07/09/2014 10:10

Rước bực mình với bánh Trung thu đại hạ giá

(NLĐO) – Gần đến Tết Trung thu, nhiều điểm bán lẻ bánh trung thu ở TP HCM rầm rộ đại hạ giá, giảm 50% - 70% hoặc mua 1 tặng 2, tặng 3… nhưng ở nhiều nơi đây chỉ chiêu giảm giá ảo để câu khách.

Chiều 5-9, chị Lê Vân, ngụ đường Bà Hạt (quận 10) sau khi bước ra khỏi điểm bán bánh trung thu trên đường 3/2 rất nóng giận, bởi nhân viên ở đây giải thích không rõ ràng về cách thức khuyến mãi. Chị Vân cho biết: “Cách đây hơn 2 tuần, tôi có ghé đến cửa hàng để khảo sát giá chiếc bánh thập cẩm lạp xưởng chỉ có 45.000 đồng/chiếc. Biết chắc một thời gian sau sẽ giảm nên tôi đợi gần rằm sẽ mua về. Nhưng khi quay lại chiếc bánh cũ đã “đội” lên 105.000 đồng. Cửa hàng thì lại giải thích mập mờ, khó hiểu. Cuối cùng họ mới thú thật là việc treo biển khuyến mãi chỉ để thu hút khách hàng”.

Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.
Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.

Còn anh Lê Hồng, ngụ quận Phú Nhuận, bức xúc: “Tôi mua một hộp bánh trung thu có giá 245.000 đồng tưởng đâu sẽ được tặng 2 hộp cùng loại nhưng chỉ được khuyến mãi 1 hộp bánh dẻo và hai bịch bánh pía.”.

Trường hợp tương tự, anh Vũ (ngụ quận 11), thấy một của hàng bánh trung thu trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) treo biển quảng cáo “mua 1 tặng 4” đã vào hỏi mua 6 chiếc. Tại đây, nhân viên cho biết: “Nếu mua 1 hộp sẽ tặng 4 chiếc bánh lẻ cùng loại. Nếu anh mua 6 chiếc, sẽ tính 1,5 hộp và chỉ khuyến mãi thêm 4 chiếc nữa, tổng cộng là 10 bánh, giá 320.000 đồng”.

Một nhân viên tên L., sinh viên trường CĐ Kinh Tế TP HCM, đang bán bánh trung thu tại đường Trần Hưng Đạo (quận 5), tiết lộ: “Cô chủ dặn treo bản giảm giá để gây sự chú ý. Kể từ hôm thông báo khách ra vào nườm nượp. Bánh đã lấy thì không thể trả lại hãng được nên qua rằm khi khách không mua nhiều mới tính chuyện giảm giá để xã bánh với hi vọng thu được đồng nào hay đồng đó”.

Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.
Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.

Ngoài ra, theo khảo sát của chúng tôi, nhiều của hàng bán lẻ bánh trung thu còn nhái lại các thương hiệu bánh lớn, bằng cách in logo và tên sản phẩm giống từ 60-80%. Đồng thời thêm vài cái tên trước tên các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh… để qua mắt khách hàng. Điển hình như đường Tân Quy (quận 7) có cửa hàng P.T Đồng Khánh, đường Hùng Vương (quận 5) có cửa hàng T. Đô….điều này dễ gây nhầm lẫn và “lóa mắt” đói với khách hàng.

Bài, ảnh: LÊ PHONG

Tin liên quan

Viết bình luận

Lãi suất thấp, người dân “chán” gửi tiền vào ngân hàng?
7 giờ trước 548 1k
Với bối cảnh lãi suất huy động duy trì ở mức rất thấp, trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, tiền gửi của người dân vào hệ thống ngân hàng gần như không tăng...
Vietbank thay đổi nhân sự cấp cao
16/10/2021 548 1k
(NLĐO) - Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Trung - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc Vietbank thay ông Lê Huy Dũng
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 10-2021?
15/10/2021 548 1k
Nối tiếp xu hướng từ tháng 9-2021, một số ngân hàng tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ biểu lãi suất huy động trong tháng 10-2021...
Người dùng lo lắng điều gì khi thanh toán qua ví điện tử, ngân hàng di động?
15/10/2021 548 1k
(NLĐO) – Một trong những băn khoăn, lo lắng của người dùng lần đầu thanh toán online là sợ bị mất tiền trên mạng và sợ bị đánh cắp thông tin tài khoản…
Phân khúc nào sẽ dẫn dắt thị trường tới đây?

Phân khúc nào sẽ dẫn dắt thị trường tới đây?

Nhiều ý kiến dự báo sau cơn khủng hoảng toàn diện về kinh tế - xã hội mang tính toàn cầu bởi đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng phục hồi, bắt đầu từ phân khúc nhà ở trên...