Với ký kết này, SeABank trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên trong năm 2020 thực hiện triển khai hợp tác song phương với KBNN trong lĩnh vực phối hợp thu NSNN và ủy nhiệm thu NSNN bằng tiền mặt.
Theo thỏa thuận, SeABank và KBNN sẽ kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử về thu NSNN; phối hợp trong việc mở và sử dụng tài khoản chuyên thu của KBNN tại SeABank để thực hiện phối hợp thu, ủy nhiệm thu NSNN. Qua đó, toàn bộ các khoản thu NSNN qua SeABank sẽ được ghi nhận trực tiếp ngay vào hệ thống tài khoản chuyên thu của KBNN tại SeABank thay vì phải mất thời gian chuyển tiếp qua tài khoản của KBNN tại hệ thống ngân hàng khác như hiện nay, phù hợp với những nỗ lực cải cách hành chính, hiện đại hóa của KBNN đã và đang triển khai hướng đến mục tiêu của Chiến lược phát triển xây dựng Kho bạc điện tử, tiến tới Kho bạc số với 3 không: "Không khách hàng tại trụ sở", "Không tiền mặt" và "Không giấy tờ".
Đại diện SeABank và Kho bạc nhà nước ký kết hợp tác
Sự hợp tác với KBNN cũng sẽ giúp SeABank sử dụng hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán cho khách hàng, mở ra các kênh thanh toán tiện ích mới. SeABank là đơn vị được ghi nhận, đánh giá có đủ các điều kiện về mức độ an toàn, nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến, khả năng kết nối, đặc biệt đối với các dịch vụ công nghệ số/điện tử để tăng cường tự động hóa/đẩy nhanh tiến độ kết nối và xử lý giao dịch trên toàn mạng lưới của SeABank tới khách hàng...
SeABank là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ, tiêu biểu nhất phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos với các tính năng tiên tiến như hỗ trợ đa máy chủ (multi server), cho phép chạy trên nhiều máy chủ khác nhau, cải thiện đáng kể tốc độ hạch toán và truy xuất thông tin, tăng hiệu suất giao dịch. Cuối năm 2019, SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp thành công phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos lên phiên bản R18 - phiên bản hiện đại nhất thế giới hiện nay.