Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa có thông cáo về việc Tập đoàn tài chính OCB sử dụng tên gây nhầm lẫn thương hiệu với ngân hàng này.
Theo đó, thời gian qua, một số thông tin về vụ việc nhiều cá nhân, khách hàng "sập bẫy" mất hàng chục tỉ đồng khi đầu tư tiền ảo vào "Tập đoàn tài chính OCB", trong đó đề cập những tên: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life (IEO Of Blockmax)…
"Việc các tổ chức nói trên gắn "nhãn OCB" để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu "OCB" của Ngân hàng TMCP Phương Đông. Sự việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng ký, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng. OCB khẳng định không liên quan đến Tập đoàn tài chính OCB cùng các tên gọi khác được đề cập như: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life…" - đại diện Ngân hàng OCB khẳng định.
Ngân hàng Phương Đông khẳng định không liên quan tới “Tập đoàn tài chính OCB”
Theo ngân hàng này, thương hiệu OCB đã được đăng ký bảo hộ theo quy định. Các hoạt động của OCB trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước công nhận và chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền. OCB luôn được đánh giá là ngân hàng có tình hình tài chính lành mạnh, uy tín hàng đầu với tốc độ tăng trưởng bền vững và hiệu quả. OCB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Quốc tế - Moody’s đánh giá và nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên Ba3, mức cao nhất tại Việt Nam hiện nay.
Do đó, đại diện OCB nhấn mạnh việc cá nhân, tổ chức khác sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu được ngân hàng đăng ký bảo hộ mà chưa được OCB chấp thuận là trái các quy định pháp luật. Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của ngân hàng, Ngân hàng OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này.
"Trường hợp, các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và khách hàng chính thống của ngân hàng, OCB sẽ tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi" – đại diện OCB khẳng định.