Thị trường
07/10/2023 16:00

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật

In bài viết

Sáng 7-10 " Việt Nam Festival Phở 2023” khai mạc đã chào đón hàng chục ngàn du khách tham dự. Dù 11h (giờ Nhật Bản), lễ khai mạc mới chính thức bắt đầu, từ sớm, khi các gian hàng còn tất bật chuẩn bị đồ dùng, các món ăn, rất nhiều du khách người nước ngoài cũng như gia đình Nhật Bản đã có mặt tại công viên, háo hức tham gia lễ hội.

Thưởng thức vị phở nồng nàn trong tiết thu Tokyo

Mở đầu bài phát biểu chào mừng sự kiện, ông Aoyagi Yoichiro, hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản bằng câu chào tiếng Việt: "Xin chào các bạn". Ông Aoyagi Yoichiro đánh giá: Lễ hội phở - Vietnam Phở Festival lần đầu tiên được tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản diễn ra trong thời tiết nắng đẹp. Các hoạt động giao lưu văn hóa đang thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước thêm gắn kết. Riêng tôi rất thích ăn phở. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức tô phở cùng nhau nhé", ông Aoyagi Yoichiro chia sẻ.

Mùa thu Nhật Bản mang đến cảm giác bình yên, dịu dàng và lãng mạn. Càng đặc biệt hơn, tại công viên Yoyogi, vào mùa đẹp nhất năm, du khách tận hưởng những "thức quà phương xa" ấm áp, đậm đà.

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 1.

Hàng chục ngàn thực khách đã tới dự Vietnam Phở Festival tại Công viên Yoyogi sáng 7-10

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 2.

Ban tổ chức Vietnam Festival Phở 2023 và Ông Yamaguchi Natsuo, Chủ tịch Đảng Công minh Nhật Bản tham quan gian hàng Phở Sen SASCO.

Bà Akira cho biết đã đọc được thông tin về Việt Nam Festival Phở 2023 từ nhiều ngày trước đây: "Việt Nam có rất nhiều món ăn nổi tiếng nhưng Phở là món được người Nhật biết đến nhiều nhất. Tôi rất mong đợi để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Các món ăn tại đây đều rất ngon, đặc biệt là món phở Sen".

Phở Sen SASCO "ghi điểm" trong lòng người dân Nhật Bản bởi sự kết hợp độc đáo của hai hình ảnh đặc trưng Việt Nam: Phở và sen, cùng hương vị ngọt lành thanh mát. Sự hoà quyện tinh tế của củ sen, sá sùng và nước mắm truyền thống Phú Nhĩ tạo nên vị ngọt thanh và hương thơm độc đáo, mang lại sự cân bằng trong từng ngụm nước dùng.

Thích thú với sự sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu để tạo ra những biến tấu thú vị của Phở. Ông Naruto bày tỏ: "Đến với lễ hội, lần đầu tiên tôi được thử các món Phở Sâm, phở Sen, phở Trà xanh, phở hạt kê, phở tam giác mạch… Mỗi loại đều có hương vị độc đáo, rất đặc biệt".

Sự kiện cũng thu hút nhiều kiều bào người Việt tại Nhật. Chị Thu Huyền cho biết lễ hội diễn ra vào cuối tuần nên thu xếp cả gia đình cùng đi trải nghiệm ẩm thực Việt và gặp gỡ, trò chuyện với đồng hương. "Các hoạt động tại lễ hội phong phú, thú vị mang lại cảm xúc ấm áp như được sống trong không khí của quê nhà" chị Thu Huyền xúc động nói.

Hội tụ đầu bếp lừng danh Hoa hồi Vàng, chuyên gia ẩm thực Việt Nhật

Lần đầu tiên, các đầu bếp đoạt giải Hoa hồi vàng qua các năm như: Phạm Quang Duy, Nguyễn Tiến Hải, Nguyễn Tự Tin... cùng đầu bếp của các thương hiệu phở nổi tiếng tại Việt Nam cùng hội tụ với các nghệ nhân ẩm thực Nhật Bản.

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 3.

Bếp trưởng SASCO Phạm Quang Duy phục vụ du khách lễ hội

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 4.

Bếp trưởng SASCO Phạm Quang Duy giới thiệu phở sen, phở matcha đến du khách lễ hội

Cùng với Phở Sen SASCO, các thương hiệu phở nổi tiếng như Phở Dậu, Phở Thìn, Phở Hai Thiền, Phở 'S Sâm Ngọc Linh, Phở khách sạn Grand Saigon, đều thể hiện lòng đam mê và tận tụy trong việc duy trì và phát triển hương vị truyền thống của phở Việt Nam. Mỗi đầu bếp, mỗi thương hiệu có công thức, bí quyết riêng tạo hương vị đặc trưng riêng biệt mang vị ngon quốc hồn, quốc túy từ Việt Nam ra thế giới.

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 5.

Ẩm thực Việt Nam luôn luôn có sức hấp dẫn đối với người dân Nhật Bản

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki trực tiếp giới thiệu món phở, trình diễn cách làm bánh phở liên tục trong hai ngày lễ hội. Lễ hội cũng nhiều nhà hàng, đầu bếp người Việt tại Nhật Bản cũng như các nhà hàng, đầu bếp người Nhật Bản để tạo nên một không gian văn hóa ẩm thực nhiều màu sắc.

Bên cạnh việc trực tiếp giới thiệu hương vị Phở, Vietnam Phở Festival 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu văn hoá nghệ thuật đặc sắc

Phở Sen SASCO cùng các thương hiệu phở Việt toả hương trên đất Nhật - Ảnh 6.

Hoa hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc tham quan gian hàng Phở Sen SASCO

Mùa thu Tokyo 2023 sẽ được ghi nhớ như một thời điểm đặc biệt, nơi hương vị Việt toả hương trên đất Nhật, lan toả những giá trị văn hóa đặc sắc, góp phần thúc đẩy giao lưu, gắn kết mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.


Giang Nguyễn
từ khóa : Phở Sen Sasco, Sasco
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền