VnMoney
29/10/2014 10:41

Hóa trang ma quỷ hút khách, chó mèo cũng chơi Halloween

(NLĐO) – Hóa trang thú cưng, trang điểm kinh dị là những dịch vụ “ăn nên làm ra” trong mùa Halloween năm nay.

Càng gần đến ngày 31-10, nhiều cửa hàng nail, salon trên các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5), Cống Quỳnh (quận 1),  đường 3-2 (quận 10)… liên tục nhận nhiều đơn hàng trang điểm với số lượng lớn.

Giá một lần trang điểm từ 300.000- 800.000 đồng. Trong đó bao gồm, trang điểm khuôn mặt, vẽ móng, trang trí họa tiết trên người. Để thu hút khách hàng,  các cửa hàng giảm từ 20-40% cho những ai đăng ký sớm.

Nhiều cửa hàng trang điểm cho biết chỉ cần vài ngày hóa trang Halloween có thể cho thu nhập gần bằng cả tháng bình thường.
Nhiều cửa hàng trang điểm cho biết chỉ cần vài ngày hóa trang Halloween có thể cho thu nhập gần bằng cả tháng bình thường.

Nhiều người cho rằng việc khoác lên trên những bộ quần áo và chiếc mặt nạ ma quỷ được xem lỗi thời. Do đó, họ lựa chọn cách trang điểm trực tiếp lên khuôn mặt. Đây cũng là trò chơi phổ biến ở nước ngoài.

Chị Hồ Hảo Tâm, chủ cửa hàng salon đường Trần Hưng Đạo, quận 5, cho biết đã nhận trang điểm cho 20 khách hàng trong ngày Halloween, gấp nhiều lần so với ngày thường.

Dịch vụ trang điểm trên khuôn mặt được nhiều bạn trẻ hưởng ứng
Dịch vụ trang điểm trên khuôn mặt được nhiều bạn trẻ hưởng ứng

Một số sinh viên có năng khiếu về mỹ thuật cũng nhân cơ hội này để mở dịch vụ hóa trang để kiếm thêm thu nhập. Bạn Trần Gia Bảo, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật TP HCM, đã quảng cáo trên mạng xã hội từ đầu tháng 10 về các gói dịch vụ hóa trang Halloween. Mức giá hóa trang của nhóm đưa ra từ 40.000-60.000 đồng/lần, nếu kèm theo trang sức sẽ tăng lên 200.000 đồng.

Điểm đáng chú ý mùa Halloween năm nay là các cửa hàng chăm sóc thú cưng cũng tham gia bằng dịch vụ “biến” chó, mèo, rùa, chuột hamster… thành những con vật ma quỷ từng xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh kinh dị.

Cửa hàng L. chăm sóc thú cưng trên đường 3/2 (quận 10) đang đưa ra cách gói dịch vụ, với những lời quảng cáo: “Biến chó thành mèo”, “Hóa thân chuột hamster thành dơi ma quỷ”… Giá một đơn hàng từ 150.000-250.000 đồng. Đại điện của hàng cho biết đây là năm đầu tiên các cửa hàng kinh doanh dịch vụ này. Tuy mới nhưng đã có khá nhiều người hưởng ứng với hàng chục đơn hàng đăng ký trước.

Cửa hàng thú cưng kiếm thêm từ dịch vụ hóa trang cho chó, mèo.
Cửa hàng thú cưng kiếm thêm từ dịch vụ hóa trang cho chó, mèo.

 

Nhân viên một cửa hàng thú cưng đường Võ Văn Tần, quận 3, cho biết: “Bộ phim điện ảnh búp bê Annabelle đang chiếu các rạp được nhiều người thích thú, năm nay nhiều khách hàng muốn cửa hàng chúng tôi hóa trang những con chó xù của họ thành con búp bê”.

Đến thời điểm nay, rất nhiều nhà hàng, quán ăn, cà phê, phòng trà, quán bar hay trung tâm giải trí... đều đã công bố chương trình lễ hội đêm Halloween để thu hút khách hàng tham gia. Với việc ngày càng nhiều người biết và hưởng ứng lễ hội này, những nhà kinh doanh kỳ vọng đây sẽ là dịp để họ kinh doanh tốt hơn.

Tin, ảnh: LÊ PHONG
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.