VnMoney
12/10/2018 14:54

Bầu Đức mở rộng diện tích trồng chuối, thu hẹp mảng ớt

In bài viết

(NLĐO) - Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai sẽ tăng diện tích trồng chuối thêm 268 ha, lên 5.275 ha

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agirco, mã chứng khoán: HNG) do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch HĐQT, vừa có báo cáo với cổ đông về việc điều chỉnh diện tích trồng mới cây ăn trái của công ty.

Theo đó, công ty sẽ tăng diện tích trồng chuối thêm 268 ha, lên 5.275 ha với giá trị mỗi suất đầu tư dự kiến khoảng 195 triệu đồng/ha. Số vốn đầu tư cho vườn chuối theo đó cũng tăng hơn 50 tỉ đồng so với ban đầu lên 1.028 tỉ đồng.

Cùng với đó, công ty của bầu Đức sẽ thu hẹp diện tích trồng ớt từ 900 ha xuống còn 610 ha để đảm bảo phương án sử dụng số tiền huy động từ đợt chào bán trái phiếu chuyển đổi ra công chúng vừa qua không thay đổi. Công ty dự kiến suất đầu tư của mỗi ha ớt xấp xỉ 179 triệu đồng/ha, tương ứng 109 tỉ đồng vốn đầu tư.

Bầu Đức mở rộng diện tích trồng chuối, thu hẹp mảng ớt - Ảnh 1.

Một quầy bán chuối của HAGL tại siêu thị ở Trung Quốc

Giới quan sát nhận định có thể do những biến động gần đây từ thị trường tiêu thụ ớt đã khiến bầu Đức thay đổi chiến lược kinh doanh với loại cây trồng này. Cụ thể, mới đây Malaysia thông báo tạm dừng nhập khẩu ớt của Việt Nam do cơ quan kiểm dịch nước này phát hiện nhiều lô hàng nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá giới hạn cho phép. Malaysia là một trong 3 thị trường tiêu thụ ớt lớn nhất của Việt Nam cùng với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong khi đó, chuối là loại cây trồng đang mang lại nhiều hiệu quả cho HAGL Agrico thời gian qua. Công ty đặt mục tiêu năm nay sẽ ghi nhận 1.745 tỉ đồng doanh thu từ việc thu hoạch và tiêu thụ hơn 106.200 tấn chuối. Dự kiến đóng góp hơn 983 tỉ đồng lợi nhuận gộp và chiếm tỉ trọng gần 59% trong cơ cấu lợi nhuận phân theo sản phẩm của HAGL Agrico.

Tại ĐHĐCĐ của HAGL Agrico diễn ra hồi đầu năm, bầu Đức cho biết có kế hoạch tăng diện tích trồng chuối lên 10.000 ha.

Được biết, hơn 80% chuối của HAGL Agrico được xuất khẩu qua đường biển và đường bộ vào Trung Quốc, một phần được phân phối tại chuỗi Bách hoá xanh của Thế Giới Di Động. Ngoài ra, bầu Đức cũng đang đàm phán mở rộng thị trường tiêu thụ dài hạn sản phẩm này tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tr.Nguyễn
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.