VnMoney 27/12/2019 14:59

Ngân hàng đầu tiên "chào sân" thẻ thanh toán vé xe buýt công cộng

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa công bố và báo cáo việc triển khai thẻ thanh toán thông minh cho hoạt động giao thông xe buýt công cộng ở TP HCM

Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được UBND TP HCM, Sở Giao thông vận tải TP HCM và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP HCM cho phép thực hiện thí điểm triển khai thẻ thanh toán vé xe buýt thông minh công nghệ cao, theo tiêu chuẩn thanh toán không tiếp xúc "contactless" với sự hỗ trợ của Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Theo đó trong giai đoạn 1, hành khách đi xe buýt tuyến số 59 trên địa bàn TP HCM sẽ được chấp nhận thanh toán vé bằng thẻ Vietbank Visa do Vietbank phát hành.

Do dự án thẻ vé giao thông thông minh hướng đến phục vụ người dân nên khi đưa vào áp dụng sẽ mở ra phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi. Hành khách có thể sử dụng thẻ xe buýt thông minh để thanh toán liên thông cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng khác nhau trong tương lai. Đồng thời, chủ thẻ không những được bảo vệ an toàn thông tin bởi công nghệ chính xác, bảo mật cao mà còn có thể sử dụng thẻ thanh toán vé xe buýt - Vietbank Visa để  mua sắm hàng hóa, dịch vụ, thanh toán online trong và ngoài nước.

Ngân hàng đầu tiên chào sân thẻ thanh toán vé xe buýt công cộng - Ảnh 1.

Ngoài ra, dự án thẻ xe buýt thông minh cũng giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị vận hành giao thông công cộng có thể quản lý chặt chẽ hơn về các chính sách vé, quản lý liên thông hệ thống các loại hình giao thông công cộng khác nhau. Giảm thiểu các chi phí về nhân lực và chi phí in ấn và phát hành vé giấy xe buýt; quản lý chính xác, hiệu quả và minh bạch các khoản thu.

Theo Vietbank, việc ứng dụng thẻ vé thanh toán thông minh cho hoạt động giao thông công cộng bằng xe buýt được xây dựng trên nền tảng công nghệ phù hợp với xu hướng hiện nay trên thế giới, song song với việc tích hợp công nghệ thẻ chíp EMV openloop (hệ sinh thái mở) có tính năng bảo mật cao hơn rất nhiều lần so với thẻ từ, áp dụng trên hệ thống quản lý tài khoản định danh của đơn vị điều hành và dịch vụ thanh toán bù trừ của ngân hàng; từ đó tạo lập nền tảng liên thông nhiều loại hình giao thông công cộng.

Hiện nay, Vietbank đã và đang đầu tư vào kỹ thuật số trên nền tảng công nghệ 4.0 để có thể cung cấp các giải pháp thông minh nhằm phát triển ứng dụng trong giao thông công cộng mà còn đáp ứng trong các lĩnh vực và nhu cầu khác của khách hàng. Với vai trò ngân hàng thực hiện thanh toán bù trừ, Vietbank đang triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin thí điểm thanh toán thông minh và tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP HCM. Đặc biệt dự án thẻ vé giao thông thông minh đưa vào vận hành sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, thu hút người dân tham gia phương tiện di chuyển công cộng, kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần xây dựng TP HCM trở thành thành phố thông minh.

Huyền Thư
từ khóa :

Viết bình luận

Gửi tiết kiệm - Kênh đầu tư bảo đảm “lợi nhuận thực dương”
27/6/2022 548 1k
Thị trường chứng khoán trên đà suy giảm và rủi ro cao cùng với lo ngại về bong bóng bất động sản… khiến nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng tìm kiếm kênh đầu tư vừa an toàn mà vẫn bảo đảm lợi nhuận tốt.
Sacombank thêm số hotline trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7
27/6/2022 548 1k
(NLĐO) - Với phương châm luôn lấy khách hàng làm trung tâm, Sacombank vừa đưa vào phục vụ thêm số Hotline mới 1800 5858 88 bên cạnh hai số Hotline đang áp dụng là 1900 5555 88 (dành cho tất cả khách hàng) và 1800 5858 23 (dành cho khách hàng VIP).
Ngân hàng JP Morgan trao giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc cho Eximbank
26/6/2022 548 1k
Eximbank tiếp tục nhận giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc do ngân hàng JP Morgan trao tặng.
Thu trọn view sông Sài Gòn từ C-River View
25/6/2022 548 1k
Ngắm sông Sài Gòn thơ mộng với những du thuyền sang trọng là trải nghiệm tuyệt vời dành riêng cho chủ nhân căn hộ C-River View giữa lòng TP Thủ Dầu Một sầm uất.
Nam A Bank nâng tầm Open Banking 2.0 dành cho khách hàng doanh nghiệp

Nam A Bank nâng tầm Open Banking 2.0 dành cho khách hàng doanh nghiệp

Với phương châm “Một chạm – Mọi trải nghiệm”, Nam A Bank vừa nâng tầm Open Banking 2.0 dành cho Khách hàng (KH) Doanh nghiệp với nhiều tính năng ưu việt, giúp KH đơn giản hóa quản lý tài chính,...