VnMoney 20/10/2016 10:24

Phụ nữ trẻ rất thích vay mua hàng trả góp

(NLĐO) – Nghiên cứu của một công ty tài chính cho thấy phụ nữ trong độ tuổi từ 20-30 tuổi vay mua hàng trả góp nhiều nhất và phụ nữ miền Nam có thu nhập cao vẫn thích vay trả góp. Điện thoại thông minh được vay trả góp nhiều nhất.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những khách hàng nữ, Công ty tài chính Home Credit Việt Nam đã đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về khách hàng nữ vay trả góp của công ty để mua mặt hàng điện máy, điện tử và xe máy trong 9 tháng đầu năm 2016.


Phụ nữ dưới 30 tuổi vay trả góp nhiều nhất

Phụ nữ dưới 30 tuổi vay trả góp nhiều nhất

Theo đó, tỉ lệ phụ nữ vay trả góp tại công ty này ở các khu vực luôn thấp hơn so với nam giới (phụ nữ chiếm 39%), như ở thị trường miền Bắc tỉ lệ khách hàng nữ chỉ chiếm khoảng 36%; ở miền Nam là 39% và khu vực miền Trung và Tây Nguyên con số này là 41,3%.

Xét theo độ tuổi, ở cả ba miền, phụ nữ từ 20 đến dưới 30 tuổi đi vay trả góp nhiều nhất, chiếm trung bình khoảng 44- 45% so với tổng số khách hàng nữ cả nước.

Xét về thu nhập, phụ nữ thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm tỉ trọng vay cao nhất tại Home Credit ở miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên (chiếm hơn 40%). Trong khi đó ở miền Nam, phụ nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng sử dụng hình thức vay mua hàng trả góp nhiều hơn so với các vùng khác. Cứ 100 khách hàng nữ vay trả góp tại miền Nam, thì có 25 người thu nhập trên 10 triệu.

Điện thoại thông minh là mặt hàng được vay trả góp nhiều nhất, chiếm tới 80%, đặc biệt là 3 nhãn hiệu được ưa chuộng ở cả 3 miền gồm OPPO, Samsung, và iPhone. Trong ba miền, phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo” Iphone, phụ nữ miền Trung dành sự ưu ái cho điện thoại OPPO và Samsung là nhãn hàng được khách hàng miền Nam yêu thích hơn cả.

T.Phương

Viết bình luận

Giải pháp bảo hiểm kết hợp đầu tư vì một tương lai thành công
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Vừa được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống vừa đầu tư để gia tăng giá trị với lãi suất đảm bảo, tất cả đều có thể tìm thấy trong "FWD Đón đầu thay đổi 3.0".
“Kiều hối phát tài - Lì xì như ý” của Eximbank
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Với mong muốn tri ân khách hàng nhận tiền kiều hối, Eximbank triển khai chương trình khuyến mãi "Kiều hối phát tài - Lì xì như ý" từ ngày 1-12-2021 đến 31-1-2022
Chung cư “all in one” dưới 2 tỉ tại trung tâm TP Châu Đốc
6 giờ trước 548 1k
Thiên Minh Corp vừa tung ra thị trường loạt căn hộ nằm trong dự án The New City với tầm giá khoảng 2 tỉ đồng, đáp ứng nhu cầu giới địa ốc trong thời bình thường mới. Những dự án mới này đã góp phần tạo cú hích thúc đẩy xu hướng căn hộ có giá bán sát với giá trị thực quay trở lại thị trường và còn rất phù hợp với người dân muốn sở hữu.
eKYC và chiến lược số hóa của HDBank
29/11/2021 548 1k
Xu hướng công nghệ 4.0 ngày càng phát triển và phổ biến, các ngân hàng phải đáp ứng về công nghệ và dùng công nghệ để phục vụ khách hàng mới có thể cạnh tranh được trên thị trường. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Hiện nay, chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc với tất cả ngân hàng.
Đô thị tích hợp Waterpoint đang triển khai thế nào?

Đô thị tích hợp Waterpoint đang triển khai thế nào?

Về cuối năm, các doanh nghiệp bất động sản đang chạy đua với kế hoạch kinh doanh và đẩy mạnh tốc độ triển khai dự án bù lại thời gian giãn cách vừa qua. Thị trường cũng đang xuất hiện nhiều hơn...