VnMoney
23/03/2019 13:47

Hoạt động ngân hàng bán lẻ: BIDV được vinh danh trên thị trường quốc tế

Với những kết quả vượt trội trong hoạt động tài chính bán lẻ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa xuất sắc nhận giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam - Best Retail Bank" năm thứ 5 liên tiếp do Tạp chí The Asian Banker bình chọn.

Giải thưởng này đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ Hội nghị "Nắm bắt đột phá, vững bước tương lai" được tổ chức tại Dubai ngày 21-3.

Hội nghị "Nắm bắt đột phá, vững bước tương lai" là hội nghị thường niên dành cho lãnh đạo của các tổ chức tài chính, ngân hàng bán lẻ hàng đầu của hơn 25 quốc gia xuyên suốt khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Năm nay, hội nghị tập trung tọa đàm về giải pháp đối mặt với những thách thức nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng hiện nay để đón đầu những xu thế, làn sóng công nghệ mới nhất nhằm sẵn sàng, chủ động cho tương lai.

Trong danh sách những đơn vị tham gia hội nghị, phải kể đến những tổ chức tài chính, ngân hàng lớn, giữ vững vị thế và uy tín hàng đầu trong khu vực như CitiBank (Hồng Kông), Shinhan Bank (Hàn Quốc), DBS Bank (Singapore), Commercial Bank (Qatar), Bank of Beijing (Trung Quốc), Alibaba Group (Trung Quốc)… BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất tham gia hội nghị này.

Hoạt động ngân hàng bán lẻ: BIDV được vinh danh trên thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam" thuộc hệ thống giải thưởng mang tên "The Asian Banker Vietnam Country Awards 2019". Hằng năm, The Asian Banker thực hiện đánh giá hơn 300 ngân hàng và tổ chức dịch vụ tài chính bán lẻ phi ngân hàng tại hơn 42 quốc gia để trao giải thưởng này.

Trước đó, ngày 10-1-2019 tại Hà Nội, The Asian Banker đã tổ chức lễ trao giải thưởng dành cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ tại Việt Nam, trong đó công bố BIDV là ngân hàng duy nhất đạt giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2019". Với việc lần thứ 5 liên tiếp được trao giải thưởng, BIDV đã khẳng định được những nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại, thân thiện, dẫn đầu xu thế công nghệ với nhiều tiện ích vượt trội.

Trong năm 2018, BIDV đã chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn và hiện đang trở thành ngân hàng tiên phong ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, tiện ích của khách hàng như: BIDV SmartBanking với nhiều tính năng mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QRPay, mua sắm dịch vụ "Bán ngoại tệ trực tuyến", "đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến"; ứng dụng BIDV Pay+ cho phép người sử dụng rút tiền trên ATM không cần thẻ và thanh toán tiện lợi bằng QR code, Thanh toán SamsungPay qua thẻ ghi nợ BIDV… đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua Trung tâm Chăm sóc Khách hàng 24/7 và Trung tâm Mạng xã hội. Đặc biệt, ngày 1-1-2019 vừa qua, BIDV chính thức cho ra mắt website mới với giao diện hiện đại, thân thiện và chú trọng vào trải nghiệm khách hàng trên thiết bị di động. Gần nhất, ngày 15-3-2019, BIDV đã chính thức thành lập Trung tâm Ngân hàng số nhằm hướng tới mục tiêu đi trước đón đầu, khai phá những tiềm năng ứng dụng số hóa trong hoạt động ngân hàng một cách quy mô, tổng thể.

Đến nay, BIDV đang triển khai trên 100 sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, theo các nhóm chính: Tiền gửi, Tín dụng, Thẻ, Chuyển tiền, Ngân hàng điện tử, Thanh toán hóa đơn, Bảo hiểm. Trong năm 2018, BIDV đã phát triển hàng chục sản phẩm dịch vụ bán lẻ và nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, bổ sung nhiều tính năng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho dịch vụ BIDV SmartBanking, BIDV Online và các sản phẩm dịch vụ thẻ.

BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt giải "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2016, 2017, 2018"; Giải thưởng "Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu 2018" đối với sản phẩm BIDV Pay+ do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) kết hợp với Tổ chức Dữ liệu Quốc tế (IDG) bình chọn; Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019 đối với sản phẩm BIDV Pay+ do The Asian Banker bình chọn; Top 10 doanh nghiệp được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn nhiều nhất tại Chương trình "Tin & Dùng Việt Nam 2018" và Top 100 sản phẩm dịch vụ Tin & Dùng 2018 với sản phẩm BIDV SmartBanking do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức; Giải thưởng Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tốt nhất do Hiệp hội Contact Centre tại Singapore trao tặng và Chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất 2018 do CLB Contact Centre Vietnam trao tặng.


Lam Giang
từ khóa :
Nhiệt điện Cần Thơ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2025

Nhiệt điện Cần Thơ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2025

Doanh nghiệp 08:00

Năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch được giao

Thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng

Thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng

Thị trường 11:01

Công ty Xăng Dầu Khu vực II – TNHH MTV thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng

Shinhan Life đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

Shinhan Life đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

Thị trường 11:00

Trong chiến lược trách nhiệm với cộng đồng, bảo hiểm Shinhan Life ưu tiên đầu tư nguồn lực vào chăm sóc và giáo dục cho trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước.

Yến sào Khánh Hòa - Top 10 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2024

Yến sào Khánh Hòa - Top 10 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2024

Doanh nghiệp 08:03

Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế dẫn đầu khi vinh dự đứng trong “Top 10 Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo xuất sắc”.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Thịnh giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNGENCO2

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Thịnh giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNGENCO2

Doanh nghiệp 08:00

Ngày 17-1, tại TP Cần Thơ, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh