VnMoney
18/10/2018 14:09

F&N Dairy lại đăng ký mua hơn 17,4 triệu cổ phiếu của Vinamilk

In bài viết

F&N Dairy Investments Pte. Ltd. vừa có thông báo tiếp tục đăng ký mua hơn 17,4 triệu cổ phiếu VNM của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM).

Được biết nhiều lần muốn mua 14,5 triệu cổ phiếu Vinamilk không thành, nhưng mới đây F&N Dairy lại đăng ký mua hơn 17,4 triệu cổ phiếu. Nếu thành công, F&N Dairy sẽ nâng sở hữu tại Vinamilk từ 17,31% lên 18,31% vốn điều lệ.

F&N Dairy lại đăng ký mua hơn 17,4 triệu cổ phiếu của Vinamilk  - Ảnh 1.

Giao dịch thực hiện từ ngày 19-10 đến 16-11-2018. Nếu thành công, F&N sẽ nâng sở hữu tại Vinamilk từ 17,31% lên 18,31% vốn. Phương thức giao dịch theo khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Trước đó, với lý do điều kiện thị trường không phù hợp, F&N Dairy Investments tiếp tục thất bại khi đăng ký mua 14,5 triệu cổ phiếu Vinamilk từ ngày 17-9 đến 16-10-2018.

Theo thống kê, sau đợt mua tổng cộng hơn 78 triệu cổ phiếu Vinamik tại buổi chào bán cạnh tranh cuối năm 2016, F&N đã miệt mài đăng ký 18 lần mua thêm cổ phiếu Vinamilk thông qua giao dịch khớp lệnh nhưng không lần nào thành công. Giải thích cho những lần bất thành, F&N cho biết nguyên nhân là điều kiện thị trường không phù hợp. Và không từ bỏ tham vọng tăng sở hữu "con bò sữa" Vinamilk, sau mỗi lần công bố kết quả giao dịch mua cổ phiếu Vinamilk thất bại, tập đoàn này lại ngay lập tức thông báo tiếp tục đăng ký mua cổ phiếu.

Kết thúc phiên 16-10, giá cổ phiếu Vinamilk dừng ở 126.000 đồng/cổ phiếu, giảm 8% trong ba tháng qua với khối lượng bình quân giao dịch 800.000 - 900.000 cổ phiếu/ngày.

F&N Dairy lại đăng ký mua hơn 17,4 triệu cổ phiếu của Vinamilk  - Ảnh 2.

Diễn biến cổ phiếu Vinamilk trong ba tháng qua (Nguồn: VNDIRECT)

Mới đây, Hội đồng quản trị Vinamilk đã thông qua chủ trương đóng cửa văn phòng đại diện tại Thái Lan vì đã hoàn thành các mục tiêu cơ bản đề ra ban đầu. Vinamilk vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động xuất khẩu, bán hàng vào thị trường Thái Lan trên cơ sở, cơ hội đã xác lập.

Hiện Vinamilk đang tìm kiếm cơ hội mở rộng doanh số tại các thị trường quốc tế như Myanmar, Indonesia thông qua việc thành lập Joint ventures (doanh nghiệp liên doanh) với các công ty bản địa.

Bài và ảnh: Hoàng Yến
từ khóa :
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.