VnMoney
23/04/2020 11:20

Agribank cơ cấu lại nợ cho 15.000 khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

In bài viết

Gần 30.000 tỉ đồng là tổng dư nợ của các khách hàng gặp khó khăn tạm thời do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đã được Agribank thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ từ đầu năm đến nay.

Đến thời điểm 17-4-2020, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ gần 30.000 tỉ đồng, với gần 15.000 khách hàng, trong đó cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 là 20.906 tỉ đồng với 4.733 khách hàng; dư nợ được miễn giảm lãi suất 2.474 tỉ đồng với 208 khách hàng; dư nợ được hạ lãi suất là 26.066 tỉ đồng với 21.360 khách hàng. Hiện nay, Agribank đang tiếp tục đánh giá, xác định mức độ ảnh hưởng của khách hàng do dịch Covid-19, cùng khách hàng rà soát đánh giá các phương án sản xuất kinh doanh, từ đó tư vấn và hỗ trợ phù hợp.

Agribank cơ cấu lại nợ cho 15.000 khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Song song với việc cơ cấu lại nợ, Agribank đang tích cực triển khai chương trình tín dụng 100.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Doanh số cho vay tính từ 23-1-2020 đến nay đạt trên 300.000 tỉ đồng, trong đó doanh số cho vay mới đối với các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đạt hơn 8.186 tỉ đồng với 5.892 khách hàng, góp phần hỗ trợ đáng kể cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự kiến từ tháng 5 trở đi, căn cứ hiệu quả của công tác phòng chống dịch Covid-19, giãn cách xã hội được nới lỏng, việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho khách hàng (cơ cấu nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới) được triển khai trong điều kiện thuận lợi hơn, số dư nợ Agribank dự kiến thực hiện hỗ trợ cho khách hàng trong quý II và III/2020 là 250.000 tỉ đồng, với quyết tâm cùng ngành Ngân hàng và hệ thống chính trị hiện thực hóa mục tiêu kép của Chính phủ đề ra đó là vừa chiến thắng dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội.

Trọng Hải
từ khóa :
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.