VnMoney 26/06/2020 15:12

Ngân hàng tạo "cú hích" mảng công nghệ, tại sao không?

Những năm gần đây, thị trường tài chính ngân hàng liên tục chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm “số hóa” đầy ưu việt. Đơn cử như sự kiện “tung” thẻ visa tích hợp công nghệ thanh toán không tiếp xúc (contactless), chạm là thanh toán, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm để khách hàng thực hiện giao dịch chỉ trong vài nốt nhạc.

Hoạt động này không chỉ tăng cường trải nghiệm khách hàng mà còn giúp các ngân hàng đẩy mạnh kinh doanh, khẳng định vị thế trong thời kỳ công nghệ lên ngôi. Và một cái tên đang được các chuyên gia tài chính, khách hàng chú ý là Nam A Bank, hứa hẹn sẽ tạo ra "cú hích" lớn mảng công nghệ ngành ngân hàng.

Ngân hàng tạo cú hích mảng công nghệ, tại sao không? - Ảnh 1.

Robot OPBA đã được Nam A Bank triển khai trên toàn hệ thống

Với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và là một trong những ngân hàng dẫn đầu về thị phần công nghệ, cuối năm 2019, Nam A Bank đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với dấu ấn ra mắt "Không gian giao dịch số" ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp khách hàng giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị. Tại sự kiện này, Nam A Bank đã "trình làng" robot OPBA và có thể nói đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch. Hiện nay, Nam A Bank đã triển khai robot OPBA và sắp tới tiếp tục triển khai chi nhánh số VTM OPBA trên toàn hệ thống.

Ngoài ra, khách hàng còn trải nghiệm "Không gian giao dịch số" với nhiều thiết bị hiện đại đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen… được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ được đáp ứng giao dịch 24/7 cho khách hàng.

Trước đó, cũng trong năm 2019, bước đi đầu tiên của Nam A Bank trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ khách hàng là việc tích hợp Chatbot OPBA - trợ lý ảo thông minh trên Fanpage Ngân hàng Nam Á, Open Banking, cửa sổ chat của Tổng đài viên. Song song đó, ngân hàng này triển khai hệ thống Omni Chanel - Open Banking với hàng loạt tính năng, tiện ích vượt trội.

Có thể nói, Nam A Bank là một trong những ngân hàng có lộ trình, chiến lược rõ ràng cho sự phát triển công nghệ – một hoạt động tất yếu của ngành tài chính ngân hàng thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, thị trường liên tục chứng kiến những "điểm sáng" của Nam A Bank về thẻ như: hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ sản phẩm thẻ quốc tế Mastercard sang công nghệ Contactless - chạm là thanh toán; ra mắt thẻ tín dụng Happy Card - giải pháp hữu hiệu cho những phát sinh tài chính cấp bách trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những nhà băng tiên phong trong việc hoàn thiện hệ sinh thái eBanking (SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking, Phone Banking)..

Ngân hàng tạo cú hích mảng công nghệ, tại sao không? - Ảnh 2.

Khách hàng trải nghiệm "Không gian giao dịch số" tại Nam A Bank.

CEO Nam A Bank – ông Trần Ngọc Tâm cho biết: "Việc "trình làng" hàng loạt các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số ưu việt sẽ là đòn bẩy để Ngân hàng chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững, sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng tiên phong về công nghệ"

Cùng với việc đẩy mạnh "số hóa" ngân hàng, tăng cường tiềm lực tài chính để tiếp tục tạo dựng những bước đi chắc chắn, đột phá là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngân hàng này.

Tổng tài sản Nam A Bank vừa cán mốc hơn hơn 100.000 tỷ đồng, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử 28 năm xây dựng và phát triển của ngân hàng này. Đồng thời, nhà băng này cũng đang triển khai lộ trình tăng vốn điều lệ. Đây là một trong những giải pháp tối ưu để ngân hàng tăng cường tiềm lực tài chính, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, ngân hàng này đã trải qua năm 2019 đầy thành công với nhiều chỉ tiêu vượt xa kế hoạch, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 24%, tổng tài sản tăng 26% so với đầu năm 2019. Những con số tích cực này còn đáng chú ý hơn nếu đặt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường tài chính.

Với nền tảng tài chính vững chắc, cộng với kinh nghiệm trong 28 năm xây dựng và phát triển, Nam A Bank hứa hẹn sẽ tạo nên những "cú hích" lớn trong thị trường tài chính, đặc biệt là thị phần công nghệ.

Thanh Bình
từ khóa :

Viết bình luận

Ngân hàng chạy đua phát mãi ôtô giá chỉ từ 200 triệu đồng/chiếc
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Các ngân hàng tiếp tục rao bán hàng loạt ôtô là tài sản thế chấp của khách hàng để xử lý, thu hồi nợ trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19 vẫn còn chồng chất
Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 tại HDBank
7/8/2020 548 1k
Hướng đến lợi ích tốt nhất và sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HDBank triển khai chương trình "Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24h".
Chủ thẻ Sacombank và chủ tài khoản Sacombank Pay hưởng nhiều ưu đãi khi mua sắm trên Tiki
7/8/2020 548 1k
(NLĐO) - Từ nay đến hết ngày 31-10, chủ thẻ Sacombank (gồm thẻ tín dụng, thẻ thanh toán) và chủ tài khoản Sacombank Pay được hưởng Combo ưu đãi lên đến 400.000 đồng khi mua sắm trên www.tiki.vn hoặc ứng dụng mua sắm Tiki. Chương trình không áp dụng đối với thẻ doanh nghiệp và thẻ UnionPay.
Vì sao Warren Buffett kiên quyết “nói không” với vàng?
7/8/2020 548 1k
“Lười biếng và chẳng biết làm gì cả” – đó là những gì ông Buffett miêu tả về vàng.
2 gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ tại ABBANK

2 gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ tại ABBANK

Nhằm giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi phục vụ hoạt động kinh doanh, tái cơ cấu sản xuất trong nửa cuối năm 2020, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai bộ...