VnMoney
07/09/2014 10:10

Rước bực mình với bánh Trung thu đại hạ giá

In bài viết

(NLĐO) – Gần đến Tết Trung thu, nhiều điểm bán lẻ bánh trung thu ở TP HCM rầm rộ đại hạ giá, giảm 50% - 70% hoặc mua 1 tặng 2, tặng 3… nhưng ở nhiều nơi đây chỉ chiêu giảm giá ảo để câu khách.

Chiều 5-9, chị Lê Vân, ngụ đường Bà Hạt (quận 10) sau khi bước ra khỏi điểm bán bánh trung thu trên đường 3/2 rất nóng giận, bởi nhân viên ở đây giải thích không rõ ràng về cách thức khuyến mãi. Chị Vân cho biết: “Cách đây hơn 2 tuần, tôi có ghé đến cửa hàng để khảo sát giá chiếc bánh thập cẩm lạp xưởng chỉ có 45.000 đồng/chiếc. Biết chắc một thời gian sau sẽ giảm nên tôi đợi gần rằm sẽ mua về. Nhưng khi quay lại chiếc bánh cũ đã “đội” lên 105.000 đồng. Cửa hàng thì lại giải thích mập mờ, khó hiểu. Cuối cùng họ mới thú thật là việc treo biển khuyến mãi chỉ để thu hút khách hàng”.

Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.
Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.

Còn anh Lê Hồng, ngụ quận Phú Nhuận, bức xúc: “Tôi mua một hộp bánh trung thu có giá 245.000 đồng tưởng đâu sẽ được tặng 2 hộp cùng loại nhưng chỉ được khuyến mãi 1 hộp bánh dẻo và hai bịch bánh pía.”.

Trường hợp tương tự, anh Vũ (ngụ quận 11), thấy một của hàng bánh trung thu trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) treo biển quảng cáo “mua 1 tặng 4” đã vào hỏi mua 6 chiếc. Tại đây, nhân viên cho biết: “Nếu mua 1 hộp sẽ tặng 4 chiếc bánh lẻ cùng loại. Nếu anh mua 6 chiếc, sẽ tính 1,5 hộp và chỉ khuyến mãi thêm 4 chiếc nữa, tổng cộng là 10 bánh, giá 320.000 đồng”.

Một nhân viên tên L., sinh viên trường CĐ Kinh Tế TP HCM, đang bán bánh trung thu tại đường Trần Hưng Đạo (quận 5), tiết lộ: “Cô chủ dặn treo bản giảm giá để gây sự chú ý. Kể từ hôm thông báo khách ra vào nườm nượp. Bánh đã lấy thì không thể trả lại hãng được nên qua rằm khi khách không mua nhiều mới tính chuyện giảm giá để xã bánh với hi vọng thu được đồng nào hay đồng đó”.

Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.
Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.

Ngoài ra, theo khảo sát của chúng tôi, nhiều của hàng bán lẻ bánh trung thu còn nhái lại các thương hiệu bánh lớn, bằng cách in logo và tên sản phẩm giống từ 60-80%. Đồng thời thêm vài cái tên trước tên các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh… để qua mắt khách hàng. Điển hình như đường Tân Quy (quận 7) có cửa hàng P.T Đồng Khánh, đường Hùng Vương (quận 5) có cửa hàng T. Đô….điều này dễ gây nhầm lẫn và “lóa mắt” đói với khách hàng.

Bài, ảnh: LÊ PHONG
DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

Hoạt động cộng đồng 16:17

Tinh thần kiến tạo giá trị thiết thực cho cộng đồng của DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương được tiếp nối trong lễ khánh thành cầu Khang Hưng diễn ra vào ngày 21-12.

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Khởi nghiệp 16:16

Từ ý tưởng đến thành công không còn xa vời khi chọn mô hình cà phê nhượng quyền, giúp tiết kiệm vốn, giảm rủi ro và vận hành hiệu quả ngay từ đầu.

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

Doanh nghiệp 16:15

Sau khi thay 2 máy biến thế và cáp lực, Trạm biến áp 110/22kV Phú Mỹ Hưng sẽ giúp giảm tổn thất điện năng, phù hợp với phát triển lâu dài của khu vực

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Doanh nghiệp 16:14

Chương trình đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 21 dự kiến diễn ra ngày 24-1-2026 tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Mỹ, TP HCM

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.