26/10/2012 10:24

Surface nổ phát súng đầu tiên tại Trung Quốc

(ictworld.vn) - Microsoft vừa tung ra tablet Surface RT đầu tiên tại Bắc Kinh, Trung Quốc với hy vọng mang đến người dùng một trải nghiệm sáng tạo hơn so với các đối thủ, bao gồm cả iPad của Apple.

Chen Shi, 25 tuổi, người đầu tiên trên thế giới mua được tablet Surface RT, sau 30 giờ chờ đợi cho biết anh thực sự quan tâm đến Windows RT, hệ điều hành trên tablet Surface RT.

Chen cho biết: "Đây là tablet hỗ trợ tính năng phần mềm nhiều hơn cho công việc văn phòng, điều mà bạn thực sự cần sử dụng. Về cơ bản, Microsoft đang tái phát minh chiếc tablet bởi vì bây giờ mọi người đang sử dụng tablet của mình như đồ chơi và chỉ sử dụng để chơi, các tablet thiếu đi tính năng để làm việc văn phòng".

Việc tung Surface RT ra thị trường Trung Quốc đầu tiên cho thấy Microsoft muốn tấn công vào thị trường lớn nhất thế giới hiện nay khi mà doanh số PC và smartphone tại đây đã vượt qua Mỹ. Nhưng công ty sẽ phải đối mặt với Apple, nơi mà lượng tablet iPad chiếm đến 69% trong quý 2, theo thống kê của IDC.

Tương lai nào cho Surface tại Trung Quốc

Google Nexus 7 và Amazon Kindle Fire đã bán ra tại Mỹ nhưng vẫn chưa xuất hiện chính thức ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, tablet Android có giá bán thấp hơn đã được nhà sản xuất Lenovo của Trung Quốc khai thác và chiếm vị trí thứ 2 tại quốc gia đông dân nhất thế giới với doanh số 12%, trong khi Samsung chiếm vị trí thứ 3 với 4%.

Cùng với kênh bán hàng trực tuyến của mình, Microsoft đang sử dụng kênh bán lẻ điện tử Suning của Trung Quốc với hàng trăm cửa hàng trong nước, để bán tablet Surface của mình. Giá cho thiết bị cũng có thể so sánh với iPad của Apple.

Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu Kitty Fok của IDC cho biết: "Trong khi tablet Surface tự hào có một thiết kế ấn tượng và các tính năng bản địa hoá cho thị trường Trung Quốc thì thiết bị vẫn có thể gặp khó khăn tại đây khi iPad là sản phẩm phổ biến nhất tại đây. Tablet Surface không phải là một sản phẩm thực sự hấp dẫn ở mức giá thấp, đối với những ai có thể mua máy này thì họ cũng có thể mua iPad".

Tuy nhiên, một số người dùng của Apple ở Bắc Kinh cho biết họ muốn mua tablet Microsoft Surface bởi vì nó cung cấp một cái gì đó khác hoàn toàn so với các tablet khác. Chen Lei, một người dùng iPad, đã xếp hàng để chờ mua tablet của Microsoft và cho biết đây là lần đầu tiên Microsoft tạo ra một sản phẩm như thế này, một cái gì đó rất mời.

Ông nghĩ rằng tablet Windows RT và Windows 8 có thể đạt được sự phổ biến trong nước mình vì các tính năng mà chúng mang lại, bao gồm cả một phiên bản của bộ phần mềm Office 2013 mới.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều rất lạc quan về triển vọng của thiết bị mới tại Trung Quốc. Kang Zheng, 23 tuổi, cũng chờ đợi xếp hàng để mua tablet Surface. Nhưng anh chỉ trích Windows RT không mang đến khả năng chạy phần mềm cũ. Trong khi đó, iPad có thể chạy một số lượng lớn các ứng dụng từ App Store của Apple.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Tổng thống Biden nói mình "gần như ngủ quên" tại buổi tranh luận

Tổng thống Biden nói mình "gần như ngủ quên" tại buổi tranh luận

Quốc tế 09:30

(NLĐO) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã bước vào cuộc tranh luận trong tình trạng mệt mỏi do chênh lệch múi giờ sau 2 chuyến công du.

Định Hướng Phú Nhuận đổi tên thành CLB TP Thủ Đức ở Giải Hạng nhất

Định Hướng Phú Nhuận đổi tên thành CLB TP Thủ Đức ở Giải Hạng nhất

Thể thao 09:15

(NLĐO) - Từ mùa Giải Hạng nhất 2024-2025, TP Thủ Đức FC (tiền thân Định Hướng Phú Nhuận) sẽ là một trong ba đại diện của TP HCM ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Đường dây cá độ bóng đá EURO giao dịch nhiều tỉ đồng

Đường dây cá độ bóng đá EURO giao dịch nhiều tỉ đồng

Thời sự 09:11

(NLĐO) - Một đường dây cá độ bóng đá EURO với giao dịch nhiều tỉ đồng vừa bị triệt phá

Người lao động nghĩ gì sau 1-7-2025 sẽ không được rút BHXH một lần?

Người lao động nghĩ gì sau 1-7-2025 sẽ không được rút BHXH một lần?

Lao động 09:10

(NLĐO) - Phương án 1 rút BHXH một lần được lựa chọn của đa số người lao động, nên khi được Quốc hội thông qua, họ cảm thấy vui mừng

Thua kiện do nhầm lẫn

Thua kiện do nhầm lẫn

Lao động 08:53

Bị cho thôi việc và tự ý bỏ việc là hai hành vi có hậu quả pháp lý khác nhau, song không ít người lao động chuốc thiệt hại vì nhầm lẫn

Euro 2024: Nước mắt Ronaldo, nỗi niềm Mbappé

Euro 2024: Nước mắt Ronaldo, nỗi niềm Mbappé

Euro 2024 08:51

Vượt qua Bỉ bằng chiến thắng mong manh 1-0 tại vòng 1/8, Pháp sẽ thư hùng với Bồ Đào Nha ở tứ kết Euro 2024.

Euro 2024: Những trận thư hùng rất đáng xem

Euro 2024: Những trận thư hùng rất đáng xem

Euro 2024 08:49

Những ứng viên vô địch Euro 2024 như Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha phải sớm loại nhau trước khi góp mặt vào trận chung kết