Doanh nghiệp
10/03/2023 15:43

Vinacafé “tỏa sáng” tại thị trường Nhật Bản, nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt

In bài viết

Với công thức đột phá được phát triển riêng dành cho thị trường “khó tính”, Vinacafé đã thành công “lấy lòng” người dùng cà phê Nhật với hương vị thơm lừng, hảo hạng.

Vinacafé “tỏa sáng” tại thị trường Nhật Bản, nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt - Ảnh 1.

Mới đây, Vinacafé vừa gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 với hàng loạt sản phẩm công thức cải tiến đặc biệt hướng đến người dùng Nhật Bản. Không chỉ say mê thưởng thức hương vị Vinacafé, những vị khách tại xứ sở mặt trời mọc còn bị chinh phục bởi câu chuyện truyền cảm hứng của thương hiệu cà phê Việt. Và đây là 3 giá trị đinh giúp Vinacafé chiếm trọn cảm tình của người dân Nhật Bản.

Nguyên liệu chất lượng từ những "thủ phủ" cà phê Việt Nam

Yếu tố đầu tiên giúp Vinacafé chinh phục người dùng Nhật chính là chất lượng tuyệt hảo của hạt cà phê được thu hoạch ở những vùng đất được mệnh danh là thủ phủ cà phê Việt như Buôn Ma Thuột, Cầu Đất - Lâm Đồng. Các hạt cà phê được chăm sóc, tuyển lựa kỹ càng trước khi bước vào hành trình mới và trở thành thức uống tuyệt hảo cho mọi người thưởng thức.

Vinacafé “tỏa sáng” tại thị trường Nhật Bản, nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt - Ảnh 2.

Chất lượng hạt cà phê được tuyển lựa từ những vùng trồng nổi tiếng nhất Việt Nam là yếu tố đầu tiên quyết định giá trị sản phẩm Vinacafé

Hương vị tuyệt vời nhờ hành trình 55 năm phát triển không ngừng nghỉ

Hơn 55 năm từ khi ra đời, Vinacafé không ngừng mang đến hương vị cà phê hảo hạng từ niềm đam mê, sự thấu hiểu sâu sắc nhất đối với người tiêu dùng và lan tỏa cảm hứng về cà phê giá trị thật. Thương hiệu này từng chinh phục khẩu vị của người dân ở Liên Xô và các nước Đông Âu và đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Năm 2023, nhằm tiếp tục sứ mệnh của một thương hiệu mang tầm quốc tế, Vinacafé hướng tới chinh phục vị giác người Nhật và xuất hiện tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản khi mang đến 3 dòng sản phẩm với công thức cải tiến theo hướng phù hợp nhất với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật.

Niềm đam mê bất tận của các bậc thầy cà phê

Tại các nhà máy của Vinacafé, các nghệ nhân - bậc thầy cà phê luôn ấp ủ hoài bão tạo nên hương vị cà phê thơm ngon nguyên bản 100%. Sự sáng tạo tận tụy và khả năng phối trộn tuyệt hảo đã mang đến những hương vị cà phê đặc trưng, thăng hoa một cách hoàn hảo nhất.

Vinacafé “tỏa sáng” tại thị trường Nhật Bản, nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt - Ảnh 3.

Các bậc thầy cà phê của Vinacafé luôn đặt tất cả sự am hiểu và tâm huyết trong từng sản phẩm và không ngừng cải tiến công thức để vươn ra thế giới

Đặc biệt, những bậc thầy cà phê còn đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu khẩu vị của người Nhật để phát triển ra những công thức phù hợp với tiêu chuẩn và sở thích của họ. Cụ thể, công thức đã được cải tiến trong 3 dòng sản phẩm đem sang hội chợ ẩm thực tại Nhật Bản lần này:

Sản phẩm đầu tiên: Vinacafé Black Coffee được tạo ra với công thức cà phê hoàn hảo dành cho những người có khẩu vị mạnh và yêu thích thưởng thức hương vị caramel xen chút khói của 100% hạt cà phê Robusta từ Buôn Ma Thuột. Tất cả được chứa trong một gói cà phê tiêu chuẩn dễ dàng thưởng thức, chỉ cần thêm nước nóng để có một ly cà phê đen nguyên chất thơm ngon.

Vinacafé “tỏa sáng” tại thị trường Nhật Bản, nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt - Ảnh 4.

Ly Vinacafé Black Coffee với khẩu vị mạnh và hương vị caramel - khói của cà phê chinh phục gu thưởng thức tinh tế của người dân xứ sở hoa anh đào

Sản phẩm thứ hai: Vinacafé Roasted Coffee được nghiên cứu đặc biệt cho phong cách "pour over" - phương pháp pha cà phê truyền thống có từ thập niên 90 với những hạt cà phê thơm ngon được chọn lọc và quy trình sàng lọc hoàn toàn độc đáo, mang đến cho người dùng tách cà phê có vị chua dịu xen lẫn đắng nhẹ, hậu vị ngọt ngào thanh khiết. Mùi cà phê thanh tao, quý phái với hương caramel, đường mía và trái cây thoang thoảng đã thành công chiều lòng người Nhật với sở thích cảm nhận sự tinh tế và nét thanh tao trong từng hương vị.

Và cuối cùng là Vinacafé Instant Coffee Mix với công thức phối trộn độc quyền giữa những hạt cà phê Arabica và Robusta được tuyển chọn tại các tỉnh trồng cà phê ngon của Việt Nam. Cùng với tâm huyết, các chuyên gia đã tạo ra loại cà phê có một chút hương khói, vị đắng nhẹ và thoang thoảng nốt chua thanh của trái cây. Tất cả hòa quyện trọn vẹn trong từng ngụm cà phê, sẵn sàng mang lại trải nghiệm thưởng thức hoàn hảo nhất.

Vinacafé “tỏa sáng” tại thị trường Nhật Bản, nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt - Ảnh 5.

Có thể nói, các chuyên gia pha chế của Vinacafé đã tạo ra nhiều lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo nhu cầu thưởng thức đa dạng của người dùng Nhật. Góp mặt ở sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023, sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, là bước đầu tiên trong chiến lược chinh phục thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng của Vinacafé. Thấu hiểu sâu sắc khẩu vị của người dùng và phát huy những giá trị vốn có là những yếu tố giúp Vinacafé tự tin vươn xa hơn trên thị trường quốc tế, xứng đáng là biểu tượng của văn hóa cà phê Việt.

Sản phẩm của Công ty Cổ Phần Vinacafé Biên Hòa

Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.


Trung Thông
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.