VnMoney
25/03/2017 07:23

Quảng bá tour nội, khách nườm nượp chọn… tour ngoại!

In bài viết

(NLĐO) - Ngày hội Du lịch TP HCM là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP nhằm kích cầu du lịch trên địa bàn và các điểm đến hấp dẫn trên cả nước, nhưng thực tế lượng khách mua tour ngoại lại lấn át khi mức giá đi du lịch nước ngoài quá hấp dẫn.

Diễn ra từ ngày 23 đến 26-3, Ngày hội Du lịch TP là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành quảng bá, giới thiệu sản phẩm, điểm đến trong nước, khuyến khích du khách đến với TP và các vùng miền trên cả nước.

Thế nhưng qua 2 ngày diễn ra sự kiện, ghi nhận của người viết, lượng khách đến tham quan và đặt tour đi nước ngoài khá nhiều do giá quá hấp dẫn. Chị Thu, ngụ quận 1, TP HCM sau khi ghé gian hàng của Trung tâm lữ hành du lịch quốc tế Tugo đã đặt tour đi Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm với giá 12 triệu đồng/khách. “Mức giá quá thấp và hấp dẫn, xấp xỉ một tour trong nước đi các tỉnh phía Bắc nên tôi mua tour luôn” - chị Thu chia sẻ.

Rất nhiều du khách cũng bất ngờ với mức giá du lịch Hàn Quốc do đơn vị lữ hành này đưa ra và không ngần ngại mua tour sau khi xem lịch trình. Theo nhân viên tư vấn của Tugo, mức giá tour Hàn Quốc áp dụng tại ngày hội thấp nhất chỉ 9,99 triệu đồng/khách cho lịch trình 4 ngày 3 đêm, giá ngày thường là 14 triệu đồng/khách.


Nhân viên công ty du lịch đang tư vấn cho du khách mua tour tại Ngày hội Du lịch

Nhân viên công ty du lịch đang tư vấn cho du khách mua tour tại Ngày hội Du lịch

Tại nhiều gian hàng khác của các hãng lữ hành, nhân viên tư vấn cho biết lượng khách đặt tour ngoại cũng lấn át tour trong nước. Ghi nhận của phóng viên, dù các công ty du lịch quảng bá tour nội địa và quốc tế, với nhiều mức giảm giá hấp dẫn nhưng du khách vẫn chuộng tour ngoại.

Ngày hội du lịch là sự kiện được tổ chức nhằm kích cầu du lịch trong nước, nhưng dường như các hãng lại chủ yếu bán tour đi nước ngoài. Vậy có phải đang quảng bá, xúc tiến “giùm” cho các điểm đến quốc tế? Một cán bộ Sở Du lịch TP nhìn nhận, mức giá đi Hàn Quốc chỉ khoảng 10-12 triệu đồng là quá thấp và tour nội địa không cạnh tranh nổi.

Để ý chương trình tour đi nước ngoài của một số hãng lữ hành sẽ thấy, chương trình mua sắm được “chèn” vào xuyên suốt trong lịch trình tham quan của du khách. Như tour Hàn Quốc khám phá xứ sở Kim chi của một hãng lữ hành, mỗi ngày du khách đều có lịch mua sắm tại cửa hàng chăm sóc sắc đẹp, mỹ phẩm miễn thuế; tham quan cửa hàng tinh dầu thông đỏ, mua sắm tại siêu thị miễn thuế; mua sắm tại cửa hàng tạp hóa…

“Nhiều điểm đến đang áp dụng chính sách “tour 0 đồng”, là giảm cực thấp giá tham quan nhưng bù lại du khách sẽ mua sắm ở các cửa hàng, trung tâm thương mại có liên kết. Trong khi ở Việt Nam thì ngược lại, du khách trong nước và quốc tế đi du lịch không biết chi tiêu, mua sắm gì nên giá tour khó giảm sâu” - vị cán bộ sở này phân tích.

Bài và ảnh: Thái Phương
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng