Ngân hàng điện tử của Techcombank gặp trục trặc những ngày qua. Ảnh: L.Giang
Ngày 5-5, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã có thông tin chính thức về việc thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking..) khiến dịch vụ sẽ có thể chậm hơn thường lệ và có lúc bị gián đoạn.
Trước đó, nhiều khách hàng liên tục tục phản ánh gặp khó khăn trong các giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank. Tình trạng này đã xảy ra từ dịp lễ 30-4 đến nay, khi khách hàng giao dịch online hệ thống sẽ báo "mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm" và không thực hiện thành công… Một số khách hàng cho biết có nhận được thông tin về việc Techcombank nâng cấp hệ thống trong dịp nghỉ lễ nhưng đến ngày 4-5 tình trạng trục trặc khi giao dịch online vẫn tiếp tục xảy ra.
Giám đốc điều hành Techcombank, ông Phùng Quang Hưng đã thông tin về sự việc và lên tiếng xin lỗi khách hàng và cho biết sẽ miễn phí mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy để phục vụ khách hàng trong thời gian này.
"Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ" - ông Phùng Quang Hưng nói.
Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ 30-4 để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4-5 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.