VnMoney
15/08/2014 10:01

Bia uống không say ở Việt Nam được sản xuất như thế nào?

Những công đoạn đầu giống sản xuất bia truyền thống, tuy nhiên bia uống không say sẽ qua khâu cuối là tách bỏ cồn với hệ thống áp suất chân không.

 

Giống như sản xuất bia bình thường, bia không cồn vừa được một doanh nghiệp tại TP.HCM cho ra mắt cũng phải qua những khâu cơ bản như sản xuất bia truyền thống. Trong ảnh là hệ thống sản xuất bia đang vận hành của Nhà máy bia Sài Gòn - Bình Tây.
Giống như sản xuất bia bình thường, bia không cồn vừa được một doanh nghiệp tại TP.HCM cho ra mắt cũng phải qua những khâu cơ bản như sản xuất bia truyền thống. Trong ảnh là hệ thống sản xuất bia đang vận hành của Nhà máy bia Sài Gòn - Bình Tây.

 

Sau khi qua hết các công đoạn của hệ thống nấu bia thông thường, bia không say được đưa vào máy loại bỏ cồn để cho ra thành phẩm. Hiện đây là hệ thống loại bỏ cồn đầu tiên ở Việt Nam, được  vận hành theo công nghệ của Đức.
Sau khi qua hết các công đoạn của hệ thống nấu bia thông thường, bia không say được đưa vào máy loại bỏ cồn để cho ra thành phẩm. Hiện đây là hệ thống loại bỏ cồn đầu tiên ở Việt Nam, được vận hành theo công nghệ của Đức.

 

Toàn bộ hệ thống tách cồn trong bia.
Toàn bộ hệ thống tách cồn trong bia.

 

Việc tách cồn được giám sất bằng hệ thống máy tính tự động.
Việc tách cồn được giám sất bằng hệ thống máy tính tự động.

 

Đại diện công ty Bia Sài Gòn - Bình Tây cho biết, việc tách cồn cơ bản sẽ chia thành 3 pha: nước, cồn, hương; sau đó cồn bị loại bỏ, nước và hương được hợp lại với nhau, nên hầu như giữ nguyên hương vị của bia không cồn so với bia bình thường.
Đại diện công ty Bia Sài Gòn - Bình Tây cho biết, việc tách cồn cơ bản sẽ chia thành 3 pha: nước, cồn, hương; sau đó cồn bị loại bỏ, nước và hương được hợp lại với nhau, nên hầu như giữ nguyên hương vị của bia không cồn so với bia bình thường.

 

Bia vừa được tách cồn từ máy rót ra.
Bia vừa được tách cồn từ máy rót ra.

 

Đóng lon và đóng thùng là 2 công đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất.
Đóng lon và đóng thùng là 2 công đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất.

 

Đây là lô hàng thương mại đầu tiên của bia uống không say ở Việt Nam.
Đây là lô hàng thương mại đầu tiên của bia uống không say ở Việt Nam.

 

Sản lượng mong muốn của công ty đối với sản phẩm bia không say Made in Viet Nam khoảng 6 triệu lít/năm. Con số này khá nhỏ so với lượng bia truyền thống.
Sản lượng mong muốn của công ty đối với sản phẩm bia không say "Made in Viet Nam" khoảng 6 triệu lít/năm. Con số này khá nhỏ so với lượng bia truyền thống.

 

Mới ra mắt, đơn vị sản xuất chưa công bố giá bán cụ thể. Theo nhiều nguồn tin, giá dự kiến của bia này ở mức khoảng 280.000 đồng/ thùng/24 lon, tương đương 12.000 đồng/lon.
Mới ra mắt, đơn vị sản xuất chưa công bố giá bán cụ thể. Theo nhiều nguồn tin, giá dự kiến của bia này ở mức khoảng 280.000 đồng/ thùng/24 lon, tương đương 12.000 đồng/lon.

 

Những thùng bia không say đầu tiên tại nhà máy chuẩn bị đưa ra thị trường.
Những thùng bia không say đầu tiên tại nhà máy chuẩn bị đưa ra thị trường.

 

Theo Kiên Cường (Zing)
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.