VnMoney
21/07/2021 14:43

Giao dịch ngân hàng trực tuyến tăng mạnh, góp phần phòng dịch hiệu quả

Trong những tháng gần đây, khi dịch Covid-19 diễn biến cực kỳ phức tạp, đặc biệt là tại TP HCM thì giao dịch ngân hàng trực tuyến trở thành phương thức giao dịch hữu hiệu đối với nhiều người dân.

Một tháng không tiêu một đồng tiền mặt

Sống tại một trong những địa điểm phong tỏa lâu nhất tại TP HCM, hơn 1 tháng nay, chị Thu Trang (ngụ chung cư Ehome3, Quận Bình Tân) chia sẻ: "Cả tháng sống trên địa bàn phong tỏa, gia đình tôi không tiêu một đồng tiền mặt nào, tất cả mọi giao dịch đều thực hiện qua ứng dụng ngân hàng số. Từ thanh toán tiền điện, tiền nước đến "đi chợ" mua nhu yếu phẩm, tôi đều dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank để thanh toán, chỉ trong tích tắc nơi bán hàng đã nhận được tiền để chuyển các mặt hàng cho gia đình tôi".

Giao dịch ngân hàng trực tuyến tăng mạnh, góp phần phòng dịch hiệu quả - Ảnh 1.

Việc giao dịch ngân hàng trực tuyến đã trở thành thường xuyên, liên tục của nhiều người sống tại các địa điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Theo đó, số lượng sử dụng các app ngân hàng số, các ví điện tử và kênh liên kết như Open Banking, VnPay… cũng tăng mạnh. Và theo nhiều khách hàng, họ nhận được những trải nghiệm hạnh phúc khi sử dụng phương thức thanh toán online.

Chị Vân Anh (ngụ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3) cho hay: "Đi qua các mùa dịch, tôi có nhiều trải nghiệm hạnh phúc khi giao dịch ngân hàng qua online. Đặc biệt, trước ngày toàn thành phố áp dụng chỉ thị 16, tôi không chỉ mua sắm nhu yếu phẩm mà quần áo, trang thiết bị như lò vi sóng, nồi chiên không dầu… cũng được tôi oder liên tục để làm những món ngon cho gia đình".

Những người quen sử dụng các ứng dụng ngân hàng số thì việc thanh toán online không còn khó khăn trong mùa dịch, nhưng với những người ít sử dụng hoặc không sử dụng, mọi việc trở nên bất tiện. Trong group của một chung cư tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức thường xuyên có nhiều người nhắn tin băn khoăn như: "Mọi người ơi, đến hạn đóng tiền điện rồi mà nhà em chỉ có tiền mặt, em phải đóng như thế nào khi chung cư mình bị phong tỏa?" hay "Mọi người ơi, sắp phải thanh toán phí quản lý rồi, em không dùng ứng dụng ngân hàng số, em có cần trực tiếp xuống ban quản lý nộp tiền mặt không…?". Trước những thắc mắc này, nhiều người nhiệt tình tư vấn cho người dân về việc ưu tiên sử dụng giao dịch ngân hàng trực tuyến. Một "tín đồ" chuyên dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank – chị Nguyễn Thị Nga (ngụ Phường Linh Đông, TP Thủ Đức) cho hay:"Mình thường giới thiệu với bà con xung quanh về việc dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank vì giao dịch rất nhanh, bảo mật mà ngồi ở nhà cũng có thể đăng ký tài khoản số đẹp qua eKYC rất nhanh".

Doanh số giao dịch online tăng mạnh

Trước những diễn biến của dịch Covid -19, nhiều ngân hàng "tung" hàng loạt ưu đãi khuyến khích khách hàng giao dịch online. Đây cũng là một trong những giải pháp góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều địa phương.

Giao dịch ngân hàng trực tuyến tăng mạnh, góp phần phòng dịch hiệu quả - Ảnh 2.

Đơn cử như Nam A Bank triển khai chương trình "Ưu đãi vô cực 2021", miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, bao gồm phí chuyển tiền nhanh Napas 247; Ưu đãi miễn phí tài khoản số đẹp cho khách hàng qua eKYC và Onebank; 100 Khách hàng đầu tiên có phát sinh giao dịch Tặng quà trên Open Banking thành công trong ngày được tặng 50.000 VND; Miễn phí chuyển khoản khi khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19…

Nhiều ngân hàng khác như: Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV… cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng online trong mùa dịch. Cùng với đó, doanh số về giao dịch online cũng tăng mạnh.

