Càng gần đến ngày 31-10, nhiều cửa hàng nail, salon trên các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5), Cống Quỳnh (quận 1), đường 3-2 (quận 10)… liên tục nhận nhiều đơn hàng trang điểm với số lượng lớn.
Giá một lần trang điểm từ 300.000- 800.000 đồng. Trong đó bao gồm, trang điểm khuôn mặt, vẽ móng, trang trí họa tiết trên người. Để thu hút khách hàng, các cửa hàng giảm từ 20-40% cho những ai đăng ký sớm.
Nhiều người cho rằng việc khoác lên trên những bộ quần áo và chiếc mặt nạ ma quỷ được xem lỗi thời. Do đó, họ lựa chọn cách trang điểm trực tiếp lên khuôn mặt. Đây cũng là trò chơi phổ biến ở nước ngoài.
Chị Hồ Hảo Tâm, chủ cửa hàng salon đường Trần Hưng Đạo, quận 5, cho biết đã nhận trang điểm cho 20 khách hàng trong ngày Halloween, gấp nhiều lần so với ngày thường.
Một số sinh viên có năng khiếu về mỹ thuật cũng nhân cơ hội này để mở dịch vụ hóa trang để kiếm thêm thu nhập. Bạn Trần Gia Bảo, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật TP HCM, đã quảng cáo trên mạng xã hội từ đầu tháng 10 về các gói dịch vụ hóa trang Halloween. Mức giá hóa trang của nhóm đưa ra từ 40.000-60.000 đồng/lần, nếu kèm theo trang sức sẽ tăng lên 200.000 đồng.
Điểm đáng chú ý mùa Halloween năm nay là các cửa hàng chăm sóc thú cưng cũng tham gia bằng dịch vụ “biến” chó, mèo, rùa, chuột hamster… thành những con vật ma quỷ từng xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh kinh dị.
Cửa hàng L. chăm sóc thú cưng trên đường 3/2 (quận 10) đang đưa ra cách gói dịch vụ, với những lời quảng cáo: “Biến chó thành mèo”, “Hóa thân chuột hamster thành dơi ma quỷ”… Giá một đơn hàng từ 150.000-250.000 đồng. Đại điện của hàng cho biết đây là năm đầu tiên các cửa hàng kinh doanh dịch vụ này. Tuy mới nhưng đã có khá nhiều người hưởng ứng với hàng chục đơn hàng đăng ký trước.
Nhân viên một cửa hàng thú cưng đường Võ Văn Tần, quận 3, cho biết: “Bộ phim điện ảnh búp bê Annabelle đang chiếu các rạp được nhiều người thích thú, năm nay nhiều khách hàng muốn cửa hàng chúng tôi hóa trang những con chó xù của họ thành con búp bê”.
Đến thời điểm nay, rất nhiều nhà hàng, quán ăn, cà phê, phòng trà, quán bar hay trung tâm giải trí... đều đã công bố chương trình lễ hội đêm Halloween để thu hút khách hàng tham gia. Với việc ngày càng nhiều người biết và hưởng ứng lễ hội này, những nhà kinh doanh kỳ vọng đây sẽ là dịp để họ kinh doanh tốt hơn.