VnMoney
14/03/2015 10:57

Đắt khách nhờ nước đá đổi vị

In bài viết

(NLĐO) – Một quán cà phê tại TPHCM vừa tung ra các loại thức uống nước đá đổi vị, thu hút khá nhiều khách hàng trong mùa nắng nóng.

Nước đá đổi vị là tên gọi mà anh Trần Thanh Tùng (27 tuổi) - chủ  tiệm cà phê ở TPHCM - tự chế biến. Khách hàng gọi ly cà phê đá, mới đầu uống vào có vị đậm cà phê nhưng về sau càng đậm và thơm ngon hơn. Sở dĩ có sự khác biệt so với ly cà phê đá bình thường là các viên đá được làm bằng nước cà phê.

Ly cà phê đá đổi vị
Ly cà phê đá đổi vị

Theo anh Tùng, đá đổi vị đã mặt ở một số quốc gia trên thế giới. Nhưng khi chế biến tôi đã Việt hóa phù hợp với khẩu vị khách hàng.

Để chế biến đá đổi vị, anh Tùng cho đông cứng cà phê pha sẵn thành từng viên. Khi khách hàng gọi cà phê đá, anh Tùng cho vào ly mội ít cà phê pha sẵn và 2-3 viên đá đổi vị. Trong vài phút, đá đổi vị và cà phê sẽ hòa tan tạo nên ly cà phê đá đậm đà. Tương tự, anh Tùng còn tung ra món trà đá đổi vị, thức uống trái cây đổi vị, nguyên liệu được làm bằng tắc (quất), nước sả, dưa hấu, dâu tây…

Giới trẻ bị hấp dẫn trước các loại nước uống có đá đổi vị

Giới trẻ bị hấp dẫn trước các loại nước uống có đá đổi vị

Chị Trần Thúy An- một nhân viên văn phòng quận 3, cho biết: “Lần đâu tiên tôi được thưởng thức cà phê đá khá độc đáo, càng uống càng thấy đậm hương vị cà phê, còn nước trà đá có mùi sả, rau câu khá hấp dẫn.

Anh Tùng cho biết: Mỗi ngày chỉ có thể thể sản xuất khoảng 1.000 viên đá đổi vị. Tuy nhiên, lượng khách ngày càng tăng lên, trung bình mỗi ngày tiệm bán được có 300 ly nước có đá đổi vị; riêng các ngày cuối tuần khách hàng rất đông, không đủ đá để phục vụ. 

Tin - ảnh: Lê Phong
PNJ lần thứ hai liên tiếp vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

PNJ lần thứ hai liên tiếp vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Sản xuất - Kinh doanh 06:00

Sáng 17-6, tạp chí Fortune công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. PNJ là doanh nghiệp bán lẻ trang sức duy nhất của Việt Nam được xướng tên

DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

Thị trường 14:27

(NLĐO)- DIC Holdings chính thức thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings, đánh dấu bước chiến lược trong hành trình tái định vị và mở rộng quy mô hoạt động

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

Ngân hàng 14:26

Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người.

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

Dự án mới 14:26

Sở hữu shophouse cao cấp tại lõi trung tâm TP Vinh là khoản đầu tư mang giá trị tài chính lâu dài

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

Ngân hàng 14:25

HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…

Vietbank triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng, 0% lãi suất

Vietbank triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng, 0% lãi suất

Ngân hàng 14:24

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận vốn vay ưu đãi, Vietbank dành 2.000 tỉ đồng triển khai chương trình “Vay vốn 0% lãi suất, vạn sự khơi thông”

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

Hoạt động cộng đồng 14:24

HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương, tiếp nối mạch nguồn yêu thương mà ngân hàng đã lan tỏa trên chặng đường hơn 35 năm qua.