VnMoney
25/03/2017 07:23

Quảng bá tour nội, khách nườm nượp chọn… tour ngoại!

In bài viết

(NLĐO) - Ngày hội Du lịch TP HCM là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP nhằm kích cầu du lịch trên địa bàn và các điểm đến hấp dẫn trên cả nước, nhưng thực tế lượng khách mua tour ngoại lại lấn át khi mức giá đi du lịch nước ngoài quá hấp dẫn.

Diễn ra từ ngày 23 đến 26-3, Ngày hội Du lịch TP là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành quảng bá, giới thiệu sản phẩm, điểm đến trong nước, khuyến khích du khách đến với TP và các vùng miền trên cả nước.

Thế nhưng qua 2 ngày diễn ra sự kiện, ghi nhận của người viết, lượng khách đến tham quan và đặt tour đi nước ngoài khá nhiều do giá quá hấp dẫn. Chị Thu, ngụ quận 1, TP HCM sau khi ghé gian hàng của Trung tâm lữ hành du lịch quốc tế Tugo đã đặt tour đi Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm với giá 12 triệu đồng/khách. “Mức giá quá thấp và hấp dẫn, xấp xỉ một tour trong nước đi các tỉnh phía Bắc nên tôi mua tour luôn” - chị Thu chia sẻ.

Rất nhiều du khách cũng bất ngờ với mức giá du lịch Hàn Quốc do đơn vị lữ hành này đưa ra và không ngần ngại mua tour sau khi xem lịch trình. Theo nhân viên tư vấn của Tugo, mức giá tour Hàn Quốc áp dụng tại ngày hội thấp nhất chỉ 9,99 triệu đồng/khách cho lịch trình 4 ngày 3 đêm, giá ngày thường là 14 triệu đồng/khách.


Nhân viên công ty du lịch đang tư vấn cho du khách mua tour tại Ngày hội Du lịch

Nhân viên công ty du lịch đang tư vấn cho du khách mua tour tại Ngày hội Du lịch

Tại nhiều gian hàng khác của các hãng lữ hành, nhân viên tư vấn cho biết lượng khách đặt tour ngoại cũng lấn át tour trong nước. Ghi nhận của phóng viên, dù các công ty du lịch quảng bá tour nội địa và quốc tế, với nhiều mức giảm giá hấp dẫn nhưng du khách vẫn chuộng tour ngoại.

Ngày hội du lịch là sự kiện được tổ chức nhằm kích cầu du lịch trong nước, nhưng dường như các hãng lại chủ yếu bán tour đi nước ngoài. Vậy có phải đang quảng bá, xúc tiến “giùm” cho các điểm đến quốc tế? Một cán bộ Sở Du lịch TP nhìn nhận, mức giá đi Hàn Quốc chỉ khoảng 10-12 triệu đồng là quá thấp và tour nội địa không cạnh tranh nổi.

Để ý chương trình tour đi nước ngoài của một số hãng lữ hành sẽ thấy, chương trình mua sắm được “chèn” vào xuyên suốt trong lịch trình tham quan của du khách. Như tour Hàn Quốc khám phá xứ sở Kim chi của một hãng lữ hành, mỗi ngày du khách đều có lịch mua sắm tại cửa hàng chăm sóc sắc đẹp, mỹ phẩm miễn thuế; tham quan cửa hàng tinh dầu thông đỏ, mua sắm tại siêu thị miễn thuế; mua sắm tại cửa hàng tạp hóa…

“Nhiều điểm đến đang áp dụng chính sách “tour 0 đồng”, là giảm cực thấp giá tham quan nhưng bù lại du khách sẽ mua sắm ở các cửa hàng, trung tâm thương mại có liên kết. Trong khi ở Việt Nam thì ngược lại, du khách trong nước và quốc tế đi du lịch không biết chi tiêu, mua sắm gì nên giá tour khó giảm sâu” - vị cán bộ sở này phân tích.

Bài và ảnh: Thái Phương
Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Doanh nghiệp 08:13

Bà Rịa - Vũng Tàu bước sang tuổi 34 giữa thời khắc đặc biệt, việc sáp nhập vào TP HCM sẽ mở ra chặng đường phát triển mới

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Bất động sản 07:57

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa chính thức cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy triển khai công trình TTTM trong khuôn viên dự án.

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Tiêu dùng 07:56

Với chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”, Acecook đã chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Nhịp sống 07:56

Yang Bay theo tiếng Raglay nghĩa là "thác trời" - cái tên thơ mộng phù hợp với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Nhịp sống 07:38

Rừng Thông Núi Voi đang dần trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:12

Ngày 21-6-2025, Công ty Thăng Long TM - Nhà phân phối độc quyền TaylorMade tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm TM Golf Performance