Techcombank đã ra mắt ứng dụng Techcombank Mobile - giải pháp giao dịch "chuyển đổi ngành tài chính" [change banking] hoàn toàn mới, được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại, công nghệ tiên tiến, bảo mật vào cuối năm 2021. Ứng dụng này được thiết kế dựa trên những nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của khách hàng, dựa trên kết quả phỏng vấn và khảo sát hơn 4.200 khách hàng với hàng trăm giờ kiểm thử.
Quản lý tài chính toàn diện
Techcombank Mobile đem lại sự bảo mật tối đa với phương thức bảo mật mới và cao cấp nhất, đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch hằng ngày và bảo đảm tính xuyên suốt của giao dịch. Công nghệ xác thực bằng sinh trắc học, cho phép xác thực đa kênh (out-of-band authentication) là những lớp bảo mật hữu hiệu giúp bảo đảm giao dịch an toàn và thuận lợi khi sử dụng Techcombank Mobile.
Chỉ chưa đầy nửa năm ra mắt phiên bản thử nghiệm, đến nay app Techcombank Mobile đã chính thức trình làng nhiều tính năng và tiện ích vượt trội. Với Techcombank Mobile, khách hàng có thể chuyển đổi miễn phí thẻ thanh toán công nghệ từ sang phiên bản thẻ công nghệ chip; đăng ký mở thẻ/ gia hạn thẻ trực tiếp qua ứng dụng; mở tài khoản từ xa bằng công nghệ định danh điện tử eKYC; tạo và đổi mã e-PIN thay thế hoàn toàn mã PIN giấy truyền thống; đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng hoàn toàn online …
Đại diện Techcombank nhận giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”
Đặc biệt hơn, tính năng quản lý tài chính khách hàng lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường được Techcombank thiết kế riêng biệt tới từng người dùng. Với khả năng dự báo hóa đơn, hệ thống dễ dàng cho phép khách hàng lập kế hoạch tài chính bao gồm quản lý danh mục tài sản, phân tích chi tiêu, tiết kiệm mục tiêu, chi tiêu thông minh, giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng mục tiêu.
Kể từ khi ra mắt và triển khai tính năng định danh ngân hàng điện tử (eKYC), Techcombank ghi nhận đạt con số ấn tượng với lượng khách hàng sử dụng lên đến 435.000 người, với lượng giao dịch trên nền tảng số tăng 68,6% so với năm 2020. Nhờ thành công của ứng dụng mới đã góp phần đem lại nhiều kết quả tài chính nổi bật, đặc biệt là tỉ lệ CASA tăng từ 46,1% (năm 2020) lên 50,5% (năm 2021) và giữ vị thế đứng đầu toàn ngành cho Techcombank.
Ứng dụng cũng góp phần giảm thiểu các bước vận hành xử lý hồ sơ, giấy tờ hành chính, từ đó, góp phần nâng cao năng suất lao động.
Ngân hàng vì cộng đồng
Bên cạnh giải thưởng sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu, Techcombank cũng giành được giải thưởng ở hạng mục "Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu" trong khuôn khổ chương trình. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỉ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây bệnh viện điều trị Covid-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Cùng với đó, hơn 11,5 ngàn tỉ dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng, cùng chương trình giảm lãi suất lên tới 600 tỉ đồng trong năm 2021.
Techcombank còn chinh phục trái tim khách hàng và cộng đồng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội. Điển hình là giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank đã trở thành giải marathon lớn trong lịch sử kể từ khi ra đời năm 2017.
Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi Ngân hàng số - Ngân hàng Techcombank, cho biết: "Tôi tin rằng, Techcombank Mobile là ứng dụng tiên phong trong việc "change banking"/chuyển đổi ngành tài chính, khi giúp khách hàng quản lý được nhu cầu tài chính toàn diện, đồng thời mang đến trải nghiệm giao dịch số hóa liền mạch, nhanh chóng và an toàn. Cùng với đó, giải thưởng "Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu" là minh chứng cho "change lives" - với cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc đồng hành vì sự phát triển cộng đồng, khuyến khích mọi cá nhân sống lành mạnh và theo đuổi khát vọng cá nhân".