Theo đó, vào ngày 5-12, Heather Cho – con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air, cũng là phó chủ tịch đương nhiệm của hãng – đã yêu cầu phi công đưa máy bay trở lại cổng để đuổi một tiếp viên vì người này phục vụ hạt mắc-ca không đúng cách. Tiếp viên này phục vụ hạt trong túi thay vì bỏ ra dĩa như bà Cho yêu cầu. Sự việc này khiến chuyến bay bị trì hoãn đến 11 phút so với lịch trình.
Bà Cho Hyun đã từ chức sau vụ rắc rối. Ảnh: Yonhap, AP
Sau rắc rối này này, hãng hàng không Korean Air đã đưa ra lời xin lỗi. Tuy nhiên, hãng này nói với tờ Korea Times rằng việc kiểm tra chất lượng dịch vụ là một trong các nhiệm vụ của bà Cho. Korea Air cũng cáo buộc thành viên phi hành đoàn đã trả lời “bào chữa và dối trá” khi bà Cho chất vấn về quy trình phục vụ đúng cách.
Tuy nhiên, cư dân mạng lại bất bình trước hành vi của bà Heather Cho. Một người bình luận trên trang Facebook của Korean Air: “Cô ấy là một sự xấu hổ cho đất nước”. Nhiều người Hàn Quốc kêu gọi tẩy chay hãng Korean Air và đặt tên “Air Nuts” như một sự châm biếm.
Trước sự phản đối mạnh mẽ, vào ngày 9-12, bà Cho đã xin từ chức và gửi lời xin lỗi: “Tôi xin lỗi vì đã gây ra rắc rối cho hành khách và người dân. Tôi mong những người đã vì tôi mà tổn thương có thể tha thứ cho tôi”.
Hiện ngành giao thông vận tải Hàn Quốc đang tiếp tục điều tra về hành vi của bà Cho để xem xét có vi phạm Luật hàng không hay không. Một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc nói với các phóng viên: “Mặc dù bà Cho là phó chủ tịch công ty, bà ấy cũng là một hành khách tại thời điểm đó. Vì vậy bà ấy phải cư xử như một hành khách”.