VnMoney
29/10/2014 10:41

Hóa trang ma quỷ hút khách, chó mèo cũng chơi Halloween

(NLĐO) – Hóa trang thú cưng, trang điểm kinh dị là những dịch vụ “ăn nên làm ra” trong mùa Halloween năm nay.

Càng gần đến ngày 31-10, nhiều cửa hàng nail, salon trên các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5), Cống Quỳnh (quận 1),  đường 3-2 (quận 10)… liên tục nhận nhiều đơn hàng trang điểm với số lượng lớn.

Giá một lần trang điểm từ 300.000- 800.000 đồng. Trong đó bao gồm, trang điểm khuôn mặt, vẽ móng, trang trí họa tiết trên người. Để thu hút khách hàng,  các cửa hàng giảm từ 20-40% cho những ai đăng ký sớm.

Nhiều cửa hàng trang điểm cho biết chỉ cần vài ngày hóa trang Halloween có thể cho thu nhập gần bằng cả tháng bình thường.
Nhiều cửa hàng trang điểm cho biết chỉ cần vài ngày hóa trang Halloween có thể cho thu nhập gần bằng cả tháng bình thường.

Nhiều người cho rằng việc khoác lên trên những bộ quần áo và chiếc mặt nạ ma quỷ được xem lỗi thời. Do đó, họ lựa chọn cách trang điểm trực tiếp lên khuôn mặt. Đây cũng là trò chơi phổ biến ở nước ngoài.

Chị Hồ Hảo Tâm, chủ cửa hàng salon đường Trần Hưng Đạo, quận 5, cho biết đã nhận trang điểm cho 20 khách hàng trong ngày Halloween, gấp nhiều lần so với ngày thường.

Dịch vụ trang điểm trên khuôn mặt được nhiều bạn trẻ hưởng ứng
Dịch vụ trang điểm trên khuôn mặt được nhiều bạn trẻ hưởng ứng

Một số sinh viên có năng khiếu về mỹ thuật cũng nhân cơ hội này để mở dịch vụ hóa trang để kiếm thêm thu nhập. Bạn Trần Gia Bảo, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật TP HCM, đã quảng cáo trên mạng xã hội từ đầu tháng 10 về các gói dịch vụ hóa trang Halloween. Mức giá hóa trang của nhóm đưa ra từ 40.000-60.000 đồng/lần, nếu kèm theo trang sức sẽ tăng lên 200.000 đồng.

Điểm đáng chú ý mùa Halloween năm nay là các cửa hàng chăm sóc thú cưng cũng tham gia bằng dịch vụ “biến” chó, mèo, rùa, chuột hamster… thành những con vật ma quỷ từng xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh kinh dị.

Cửa hàng L. chăm sóc thú cưng trên đường 3/2 (quận 10) đang đưa ra cách gói dịch vụ, với những lời quảng cáo: “Biến chó thành mèo”, “Hóa thân chuột hamster thành dơi ma quỷ”… Giá một đơn hàng từ 150.000-250.000 đồng. Đại điện của hàng cho biết đây là năm đầu tiên các cửa hàng kinh doanh dịch vụ này. Tuy mới nhưng đã có khá nhiều người hưởng ứng với hàng chục đơn hàng đăng ký trước.

Cửa hàng thú cưng kiếm thêm từ dịch vụ hóa trang cho chó, mèo.
Cửa hàng thú cưng kiếm thêm từ dịch vụ hóa trang cho chó, mèo.

 

Nhân viên một cửa hàng thú cưng đường Võ Văn Tần, quận 3, cho biết: “Bộ phim điện ảnh búp bê Annabelle đang chiếu các rạp được nhiều người thích thú, năm nay nhiều khách hàng muốn cửa hàng chúng tôi hóa trang những con chó xù của họ thành con búp bê”.

Đến thời điểm nay, rất nhiều nhà hàng, quán ăn, cà phê, phòng trà, quán bar hay trung tâm giải trí... đều đã công bố chương trình lễ hội đêm Halloween để thu hút khách hàng tham gia. Với việc ngày càng nhiều người biết và hưởng ứng lễ hội này, những nhà kinh doanh kỳ vọng đây sẽ là dịp để họ kinh doanh tốt hơn.

Tin, ảnh: LÊ PHONG
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Hoạt động cộng đồng 21:51

Ngày 4-3-2025, tại trụ sở Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa LPBank và Câu lạc bộ Công an Hà Nội (CLB CAHN).

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.