Doanh nghiệp
11/05/2024 12:46

Vinacafé và những dấu ấn trên hành trình vươn ra thế giới

In bài viết

Với hành trình hơn 55 năm gìn giữ “tinh túy vị thời gian, tinh hoa sự thưởng thức” của cà phê Việt, Vinacafé được biết đến như một thương hiệu cà phê lâu đời và uy tín tại Việt Nam. Tiếp nối mục tiêu vươn ra thế giới, vị cà phê nguyên bản Việt Nam của Vinacafé đang dần chinh phục khẩu vị của mọi khách hàng.

Những cột mốc ấn tượng

Từ những năm 80, Vinacafé với thế mạnh về sản phẩm truyền thống đậm đà văn hóa bản sắc của dải đất hình chữ S đã xuất khẩu những chuyến hàng đầu tiên từ Việt Nam đến Liên Xô. Tính đến nay đã có hơn triệu tấn cà phê xuất khẩu đến hơn hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lấy thông điệp "Vietnamese coffee house in your hand" làm kim chỉ nam, những năm qua Vinacafé đã không ngừng thử nghiệm, sáng tạo để đưa ra thị trường các sản phẩm mới lạ, đa dạng ở tất cả phân khúc từ hòa tan đến rang xay, phục vụ gu thưởng thức cà phê đa dạng mọi lứa tuổi. Bản đồ xuất khẩu của Vinacafé đến năm 2024 đã lần lượt xuất hiện ở các quốc gia lớn như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,...

Với vị thế tiên phong của mình, Vinacafé đã góp mặt tại 2 sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản và triển làm cà phê lớn nhất Châu Á Seoul International Cafe Show trong năm 2023; bỏ mang đến những trải nghiệm cà phê độc đáo, nâng tầm hạt cà phê Việt với ưu thế chất lượng cao từ Vinacafé. Từ đó, cái tên Vinacafé trở thành niềm vinh dự và tự hào khi đại diện cho thương hiệu Việt mang vị cà phê nguyên bản tới hàng triệu công chúng Nhật Bản và Hàn Quốc.

A group of people in a room  Description automatically generated

Người Hàn Quốc háo hức thưởng thức Vinacafé tại sự kiện Seoul International Cafe Show

Tiếp nối các thành tựu trước đó, bước sang năm 2024, tại sự kiện Hồ Chí Minh Export 2024 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ dưới sự chủ trì của UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Vinacafé đã chinh phục những vị khách đặc biệt là giám đốc doanh nghiệp, lãnh đạo ban ngành bằng các thức uống mang đậm phong vị Việt Nam. Qua đó, thể hiện sức sáng tạo đột phá khi ứng dụng các công nghệ tiên tiến hiện đại nhất như công nghệ sấy lạnh thăng hoa giúp giữ trọn hương vị cà phê.

A group of men in suits at a convention  Description automatically generated

Vinacafé giới thiệu loạt sản phẩm mới của thương hiệu tại HCMC Export 2024

Các dòng sản phẩm tạo dấu ấn khác biệt 

Bên cạnh những cột mốc "lẫy lừng" ở thị trường quốc tế, Vinacafé còn đạt được những ấn tượng khác như tiên phong ra mắt dòng sản phẩm Vinacafé Ly với hương vị đa dạng. "Làn gió mới" này giúp cho người tiêu dùng lần đầu tiên có thể trải nghiệm những hương vị từ quán cà phê thời thượng, trọn vẹn trải nghiệm tinh túy cà phê  (Americano, Mocha, Latte, Cà phê trứng….) dù ở bất cứ đâu. 

Ngay từ khi ra mắt, Vinacafé Ly đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng check-in và ủng hộ bởi sự mới lạ cũng như thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng. Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm Vinacafé Ly rất được ưa chuộng bởi phong cách cốc sang chảnh dễ mang đi giống mua tại quán.

A person holding a cup of coffee  Description automatically generated

Các sản phẩm đa dạng và sáng tạo của Vinacafé được trưng bày tại HCM EXPO 2024

Các sản phẩm mới của Vinacafé dù mang tính thử nghiệm hay sáng tạo đến đâu vẫn luôn tập trung vào những giá trị đã trở thành bản sắc của thương hiệu đó là hương vị đa dạng, tiện lợi tinh tế và tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng.

Ngoài Vinacafé Ly, một sản phẩm khác rất được yêu thích là Cà phê sấy lạnh thăng hoa với hạt Arabica nhập từ Ethiopia, chắt chiu công nghệ sấy thăng hoa, tan nhanh ở mọi nhiệt độ, mà vẫn giữ được hương vị của cà phê nguyên bản. Sản phẩm được đặt trong ly nhỏ gọn, với 7 cấp độ cà phê từ nhẹ đến đậm, cho bạn thỏa sức pha nên đồ uống yêu thích chuẩn gu.

Khát vọng khởi đầu của hành trình vươn ra thế giới

Vinacafé là khởi đầu cho lịch sử cà phê Việt Nam từ việc sở hữu nhà máy cà phê đầu tiên của Đông Dương. Với bí quyết công thức hạt 100% từ sự thấu hiểu, ly cà phê mang vị đắng dịu, chua thanh, sâu lắng tự nhiên và thơm dịu dàng, quyến rũ là sở hữu độc quyền của Vinacafé suốt từ năm 1968. 

Cho đến nay, Vinacafé luôn là một phần của di sản cà phê Việt với sứ mệnh đưa cà phê đến khắp thế giới. Những sự kiện quốc tế với sự tham gia của Vinacafé đã góp phần thăng hoa bản sắc ẩm thực Việt, đi kèm dấu ấn của giá trị di sản văn hóa vượt thời gian.

A group of men standing around a table  Description automatically generated

Các sản phẩm của Vinacafé được pha chế tỉ mỉ, cẩn thận trước khi gửi đến tận tay khách hàng

Khát vọng lớn lao để viết lên câu chuyện cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới là động lực để Vinacafé không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm cà phê đậm nét văn hóa Việt và vẫn phù hợp với xu thế cà phê toàn cầu. Với xu hướng của những làn sóng cà phê thời đại mới như Fine Robusta, cafe trứng, cafe muối, cafe dừa,.. Vinacafé cũng tập trung nghiên cứu, chọn lọc tỉ mỉ để tạo ra hương vị đặc trưng Việt Nam.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến quy trình sản xuất độc quyền cùng sự thẩm định từ các chuyên gia hàng đầu tại Vinacafé. Để từ đó, khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới đều có thể thưởng thức và tận hưởng hương vị cà phê thơm ngon, nguyên bản được hòa quyện trong mỗi sản phẩm do Vinacafé mang đến. Song hành với việc chú trọng đến cải tiến sản phẩm, Vinacafé cũng luôn tiên phong trong việc thiết kế và sáng tạo bao bì sản phẩm hiện đại, tươi mới và tinh tế, thể hiện sự trân trọng đối với sản phẩm thuần Việt.

"Sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng người tiêu dùng trong nước và quốc tế với mỗi sản phẩm của Vinacafé là minh chứng cho thấy nỗ lực và quyết tâm của Vinacafé, đồng thời cũng là sự yêu thích, tin tưởng của khách hàng với thương hiệu cà phê đã tồn tại hơn 5 thập kỷ này." - Người tiêu dùng tại gian hàng của Vinacafé trong sự kiện HCM EXPO 2024 cho biết.

Những thành công trong thị trường nội địa và từng bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế của Vinacafé đã góp phần khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam, nâng tầm cà phê Việt trên bản đồ thế giới.

PV
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.