Sự kiện này do do toà soạn báo đứng thứ 2 Nhật Bản – Mainichi và Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam tổ chức.
Tại đây, khách được tham quan, mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn của Nhật, được tư vấn chăm sóc da, tóc, móng với các sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ của Nhật.
Trẻ em có thể tham gia góc vui chơi với các trò câu cá, gấp giấy, tô màu. Đặc biệt khách tham gia cũng được mặc trang phục Yukata của Nhật.
Bà Lưu Thị Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Partners Plus Nhật Bản, cho biết không chỉ ưa chuộng các sản phẩm điện tử của Nhật Bản, gần đây người dân Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm làm đẹp, món ăn, thực phẩm chức năng, sản phẩm tiêu dùng khác, đặc biệt là các sản phẩm dành cho mẹ và bé vì sự an toàn cho sức khoẻ và hiệu quả mang tính lâu dài.
Chính vì vậy mà được sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Kinh tế Nhật Bản, Plus Mainichi- và Báo Mainichi đã giới thiệu và xúc tiến các sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, tìm kiếm nhà phân phố tại Việt Nam.
Cũng theo bà Ngọc, trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản chỉ xem Việt Nam là nơi sản xuất vì nhân công rẻ nhưng về sau họ đã nhận ra người Việt Nam đã nâng cao ý thức tiêu dùng, chọn lựa hàng Nhật chất lượng nhiều nên họ đã đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại đây.
Theo bà Ngọc hiện tại, giá của các sản phẩm tiêu dùng của Nhật còn hơi cao so với thu nhập của người Việt Nam một phần cũng do mặt bằng thu nhập chung của hai nước còn chênh lệch, đồng thời các sản phẩm của Nhật đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, chủ yếu sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ.
“Qua tìm hiểu, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết thời gian tới, khi sản lượng tiêu thụ sản phẩm đạt ở mức ổn định các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam” - bà Ngọc nói.