VnMoney
11/08/2017 19:17

"8 phút huy hoàng vượt mặt Apple" của công ty Trung Quốc

In bài viết

(NLĐO) – Công ty Hailiang Education Group Inc. ở TP Hàng Châu – Trung Quốc bất ngờ trở thành công ty có giá trị nhất thế giới sau khi cổ phiếu tăng gấp… 20.000 lần.

Báo South China Morning Post (SCMP) hôm 11-8 cho biết giá trị cổ phiếu của Hailiang Education Group Inc. cách đó 1 ngày đạt mức 200.000 USD/cổ phiếu lúc 9 giờ 35 phút (giờ New York) trên thị trường chứng khoán Nasdaq.

Nhưng chỉ 8 phút sau, giao dịch trên bị ngưng và bị hủy bỏ, kéo cổ phiếu của công ty Trung Quốc về mức 10,26 USD. Kết thúc phiên giao dịch hôm 10-8, cổ phiếu của Hailiang Education Group Inc. đóng cửa ở mức 10,35 USD/cổ phiếu.

Giá trị vốn hóa thị trường của công ty Trung Quốc trong 8 phút ấy đạt 5,14 ngàn tỉ USD, cao gấp 6 lần tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ). Điều này cũng giúp Hailiang Education Group Inc. trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới vượt qua mốc ngàn tỉ USD về giá trị vốn hóa thị trường (dĩ nhiên là không thực chất).. 


8 phút huy hoàng vượt mặt Apple của công ty Trung Quốc - Ảnh 1.

Cổ phiếu của Hailiang Education Group Inc. được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq vào tháng 12-2015. Ảnh: SCOOPNEST

Theo SCMP, một lỗi giao dịch trong hệ thống đã khiến cho cổ phiếu của công ty Trung Quốc tăng cao bất thường. Và các cổ đông của Apple có lẽ không cần phải lo lắng bởi nhà sản xuất iPhone vẫn là công ty có giá trị nhất thế giới với giá trị thị trường đạt 802,3 tỉ USD khi kết thúc phiên giao dịch hôm 10-8.

Sau Apple là Alphabet Inc, công ty mẹ của Google, với giá trị thị trường đạt 633,9 tỉ USD, trong khi Microsoft Inc xếp vị trí thứ ba với 550 tỉ USD, theo số liệu của Bloomberg.

Hailiang Education Group Inc. được thành lập vào năm 1995, chuyên cung cấp giáo trình từ mẫu giáo đến trung học. Đây là nhà cung cấp dịch vụ giáo dục K-12 lớn thứ ba của Trung Quốc. Cổ phiếu của Hailiang Education Group Inc. được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq vào tháng 12-2015.

Năm 2016, doanh thu của công ty có trụ sở ở TP Hàng Châu này là 4,12 tỉ nhân dân tệ (617,6 triệu USD). Cổ phiếu của công ty đã tăng 41% trong năm nay.

Phạm Nghĩa (Theo SCMP)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.