Doanh nghiệp
08/03/2023 18:00

Vinacafé "hớp hồn" người Nhật với tách cà phê chất lượng hảo hạng

In bài viết

Ra mắt bộ sản phẩm riêng tại thị trường Nhật Bản nổi tiếng “khắt khe”, Vinacafé đã đánh dấu thêm một bước ngoặt ấn tượng trong nỗ lực hoàn thiện và phát triển thương hiệu để thích nghi với xu thế cà phê toàn cầu.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), đến cuối năm 2022, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới. Con số này tăng mạnh 19,1% so với niên vụ trước đó. Từ đây có thể thấy, không chỉ là loại đồ uống "quốc dân", cà phê Việt còn giữ vị trí quan trọng trên thị trường quốc tế.

Vinacafé hớp hồn người Nhật với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 1.

Cà phê đối với người Việt không chỉ là một loại thức uống, nó còn đại diện cho văn hóa và niềm tự hào khi có mặt ở các thị trường quốc tế và được đông đảo người dùng đón nhận

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhiều thương hiệu cà phê Việt thực sự để lại ấn tượng tại các thị trường ngoài nước. Với vị thế của mình, Vinacafé đã góp mặt tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 và mang đến những trải nghiệm cà phê độc đáo, nâng tầm hạt cà phê Việt với ưu thế chất lượng "cộp mác" Vinacafé.

Vinacafé hớp hồn người Nhật với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 2.

Trước khi đến Nhật, Vinacafe đã trải qua hành trình dài hơn nửa thế kỷ để khẳng định chất lượng và giá trị thương hiệu

Bất cứ ai từng thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam đều không khỏi trầm trồ với những bản sắc riêng của cà phê Việt. Đó là nét độc đáo đến từ hai chủng loại hạt cà phê đặc trưng: Robusta và Arabica.

Với lợi thế của vùng khí hậu nhiệt đới, hạt cà phê Robusta Việt Nam phát huy được hương vị mạnh đặc trưng, đánh trúng vị giác và in dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Mảnh đất Tây Nguyên "thiên đường" cho hạt cà phê Robusta cũng chính là nguồn gốc của sản phẩm Vinacafé Black Coffee từ 100% hạt Robusta Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, người dùng yêu thích cà phê châu Âu với các món đặc trưng như: Espresso, Cappuccino, Latte… lại có phần ưu ái các sản phẩm từ hạt cà phê Arabica. Với vị chua nhẹ đặc trưng đi cùng hậu vị đắng, sản phẩm Vinacafé Roasted Coffee với 100% hạt Arabica cao cấp từ Cầu Đất (Lâm Đồng) tỏa ra mùi hương quyến rũ đông đảo du khách có mặt tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.

Cuối cùng và đặc biệt hơn cả có lẽ chính là màn kết hợp giữa bộ đôi Robusta và Arabica trong sản phẩm Vinacafé Instant Coffee Mix, với hương vị hài hòa, cân đối, phù hợp với hầu hết mọi "gu" cà phê của người Nhật.

Vinacafé hớp hồn người Nhật với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 3.

Bên cạnh chất lượng đầu vào từ hạt cà phê, Vinacafé còn cải tiến công thức phù hợp với "gu" người Nhật: quan tâm đến hương vị khác biệt, ưa chuộng cà phê nguyên chất và đa dạng về lựa chọn.

Để mang đến những trải nghiệm cà phê đa dạng hơn nhưng vẫn đậm đà hương vị cà phê chất lượng cao, Vinacafé luôn cam kết chất lượng tốt nhất đi cùng với giá trị di sản. Đó là giá trị thật của cà phê, tạo cơ hội cho chính những hạt cà phê Việt Nam tự "tỏa sáng" mà không cần đến các loại phụ gia hay hóa chất tạo mùi. Chính điều này đã làm nên dấu ấn khác biệt của Vinacafé tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023. Đây là sự kiện thường niên nhằm mang đến cơ hội khai thác xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước châu Á nên được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm. Năm nay, sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến đón hơn 33.000 lượt khách tham dự.

Vinacafé hớp hồn người Nhật với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 4.

Mỗi tách cà phê Vinacafé đại diện cho niềm đam mê bất tận và nỗ lực giữ trọn bản sắc cà phê Việt Nam

Từ trước khi đến với sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023, sản phẩm của Vinacafé đã có mặt trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật, Hoa Kỳ, Đông Âu, EU, Australia…với mức xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm. Theo Giám đốc điều hành Hiệp hội cà phê Nhật Bản, cà phê Việt Nam được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt vì phù hợp với khẩu vị. Nhìn chung, việc tận dụng tốt lợi thế dẫn đầu và dành nhiều sự quan tâm, thấu hiểu sâu sắc đến trải nghiệm người dùng đã tạo đà cho Vinacafé bước đầu định hình vị thế riêng trên bản đồ tiêu thụ cà phê thế giới.

Thủy Nguyên
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.