Theo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia VN (Napas), 5 tháng đầu năm hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử Napas đã xử lý hơn 800 triệu giao dịch, tương ứng với hơn 8 triệu tỉ đồng, tăng trưởng 113% về số lượng và 169% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2020.

Nam A Bank cũng cho biết, so với cùng kỳ năm 2020, 6 tháng đầu năm 2021, giao dịch online của khách hàng Nam A Bank tăng mạnh, số lượng khách hàng tăng 195%, số lượng giao dịch tăng 239% và tổng giá trị giao dịch tăng 302%. Đặc biệt, trong những tháng gần đây, tỷ lệ khách hàng giao dịch online tăng liên tục qua từng tháng. Tính từ tháng 5 đến tháng 6, số lượng khách hàng tăng từ 102% đến 109%, số lượng giao dịch tăng từ 98% lên 111% và giá trị giao dịch tăng 96% lên 113%.

Số liệu tăng trưởng trên cho thấy người dân ngày càng ưu tiên lựa chọn phương thức giao dịch online nhằm đảm bảo giãn cách và an toàn trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp. Đây cũng là sự ghi nhận kết quả tích cực việc triển khai, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong thời gian qua.

Thanh Bình

Viết bình luận

Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024

Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024

Doanh nghiệp 13:32

Vào ngày 14/3/2024, tại hội trường Thống Nhất Tp HCM, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được trao tặng chứng nhận “hàng Việt Nam chất lượng cao” cho hai sản phẩm bột ngọt và hạt nêm. Đây là chuỗi thành tích được Vedan Việt Nam duy trì từ năm 2016 đến nay.

Lãi suất tiết kiệm thấp “chạm sàn”, dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp “chạm sàn”, dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Cơ hội an cư 09:45

Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Thúc đẩy tín dụng sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, khách hàng hưởng lãi suất ưu đãi

Thúc đẩy tín dụng sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, khách hàng hưởng lãi suất ưu đãi

Ngân hàng 09:43

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hệ thống ngân hàng thương mại đang tích cực thúc đẩy tín dụng lãi suất thấp, hướng dòng vốn vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế.

SAWACO chú trọng triển khai các dự án trọng điểm

SAWACO chú trọng triển khai các dự án trọng điểm

Doanh nghiệp 07:44

SAWACO luôn chú trọng triển khai các dự án trọng điểm, bảo đảm đấu thầu cạnh tranh, công bằng… cấp nước an toàn, liên tục cho người dân TP HCM

Thay vì ổn định với đồng lương, nhiều người trẻ chọn đầu tư sinh lời

Thay vì ổn định với đồng lương, nhiều người trẻ chọn đầu tư sinh lời

Chứng khoán 11:07

Làn sóng sa thải và khủng hoảng kinh tế đã thay đổi tư duy về tiền bạc của nhiều người trẻ. Nghề tay trái hay nguồn thu nhập phụ trở thành điều không thể thiếu để tạo ra sự an toàn tài chính.

Đại diện Meyer Sound: Nhà hát Hồ Gươm hội tụ đủ yếu tố của một nhà hát tầm cỡ

Đại diện Meyer Sound: Nhà hát Hồ Gươm hội tụ đủ yếu tố của một nhà hát tầm cỡ

Văn hóa – Giải trí 10:45

Giám đốc Dự án - ông John Pellower, đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.

Công đoàn Sawaco tổ chức Hội nghị về công tác thương lượng, ký kết, chấm điểm Thỏa ước lao động tập thể

Công đoàn Sawaco tổ chức Hội nghị về công tác thương lượng, ký kết, chấm điểm Thỏa ước lao động tập thể

Sản xuất - Kinh doanh 10:44

Nhằm nâng cao chất lượng công tác thương lượng, ký kết, chấm điểm Thỏa ước lao động tập thể tại Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), ngày 15-3-2024 Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Hội nghị trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thương lượng, ký kết, chấm điểm Thỏa ước lao động tập thể.