VnMoney
28/07/2014 16:20

Người Việt ngày càng chuộng mua hàng Nhật

In bài viết

(NLĐO) - Trong hai ngày 26 và 27-7, cửa hàng Nhật Bản Plus Mainichi (88 Mạc Thị Bưởi - Quận 1 – TP HCM) đã sự kiện giới thiệu văn hoá Nhật Bản “Nếm vị Nhật Bản- Trải nghiệm phù tang”.

Sự kiện này do do toà soạn báo đứng thứ 2 Nhật Bản – Mainichi và Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam tổ chức.

Tại đây, khách được tham quan, mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn của Nhật, được tư vấn chăm sóc da, tóc, móng với các sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ của Nhật.

Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.
Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.

Trẻ em có thể tham gia góc vui chơi với các trò câu cá, gấp giấy, tô màu. Đặc biệt khách tham gia cũng được mặc trang phục Yukata của Nhật.

Bà Lưu Thị Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Partners Plus Nhật Bản, cho biết không chỉ ưa chuộng các sản phẩm điện tử của Nhật Bản, gần đây người dân Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm làm đẹp, món ăn, thực phẩm chức năng, sản phẩm tiêu dùng khác, đặc biệt là các sản phẩm dành cho mẹ và bé vì sự an toàn cho sức khoẻ và hiệu quả mang tính lâu dài.

Chính vì vậy mà được sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Kinh tế Nhật Bản, Plus Mainichi- và Báo Mainichi đã giới thiệu và xúc tiến các sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, tìm kiếm nhà phân phố tại Việt Nam.

Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện
Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện

Cũng theo bà Ngọc, trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản chỉ xem Việt Nam là nơi sản xuất vì nhân công rẻ nhưng về sau họ đã nhận ra người Việt Nam đã nâng cao ý thức tiêu dùng, chọn lựa hàng Nhật chất lượng nhiều nên họ đã đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại đây.

Theo bà Ngọc hiện tại, giá của các sản phẩm tiêu dùng của Nhật còn hơi cao so với thu nhập của người Việt Nam một phần cũng do mặt bằng thu nhập chung của hai nước còn chênh lệch, đồng thời các sản phẩm của Nhật đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, chủ yếu sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ.

“Qua tìm hiểu, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết thời gian tới, khi sản lượng tiêu thụ sản phẩm đạt ở mức ổn định các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam” - bà Ngọc nói.

Tin-ảnh: S. Nhung
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.