VnMoney
31/03/2020 16:02

Muôn kiểu phòng chống dịch Covid-19 ở các ngân hàng

(NLĐO) – Cho nhân viên nghỉ luân phiên theo nhóm, trang bị dụng cụ chống dịch, khách hàng đến giao dịch đứng cách 2m... là những giải pháp được các ngân hàng triển khai nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa có khuyến cáo khách hàng về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, khách hàng tới giao dịch tại TPBank sẽ xếp hàng theo khoảng cách tối thiểu 2m nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Tại mỗi chi nhánh, phòng giao dịch, TPBank sẽ thực hiện đánh dấu các điểm theo hàng lối, bảo đảm mỗi đợt không quá 10 khách hàng và sẽ có người trực tiếp hướng dẫn việc xếp hàng. Biện pháp này cũng được áp dụng tại LiveBank và ATM... Ngân hàng này cũng thực hiện việc "phân tán" cán bộ, nhân viên làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau để phòng rủi ro, nếu họ bị cách ly sẽ có nhóm khác thay thế.

Từ tuần trước, TPBank đã trang bị thêm mũ chống giọt bắn, kính chống dịch, găng tay cho các giao dịch viên. Ngân hàng này còn trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, nhân viên khi tới làm việc.

Muôn kiểu phòng chống dịch Covid-19 ở các ngân hàng - Ảnh 1.

Ngồi chờ giao dịch cách nhau 2m tại một ngân hàng. Ảnh: Lam Giang

Tại Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), ông Hoàng Việt Cường, Phó tổng giám đốc, cho biết từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Nam A Bank đã tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa và chống dịch Covid-19: trang bị khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả điểm giao dịch trên toàn quốc, cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu. Nam A Bank khuyến khích khách hàng giao dịch với Robot OPBA khi đến ngân hàng hoặc sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử để kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm… mà không cần đến trụ sở.

Nam A Bank cũng đã triển khai thêm các giải pháp như: chia 2 nhóm luân phiên làm việc tại nhà và tại ngân hàng; thành lập tiểu ban ứng phó dịch Covid-19 nhằm thực hiện đầy đủ các khuyến nghị của Chính phủ, Bộ Y tế đối với hoạt động của ngân hàng. Hằng ngày, các hoạt động truyền thông nội bộ diễn ra liên tục để hướng dẫn chi tiết các bước phòng dịch cho nhân viên và khách hàng. Từ HĐQT đến ban điều hành đều có những thông điệp gửi đến cán bộ, nhân viên để cùng chung tay phòng chống dịch và tiếp tục nỗ lực trong công việc, hoạt động kinh doanh.

Chị An Thanh - nhân viên một ngân hàng cổ phần trụ sở tại quận 3, TP HCM - cho biết ngân hàng này đã cho nhân viên nghỉ luân phiên những ngày qua. Nhân viên được trang bị nón chống giọt bắn khi giao dịch với khách hàng, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt khi ra vào toà nhà là bắt buộc. 

Nhân viên nhiều ngân hàng khác cũng chia sẻ đủ cách phòng chống dịch ở mỗi chi nhánh, phòng giao dịch khi dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. 

Muôn kiểu phòng chống dịch Covid-19 ở các ngân hàng - Ảnh 2.

Vệ sinh, khử khuẩn buồng ATM được tiến hành thường xuyên ở các ngân hàng. Ảnh: L.G

Trong thông báo mới nhất, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết từ 1-4 sẽ mở cửa giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ thứ 7, CN nhằm chung tay bảo vệ sức khoẻ khách hàng và cộng đồng. Trường hợp các khoản tiền gửi có ngày đáo hạn ghi trên sổ rơi vào các ngày nghỉ, Sacombank sẽ thực hiện chi trả vốn, lãi vào ngày làm việc tiếp theo. Ngân hàng này cũng khuyến khích khách hàng sử dụng kênh giao dịch trực tuyến để hạn chế tiếp xúc, thanh toán mua sắm online qua thẻ...

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tặng khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn đối với khách hàng đến giao dịch; thực hiện khử trùng, sát khuẩn, vệ sinh thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt, kho quỹ…

"Agribank là ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai sớm nhất việc thông báo khuyến cáo và trang bị nước rửa tay tại 100% máy giao dịch tự động; thực hiện vệ sinh khử trùng tiền mặt (bó, bao) thu về trước khi nhập kho cuối ngày; trang bị khẩu trang, găng tay, nước rửa tay sát khuẩn và bảo hộ lao động… cho nhân viên giao dịch trực tiếp tiếp xúc với tiền mặt tại các điểm giao dịch" – đại diện Agribank thông tin.

Thái Phương

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Sản xuất - Kinh doanh 18:32

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Thị trường 18:22

Công cụ số, đặc biệt AI trên nền tảng thương mại điện tử giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm và bứt phá trong kỷ nguyên số

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

Cơ hội an cư 18:06

Kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích hạng sang và chính sách hỗ trợ tài chính, The Opus One (Vinhomes Grand Park) trở thành "chuyến tàu cuối" với người mua

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

Thị trường 16:31

i-on Life là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nguồn nước ngầm quý và tinh hoa công nghệ điện phân Nước tiên tiến từ Nhật Bản.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Thị trường 14:52

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Thị trường 14:52

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, dễ dàng chuyển nhượng, MSB đang ngày càng được nâng cấp giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Thị trường 14:13

Tối ưu hoạt động, quản trị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững

Nhiều mây


Thứ ba, 15/4/2025
28oC