VnMoney
07/09/2014 10:10

Rước bực mình với bánh Trung thu đại hạ giá

In bài viết

(NLĐO) – Gần đến Tết Trung thu, nhiều điểm bán lẻ bánh trung thu ở TP HCM rầm rộ đại hạ giá, giảm 50% - 70% hoặc mua 1 tặng 2, tặng 3… nhưng ở nhiều nơi đây chỉ chiêu giảm giá ảo để câu khách.

Chiều 5-9, chị Lê Vân, ngụ đường Bà Hạt (quận 10) sau khi bước ra khỏi điểm bán bánh trung thu trên đường 3/2 rất nóng giận, bởi nhân viên ở đây giải thích không rõ ràng về cách thức khuyến mãi. Chị Vân cho biết: “Cách đây hơn 2 tuần, tôi có ghé đến cửa hàng để khảo sát giá chiếc bánh thập cẩm lạp xưởng chỉ có 45.000 đồng/chiếc. Biết chắc một thời gian sau sẽ giảm nên tôi đợi gần rằm sẽ mua về. Nhưng khi quay lại chiếc bánh cũ đã “đội” lên 105.000 đồng. Cửa hàng thì lại giải thích mập mờ, khó hiểu. Cuối cùng họ mới thú thật là việc treo biển khuyến mãi chỉ để thu hút khách hàng”.

Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.
Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.

Còn anh Lê Hồng, ngụ quận Phú Nhuận, bức xúc: “Tôi mua một hộp bánh trung thu có giá 245.000 đồng tưởng đâu sẽ được tặng 2 hộp cùng loại nhưng chỉ được khuyến mãi 1 hộp bánh dẻo và hai bịch bánh pía.”.

Trường hợp tương tự, anh Vũ (ngụ quận 11), thấy một của hàng bánh trung thu trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) treo biển quảng cáo “mua 1 tặng 4” đã vào hỏi mua 6 chiếc. Tại đây, nhân viên cho biết: “Nếu mua 1 hộp sẽ tặng 4 chiếc bánh lẻ cùng loại. Nếu anh mua 6 chiếc, sẽ tính 1,5 hộp và chỉ khuyến mãi thêm 4 chiếc nữa, tổng cộng là 10 bánh, giá 320.000 đồng”.

Một nhân viên tên L., sinh viên trường CĐ Kinh Tế TP HCM, đang bán bánh trung thu tại đường Trần Hưng Đạo (quận 5), tiết lộ: “Cô chủ dặn treo bản giảm giá để gây sự chú ý. Kể từ hôm thông báo khách ra vào nườm nượp. Bánh đã lấy thì không thể trả lại hãng được nên qua rằm khi khách không mua nhiều mới tính chuyện giảm giá để xã bánh với hi vọng thu được đồng nào hay đồng đó”.

Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.
Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.

Ngoài ra, theo khảo sát của chúng tôi, nhiều của hàng bán lẻ bánh trung thu còn nhái lại các thương hiệu bánh lớn, bằng cách in logo và tên sản phẩm giống từ 60-80%. Đồng thời thêm vài cái tên trước tên các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh… để qua mắt khách hàng. Điển hình như đường Tân Quy (quận 7) có cửa hàng P.T Đồng Khánh, đường Hùng Vương (quận 5) có cửa hàng T. Đô….điều này dễ gây nhầm lẫn và “lóa mắt” đói với khách hàng.

Bài, ảnh: LÊ PHONG
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn