16/11/2012 08:56

Microsoft bị kiện vì sai lệch trong thông tin quảng cáo

(ictworld.vn) - Microsoft đã bị khởi kiện do có hành vi quảng cáo sai lệch với thông tin không gian lưu trữ bên trong tablet Surface RT 32 GB nhưng thực chất chỉ có dung lượng 16 GB mà công ty vừa công bố.

Vụ kiện được đưa ra bởi luật sư Andrew Sokolowski đến từ California, người tuyên bố đã mua thiết bị với mục đích nhận 32 GB bộ nhớ trong nhưng sớm phát hiện ra nó thực sự chỉ đi kèm với bộ nhớ ít hơn nhiều.

Sokolowski nói rằng, tablet Surface RT được Microsoft bán ra vào tháng trước với quảng cáo có 32 GB bộ nhớ trong nhưng thực chất chỉ có 16 GB không gian lưu trữ trống cho người sử dụng lưu giữ nhạc, tài liệu và hình ảnh. Điều này là do thiết bị được cài đặt sẵn với các ứng dụng như Word, Excel cùng với Windows RT và công cụ phục hồi hệ điều hành. Đối với phiên bản 64 GB, người sử dụng chỉ còn nhận được bộ nhớ trong là 46 GB mà thôi.

Tuy nhiên, Microsoft đã không dấu giếm điều này khi trên trang web của công ty hãng nói rõ ràng rằng Surface đi kèm với 16 GB không gian trống và phác thảo những thông tin đã chiếm lĩnh phần còn lại của bộ nhớ. Hãng cũng đưa ra lời khuyên làm thế nào để nâng cao dung lượng lưu trữ cho thiết bị như sử dụng kho lưu trữ đám mây SkyDrive, một thẻ nhớ microSD hoặc ổ flash USB.

Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết: "Chúng tôi tin rằng vụ kiện này không đạt kết quả nào. Khách hàng hiểu được hệ điều hành và các ứng dụng cài sẵn sẽ lưu trữ trên bộ nhớ trong của thiết bị, do đó nó sẽ làm giảm tổng dung lượng lưu trữ của nó".

Surface không phải là tablet duy nhất bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Trong thực tế, hầu hết các thiết bị tablet đều có bộ nhớ trong thấp hơn so với quảng cáo. Ví dụ, iPad 32 GB của Apple chỉ trang bị bộ nhớ trống 28 GB, trong khi phiên bản 16 GB chỉ còn 14,3 GB.

Theo AP, Apple tiết kiệm bộ nhớ trong tốt hơn Microsoft là vì các ứng dụng được cài đặt sẵn của Apple sử dụng không gian bộ nhớ riêng biệt. Trong khi đó, hệ điều hành của Microsoft được lưu trữ trong một không gian lưu trữ như với các dữ liệu người dùng khác.

Luật sư Sokolowski đã đệ đơn kiện chống lại Microsoft tại Tòa án Tối cao ở Los Angeles và cho biết đây là hành động nhằm mục đích để mọi người hiểu. Theo AP, mấu chốt của vụ kiện là Sokolowski muốn gã khổng lồ phần mềm phải thay đổi lại cách thức quảng cáo thiết bị của mình và bồi thường thiệt hại cho hành vi sai trái như cáo buộc.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Đường dây cá độ bóng đá EURO giao dịch nhiều tỉ đồng

Đường dây cá độ bóng đá EURO giao dịch nhiều tỉ đồng

Thời sự 09:11

(NLĐO) - Một đường dây cá độ bóng đá EURO với giao dịch nhiều tỉ đồng vừa bị triệt phá

Người lao động nghĩ gì sau 1-7-2025 sẽ không được rút BHXH một lần?

Người lao động nghĩ gì sau 1-7-2025 sẽ không được rút BHXH một lần?

Lao động 09:10

(NLĐO) - Phương án 1 rút BHXH một lần được lựa chọn của đa số người lao động, nên khi được Quốc hội thông qua, họ cảm thấy vui mừng

Thua kiện do nhầm lẫn

Thua kiện do nhầm lẫn

Lao động 08:53

Bị cho thôi việc và tự ý bỏ việc là hai hành vi có hậu quả pháp lý khác nhau, song không ít người lao động chuốc thiệt hại vì nhầm lẫn

Euro 2024: Nước mắt Ronaldo, nỗi niềm Mbappé

Euro 2024: Nước mắt Ronaldo, nỗi niềm Mbappé

08:51

Vượt qua Bỉ bằng chiến thắng mong manh 1-0 tại vòng 1/8, Pháp sẽ thư hùng với Bồ Đào Nha ở tứ kết Euro 2024.

Euro 2024: Những trận thư hùng rất đáng xem

Euro 2024: Những trận thư hùng rất đáng xem

08:49

Những ứng viên vô địch Euro 2024 như Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha phải sớm loại nhau trước khi góp mặt vào trận chung kết

Công trình quanh sân bay Tân Sơn Nhất: Chuẩn bị về đích

Công trình quanh sân bay Tân Sơn Nhất: Chuẩn bị về đích

Thời sự 08:48

Bài toán giao thông cho khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được giải dần khi hàng loạt dự án sắp được đưa vào sử dụng

Tháo gỡ khó khăn đang bủa vây doanh nghiệp (*): Cần nguồn vốn dài hơi

Tháo gỡ khó khăn đang bủa vây doanh nghiệp (*): Cần nguồn vốn dài hơi

Kinh tế 08:47

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với nợ trái phiếu, nợ ngân hàng, thiếu tài sản thế chấp để tiếp tục vay vốn