tất cả cán bộ Agribank đều chung tay đóng góp trên tinh thần lá lành đùm lá rách cho cây ATM gạo.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp từ cây ATM gạo của Bảo hiểm Agribank - Ảnh 2.

Người dân xếp hàng tại các cây ATM gạo

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

ATM gạo đã phát huy được hiệu quả giúp đỡ người khó khăn. Với thông điệp "nếu bạn cần hãy đến lấy, nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác" là món quà có ý nghĩa với nhiều người trong giai đoạn đặc biệt.

Từ đầu năm 2021 đến nay, ABIC đã ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội như xây cầu tại Kỳ Sơn (Nghệ An), xây nhà tình nghĩa ở Hà Giang, ủng hộ công tác chống ngập mặn ở Bến Tre, đóng góp vào quỹ vaccine quốc gia, ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 44 điểm nóng trên 11 tỉnh/thành phố cả tiền và hiện vật như khẩu trang, áo đi mưa phục vụ cách ly y tế, nhu yếu phẩm….

Những hoạt mang tinh thần trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp đang hướng tới. Trong tầm nhìn xây dựng sản phẩm, Bảo hiểm Agribank định hướng phát triển bền vững với sản phẩm mang giá trị nhân văn, chung tay hỗ trợ cộng đồng, đóng góp cho an sinh xã hội.

Với thế mạnh có mặt ở hầu hết các huyện, tỉnh trên cả nước với đối tượng khách hàng chính là người dân khu vực nông thôn, Bảo hiểm Agribank thấu hiểu thói quen và nhu cầu của họ nên có nhiều sáng kiến hỗ trợ phù hợp, đúng người, đúng việc và nhận được sự đồng lòng ủng hộ cả vật chất, tinh thần của các cán bộ, nhân viên.

Bảo hiểm Agribank đã mang đến dịch vụ cho người dân khu vực nông nghiệp nông thôn qua mô hình kênh phân phối Bancassurance nổi tiếng tại Việt Nam. Khách hàng, đặc biệt là người dân ở khu vực nông nghiệp nông thôn, đối tượng yếu thế được sử dụng chế độ tài chính một cửa, được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy, Bảo hiểm Agribank đã nâng cao hệ số tín nhiệm của người vay vốn đối với các tổ chức tín dụng, ngân hàng, tạo thêm kênh huy động vốn, góp phần tạo thêm việc làm, thu nhập cho người dân, giảm thiểu nợ xấu của các tổ chức tín dụng do yếu tố thiên tai, dịch bệnh, góp phần ổn định trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Bảo hiểm Agribank được xếp hạng hạng Top 10 công ty bảo hiểm bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam năm 2021, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2021, Top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu và Top 20 sản phẩm chất lượng, vì quyền lợi người tiêu dùng tại lễ trao giải Hàng Việt tốt - Dịch vụ hoàn hảo năm 2020, 7 năm liền được Bộ Tài chính xếp hạng doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ 1A (hạng đặc biệt)…

Phụng Đài
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.