VnMoney
25/03/2017 07:23

Quảng bá tour nội, khách nườm nượp chọn… tour ngoại!

(NLĐO) - Ngày hội Du lịch TP HCM là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP nhằm kích cầu du lịch trên địa bàn và các điểm đến hấp dẫn trên cả nước, nhưng thực tế lượng khách mua tour ngoại lại lấn át khi mức giá đi du lịch nước ngoài quá hấp dẫn.

Diễn ra từ ngày 23 đến 26-3, Ngày hội Du lịch TP là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành quảng bá, giới thiệu sản phẩm, điểm đến trong nước, khuyến khích du khách đến với TP và các vùng miền trên cả nước.

Thế nhưng qua 2 ngày diễn ra sự kiện, ghi nhận của người viết, lượng khách đến tham quan và đặt tour đi nước ngoài khá nhiều do giá quá hấp dẫn. Chị Thu, ngụ quận 1, TP HCM sau khi ghé gian hàng của Trung tâm lữ hành du lịch quốc tế Tugo đã đặt tour đi Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm với giá 12 triệu đồng/khách. “Mức giá quá thấp và hấp dẫn, xấp xỉ một tour trong nước đi các tỉnh phía Bắc nên tôi mua tour luôn” - chị Thu chia sẻ.

Rất nhiều du khách cũng bất ngờ với mức giá du lịch Hàn Quốc do đơn vị lữ hành này đưa ra và không ngần ngại mua tour sau khi xem lịch trình. Theo nhân viên tư vấn của Tugo, mức giá tour Hàn Quốc áp dụng tại ngày hội thấp nhất chỉ 9,99 triệu đồng/khách cho lịch trình 4 ngày 3 đêm, giá ngày thường là 14 triệu đồng/khách.


Nhân viên công ty du lịch đang tư vấn cho du khách mua tour tại Ngày hội Du lịch

Nhân viên công ty du lịch đang tư vấn cho du khách mua tour tại Ngày hội Du lịch

Tại nhiều gian hàng khác của các hãng lữ hành, nhân viên tư vấn cho biết lượng khách đặt tour ngoại cũng lấn át tour trong nước. Ghi nhận của phóng viên, dù các công ty du lịch quảng bá tour nội địa và quốc tế, với nhiều mức giảm giá hấp dẫn nhưng du khách vẫn chuộng tour ngoại.

Ngày hội du lịch là sự kiện được tổ chức nhằm kích cầu du lịch trong nước, nhưng dường như các hãng lại chủ yếu bán tour đi nước ngoài. Vậy có phải đang quảng bá, xúc tiến “giùm” cho các điểm đến quốc tế? Một cán bộ Sở Du lịch TP nhìn nhận, mức giá đi Hàn Quốc chỉ khoảng 10-12 triệu đồng là quá thấp và tour nội địa không cạnh tranh nổi.

Để ý chương trình tour đi nước ngoài của một số hãng lữ hành sẽ thấy, chương trình mua sắm được “chèn” vào xuyên suốt trong lịch trình tham quan của du khách. Như tour Hàn Quốc khám phá xứ sở Kim chi của một hãng lữ hành, mỗi ngày du khách đều có lịch mua sắm tại cửa hàng chăm sóc sắc đẹp, mỹ phẩm miễn thuế; tham quan cửa hàng tinh dầu thông đỏ, mua sắm tại siêu thị miễn thuế; mua sắm tại cửa hàng tạp hóa…

“Nhiều điểm đến đang áp dụng chính sách “tour 0 đồng”, là giảm cực thấp giá tham quan nhưng bù lại du khách sẽ mua sắm ở các cửa hàng, trung tâm thương mại có liên kết. Trong khi ở Việt Nam thì ngược lại, du khách trong nước và quốc tế đi du lịch không biết chi tiêu, mua sắm gì nên giá tour khó giảm sâu” - vị cán bộ sở này phân tích.

Bài và ảnh: Thái Phương
Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai

Hoạt động cộng đồng 15:40

UBND tỉnh Lào Cai vừa tổ chức khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà

Hành trình gắn kết các thế hệ EVNGENCO3

Hành trình gắn kết các thế hệ EVNGENCO3

Doanh nghiệp 14:44

Sáng 18-12-2024, EVNGENCO3 đã tổ chức Chương trình Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12), họp mặt, tri ân lãnh đạo hưu trí năm 2024.

AEON Việt Nam tuyển thêm 5.000 nhân sự năm 2025

AEON Việt Nam tuyển thêm 5.000 nhân sự năm 2025

Doanh nghiệp 14:43

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, dự kiến tuyển 5.000 nhân sự 2025, tìm kiếm nhân tài địa phương, phát triển sự nghiệp và tạo môi trường hạnh phúc.

Chi hàng triệu đô la đầu tư, Diag nỗ lực để người Việt tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao

Chi hàng triệu đô la đầu tư, Diag nỗ lực để người Việt tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:00

Diag hướng đến trở thành trung tâm y khoa toàn diện, hiện thực hóa “giấc mơ lớn” trong chặng đường mang đến dịch vụ y tế chuẩn chất lượng cao cho người Việt.

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền

Sản xuất - Kinh doanh 13:06

Sự kiện không chỉ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo nước bạn Lào đối với lĩnh vực nông nghiệp mà còn mở ra cơ hội mới cho mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Sản xuất - Kinh doanh 13:05

Việc nhận được chứng chỉ này giúp SAWACO thể hiện sự chuẩn hóa trong hoạt động của công ty và đang bước trên con đường của sự phát triển bền vững.

Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Doanh nghiệp 09:00

Đơn vị Nội soi tiêu hóa Bernard ứng dụng công nghệ hiện đại,quy trình thăm khám từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.