Thị trường
22/05/2025 10:01

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”

In bài viết

Dự kiến ngày 1-6-2025, nước mắm Uncle Ba sẽ “xuất ngoại” đến Úc và Mỹ, mang theo tinh hoa ẩm thực Việt đến với kiều bào và những tín đồ yêu gia vị truyền thống.

Tại thị trường trong nước, Uncle Ba đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng nhờ chất lượng truyền thống đậm đà và câu chuyện thương hiệu gần gũi và thiết kế độc đáo khắc họa chân dung của những "chú Ba" tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống trăm năm.

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”- Ảnh 1.

Thiết kế ấn tượng, gần gũi của Uncle Ba.

"Tôi rất ấn tượng với thiết kế của Uncle Ba, rất gần gũi. Thông tin rõ ràng, xuất xứ minh bạch, độ đạm ghi chi tiết. Tôi đọc là biết ngay đây là nước mắm của ngư dân, truyền thống. Điều này giúp tôi yên tâm chọn mua, dùng thử", chị Linh, một khách hàng tại TPHCM chia sẻ.

Câu chuyện từ đảo Ngọc Phú Quốc

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”- Ảnh 2.

Khởi nguồn từ vùng biển Phú Quốc, Uncle Ba sử dụng 98% cá cơm than tươi ngon, ướp muối Bà Rịa theo tỉ lệ vàng, ủ chượp tự nhiên hàng năm trời trong thùng gỗ bời lời để cho ra dòng nước mắm mang sắc hổ phách óng ánh, hậu ngọt đặc trưng, đậm đà vị biển. Uncle Ba tự hào với cam kết 3 KHÔNG: không chất bảo quản, không bột ngọt và không hương liệu. 

Đằng sau từng giọt nước mắm là hành trình bền bỉ gìn giữ nghề, giữ vị của những ngư dân cha truyền con nối nhiều đời gắn bó với nghề làm mắm. Những ngư dân có đôi bàn tay chai sạn vì kéo lưới, từ trẻ đã theo chân cha anh ra khơi với trái tim yêu biển cả như nhà. Bắt đầu từ chuyến tàu ra khơi xa lúc nửa đêm, đến vùng biển mặn mòi mà thiên nhiên ưu đãi, ngư dân kéo về những mẻ cá tươi rói, lấp lánh ánh đại dương.

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”- Ảnh 3.

Cứ 3 cá tươi rói được ủ với 1 muối trên thuyền gọi là chượp và được vận chuyển về đất liền trong tiếng cười giòn giã. Chượp này được chuyển đến nhà thùng, ủ tiếp trong thùng gỗ và bắt đầu hành trình ấp ủ 12 tháng. Những thùng gỗ bời lời, những mẻ cá cơm tươi, từng giọt mắm trong veo sóng sánh – tất cả đều mang trong mình tinh túy của thời gian, của biết bao thế hệ.

Diện mạo mới, hương vị trăm năm

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”- Ảnh 4.

Và giờ đây, với chiến lược xuất khẩu sang Úc, Mỹ, Hàn, Pháp…, Uncle Ba kỳ vọng sẽ hiện diện trên các kệ hàng, và trở thành sản phẩm được tin dùng trên bản đồ ẩm thực quốc tế, nơi những người Việt xa xứ, và cả bạn bè quốc tế, đang ngày càng yêu mến hương vị truyền thống Việt.

Tiền thân của Uncle Ba là thương hiệu nước mắm truyền thống Phú Nhĩ, được vận hành bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Uncle Ba được định hướng trở thành biểu tượng cho tinh thần và văn hóa truyền thống của người ngư dân Việt Nam.

Qua đó, SASCO mong muốn cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đặc biệt khắc họa câu chuyện về tình yêu biển cả và sự cống hiến của những người làm nghề. Uncle Ba chính là cầu nối giữa những giá trị truyền thống và sự đổi mới, thể hiện cam kết của SASCO trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam.

PV
từ khóa : Sasco, Uncle Ba
Vietbank nổi bật tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo

Vietbank nổi bật tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo

Ngân hàng 22:20

Tham dự sự kiện tuyển dụng và đào tạo quy mô lớn, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) thu hút hàng ngàn lượt khách mời và ứng viên việc làm tiềm năng

Techcombank “Sinh Lời Trúng Lớn” bùng nổ: Xe VinFast, iPhone 16 đã có chủ

Techcombank “Sinh Lời Trúng Lớn” bùng nổ: Xe VinFast, iPhone 16 đã có chủ

Ngân hàng 16:07

Chương trình "Sinh lời trúng lớn" song hành cùng sản phẩm chủ đạo Techcombank Sinh Lời Tự Động đang là tâm điểm chú ý của khách hàng với hàng triệu quà "khủng"

VPBank khẳng định dấu ấn tại Ngày không tiền mặt 2025

VPBank khẳng định dấu ấn tại Ngày không tiền mặt 2025

Ngân hàng 16:04

Mang đến không gian số hóa toàn diện và loạt hoạt động hấp dẫn, VPBank đã tạo điểm nhấn nổi bật trong sự kiện Ngày không tiền mặt 2025.

EVNHCMC chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng tới doanh nghiệp công nghệ hiện đại

EVNHCMC chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng tới doanh nghiệp công nghệ hiện đại

Thị trường 15:35

(NLĐO)- Trong nhiệm kỳ 2020-2025, EVNHCMC đã hoàn thành và vượt hầu hết các chỉ tiêu đã đặt ra.

Herbalife Việt Nam cùng VnExpress Marathon Quy Nhơn 2025 lan tỏa lối sống năng động đến cộng đồng

Herbalife Việt Nam cùng VnExpress Marathon Quy Nhơn 2025 lan tỏa lối sống năng động đến cộng đồng

Thị trường 13:57

Herbalife Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp với vai trò Nhà tài trợ Dinh dưỡng giải VnExpress Marathon, một trong những sự kiện thể thao cộng đồng lớn nhất cả nước.

Golden City - Tâm điểm đón sóng hạ tầng Tây Ninh, định hình chuẩn sống mới cho nhà ở xã hội

Golden City - Tâm điểm đón sóng hạ tầng Tây Ninh, định hình chuẩn sống mới cho nhà ở xã hội

Dự án mới 09:00

Tây Ninh ngày càng khẳng định vị thế với loạt dự án hạ tầng trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ, mở ra cơ hội kết nối vùng và phát triển kinh tế - xã hội.

PNJ lần thứ hai liên tiếp vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

PNJ lần thứ hai liên tiếp vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Sản xuất - Kinh doanh 06:00

Sáng 17-6, tạp chí Fortune công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. PNJ là doanh nghiệp bán lẻ trang sức duy nhất của Việt Nam được xướng tên