Thị trường
07/10/2023 16:00

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật

Sáng 7-10 " Việt Nam Festival Phở 2023” khai mạc đã chào đón hàng chục ngàn du khách tham dự. Dù 11h (giờ Nhật Bản), lễ khai mạc mới chính thức bắt đầu, từ sớm, khi các gian hàng còn tất bật chuẩn bị đồ dùng, các món ăn, rất nhiều du khách người nước ngoài cũng như gia đình Nhật Bản đã có mặt tại công viên, háo hức tham gia lễ hội.

Thưởng thức vị phở nồng nàn trong tiết thu Tokyo

Mở đầu bài phát biểu chào mừng sự kiện, ông Aoyagi Yoichiro, hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản bằng câu chào tiếng Việt: "Xin chào các bạn". Ông Aoyagi Yoichiro đánh giá: Lễ hội phở - Vietnam Phở Festival lần đầu tiên được tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản diễn ra trong thời tiết nắng đẹp. Các hoạt động giao lưu văn hóa đang thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước thêm gắn kết. Riêng tôi rất thích ăn phở. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức tô phở cùng nhau nhé", ông Aoyagi Yoichiro chia sẻ.

Mùa thu Nhật Bản mang đến cảm giác bình yên, dịu dàng và lãng mạn. Càng đặc biệt hơn, tại công viên Yoyogi, vào mùa đẹp nhất năm, du khách tận hưởng những "thức quà phương xa" ấm áp, đậm đà.

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 1.

Hàng chục ngàn thực khách đã tới dự Vietnam Phở Festival tại Công viên Yoyogi sáng 7-10

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 2.

Ban tổ chức Vietnam Festival Phở 2023 và Ông Yamaguchi Natsuo, Chủ tịch Đảng Công minh Nhật Bản tham quan gian hàng Phở Sen SASCO.

Bà Akira cho biết đã đọc được thông tin về Việt Nam Festival Phở 2023 từ nhiều ngày trước đây: "Việt Nam có rất nhiều món ăn nổi tiếng nhưng Phở là món được người Nhật biết đến nhiều nhất. Tôi rất mong đợi để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Các món ăn tại đây đều rất ngon, đặc biệt là món phở Sen".

Phở Sen SASCO "ghi điểm" trong lòng người dân Nhật Bản bởi sự kết hợp độc đáo của hai hình ảnh đặc trưng Việt Nam: Phở và sen, cùng hương vị ngọt lành thanh mát. Sự hoà quyện tinh tế của củ sen, sá sùng và nước mắm truyền thống Phú Nhĩ tạo nên vị ngọt thanh và hương thơm độc đáo, mang lại sự cân bằng trong từng ngụm nước dùng.

Thích thú với sự sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu để tạo ra những biến tấu thú vị của Phở. Ông Naruto bày tỏ: "Đến với lễ hội, lần đầu tiên tôi được thử các món Phở Sâm, phở Sen, phở Trà xanh, phở hạt kê, phở tam giác mạch… Mỗi loại đều có hương vị độc đáo, rất đặc biệt".

Sự kiện cũng thu hút nhiều kiều bào người Việt tại Nhật. Chị Thu Huyền cho biết lễ hội diễn ra vào cuối tuần nên thu xếp cả gia đình cùng đi trải nghiệm ẩm thực Việt và gặp gỡ, trò chuyện với đồng hương. "Các hoạt động tại lễ hội phong phú, thú vị mang lại cảm xúc ấm áp như được sống trong không khí của quê nhà" chị Thu Huyền xúc động nói.

Hội tụ đầu bếp lừng danh Hoa hồi Vàng, chuyên gia ẩm thực Việt Nhật

Lần đầu tiên, các đầu bếp đoạt giải Hoa hồi vàng qua các năm như: Phạm Quang Duy, Nguyễn Tiến Hải, Nguyễn Tự Tin... cùng đầu bếp của các thương hiệu phở nổi tiếng tại Việt Nam cùng hội tụ với các nghệ nhân ẩm thực Nhật Bản.

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 3.

Bếp trưởng SASCO Phạm Quang Duy phục vụ du khách lễ hội

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 4.

Bếp trưởng SASCO Phạm Quang Duy giới thiệu phở sen, phở matcha đến du khách lễ hội

Cùng với Phở Sen SASCO, các thương hiệu phở nổi tiếng như Phở Dậu, Phở Thìn, Phở Hai Thiền, Phở 'S Sâm Ngọc Linh, Phở khách sạn Grand Saigon, đều thể hiện lòng đam mê và tận tụy trong việc duy trì và phát triển hương vị truyền thống của phở Việt Nam. Mỗi đầu bếp, mỗi thương hiệu có công thức, bí quyết riêng tạo hương vị đặc trưng riêng biệt mang vị ngon quốc hồn, quốc túy từ Việt Nam ra thế giới.

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 5.

Ẩm thực Việt Nam luôn luôn có sức hấp dẫn đối với người dân Nhật Bản

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki trực tiếp giới thiệu món phở, trình diễn cách làm bánh phở liên tục trong hai ngày lễ hội. Lễ hội cũng nhiều nhà hàng, đầu bếp người Việt tại Nhật Bản cũng như các nhà hàng, đầu bếp người Nhật Bản để tạo nên một không gian văn hóa ẩm thực nhiều màu sắc.

Bên cạnh việc trực tiếp giới thiệu hương vị Phở, Vietnam Phở Festival 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu văn hoá nghệ thuật đặc sắc

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 6.

Hoa hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc tham quan gian hàng Phở Sen SASCO

Mùa thu Tokyo 2023 sẽ được ghi nhớ như một thời điểm đặc biệt, nơi hương vị Việt toả hương trên đất Nhật, lan toả những giá trị văn hóa đặc sắc, góp phần thúc đẩy giao lưu, gắn kết mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.


Giang Nguyễn
từ khóa : Phở Sen Sasco, Sasco
Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Văn hóa – Giải trí 18:46

Từ một nhà sáng tạo nội dung gây ra nhiều dư luận trái chiều, Lê Bống đã có sự thay đổi, trưởng thành để trở thành "Cục năng lượng tích cực"

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

Bất động sản 17:51

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng cho dự án Libera Nha Trang và thương hiệu Villa Le Corail, A Gran Meliá Nha Trang.

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Giáo dục - Cộng đồng 17:50

Ngày 5-12 tới đây, Giáo sư Yoshua Bengio sẽ trực tiếp chia sẻ câu chuyện trách nhiệm AI với 200 chuyên gia công nghệ Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.