VnMoney 28/07/2014 16:20

Người Việt ngày càng chuộng mua hàng Nhật

(NLĐO) - Trong hai ngày 26 và 27-7, cửa hàng Nhật Bản Plus Mainichi (88 Mạc Thị Bưởi - Quận 1 – TP HCM) đã sự kiện giới thiệu văn hoá Nhật Bản “Nếm vị Nhật Bản- Trải nghiệm phù tang”.

Sự kiện này do do toà soạn báo đứng thứ 2 Nhật Bản – Mainichi và Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam tổ chức.

Tại đây, khách được tham quan, mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn của Nhật, được tư vấn chăm sóc da, tóc, móng với các sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ của Nhật.

Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.
Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.

Trẻ em có thể tham gia góc vui chơi với các trò câu cá, gấp giấy, tô màu. Đặc biệt khách tham gia cũng được mặc trang phục Yukata của Nhật.

Bà Lưu Thị Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Partners Plus Nhật Bản, cho biết không chỉ ưa chuộng các sản phẩm điện tử của Nhật Bản, gần đây người dân Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm làm đẹp, món ăn, thực phẩm chức năng, sản phẩm tiêu dùng khác, đặc biệt là các sản phẩm dành cho mẹ và bé vì sự an toàn cho sức khoẻ và hiệu quả mang tính lâu dài.

Chính vì vậy mà được sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Kinh tế Nhật Bản, Plus Mainichi- và Báo Mainichi đã giới thiệu và xúc tiến các sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, tìm kiếm nhà phân phố tại Việt Nam.

Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện
Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện

Cũng theo bà Ngọc, trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản chỉ xem Việt Nam là nơi sản xuất vì nhân công rẻ nhưng về sau họ đã nhận ra người Việt Nam đã nâng cao ý thức tiêu dùng, chọn lựa hàng Nhật chất lượng nhiều nên họ đã đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại đây.

Theo bà Ngọc hiện tại, giá của các sản phẩm tiêu dùng của Nhật còn hơi cao so với thu nhập của người Việt Nam một phần cũng do mặt bằng thu nhập chung của hai nước còn chênh lệch, đồng thời các sản phẩm của Nhật đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, chủ yếu sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ.

“Qua tìm hiểu, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết thời gian tới, khi sản lượng tiêu thụ sản phẩm đạt ở mức ổn định các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam” - bà Ngọc nói.

Tin-ảnh: S. Nhung

Viết bình luận

ROA đạt 3,2%, Techcombank tiếp tục duy trì hiệu quả dẫn đầu ngành
7/2/2023 548 1k
Với tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) đạt 3,2%, Techcombank tiếp tục ở vị thế đầu ngành về hiệu quả hoạt động và khả năng quản lý tài sản tốt.
Khai Xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
6/2/2023 548 1k
Nhân dịp mừng năm mới Quý Mão 2023 và kỷ niệm sinh nhật 35 tuổi, Agribank triển khai chương trình khuyến mại dành cho chủ thẻ Lộc Việt “Agribank 35 năm đồng hành – Ngàn lời tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỉ đồng.
Mùa Tết, điểm giao dịch số tăng trưởng ấn tượng
6/2/2023 548 1k
Khác với các năm trước, dịp Tết năm nay tình trạng “nghẽn mạng” tại các cây ATM hay phòng giao dịch đã không còn. Thay vào đó, người dân có thêm lựa chọn là các điểm giao dịch số đa năng hoạt động xuyên lễ, Tết.
VPBank tiên phong triển khai đánh giá Khung quản trị rủi ro ESG
3/2/2023 548 1k
Tiên phong trong việc xây dựng Khung quản lý rủi ro ESG ("Khung") toàn diện và thực hiện đánh giá độc lập Khung này với bên thứ hai, VPBank kỳ vọng sẽ là đơn vị dẫn đầu, thúc đẩy việc triển khai và nâng cao công tác quản lý rủi ro ESG trong lĩnh vực tài chính trong nước, từ đó đóng góp tích cực vào kế hoạch hoàn thành các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Chính phủ.
Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op vượt mốc 1 triệu lượt khách trong mùa Tết

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op vượt mốc 1 triệu lượt khách trong mùa Tết

(NLĐO)- Sáng 30-1 (mùng 9 Tết Quý Mão), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cùng đại diện các sở ban ngành đã thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon...