Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những khách hàng nữ, Công ty tài chính Home Credit Việt Nam đã đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về khách hàng nữ vay trả góp của công ty để mua mặt hàng điện máy, điện tử và xe máy trong 9 tháng đầu năm 2016.
Phụ nữ dưới 30 tuổi vay trả góp nhiều nhất
Theo đó, tỉ lệ phụ nữ vay trả góp tại công ty này ở các khu vực luôn thấp hơn so với nam giới (phụ nữ chiếm 39%), như ở thị trường miền Bắc tỉ lệ khách hàng nữ chỉ chiếm khoảng 36%; ở miền Nam là 39% và khu vực miền Trung và Tây Nguyên con số này là 41,3%.
Xét theo độ tuổi, ở cả ba miền, phụ nữ từ 20 đến dưới 30 tuổi đi vay trả góp nhiều nhất, chiếm trung bình khoảng 44- 45% so với tổng số khách hàng nữ cả nước.
Xét về thu nhập, phụ nữ thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm tỉ trọng vay cao nhất tại Home Credit ở miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên (chiếm hơn 40%). Trong khi đó ở miền Nam, phụ nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng sử dụng hình thức vay mua hàng trả góp nhiều hơn so với các vùng khác. Cứ 100 khách hàng nữ vay trả góp tại miền Nam, thì có 25 người thu nhập trên 10 triệu.
Điện thoại thông minh là mặt hàng được vay trả góp nhiều nhất, chiếm tới 80%, đặc biệt là 3 nhãn hiệu được ưa chuộng ở cả 3 miền gồm OPPO, Samsung, và iPhone. Trong ba miền, phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo” Iphone, phụ nữ miền Trung dành sự ưu ái cho điện thoại OPPO và Samsung là nhãn hàng được khách hàng miền Nam yêu thích hơn cả.