06/11/2011 16:49

Foxconn xây dựng vương quốc robot tại Đài Loan

(ictworld.vn) - Foxconn - nhà máy sản xuất các sản phẩm cho Apple - đang hướng đến mục đích sản xuất các robot của riêng mình, các thiết bị tự động hóa sản xuất mới và cơ sở R&D (nghiên cứu và phát triển) tại Công viên Khoa học Trung ương Đài Loan để thay thế một số lượng nhân công làm việc.

Theo hãng tin Focus Taiwan cho biết, Chủ tịch Terry Gou của Foxconn đã ký trong một lá thư gửi đến thị trưởng ở tỉnh Đài Trung, Jason Hu, trong việc phác thảo kế hoạch của công ty để tạo ra một “vương quốc robot thông minh” trong công viên trong vài năm tới.

Theo Gou thì các robot và các thiết bị tự động hóa có thể tạo ra giá trị lên đến 4 tỷ USD trong 3-5 năm và tạo ra nguồn năng lực tương đương khoảng 2.000 nhân công. Gou cũng tham dự buổi lễ động thổ cho một cơ sở nghiên cứu robot và khánh thành một nhà máy sản xuất thiết bị tự động hóa của ở Foxnum Technology, một phần trong tập đoàn Foxconn. Đầu năm nay, Gou cho biết Foxconn muốn thay thế một số công nhân với hơn 1 triệu robot để chống lại việc chi phí nhân công đang tăng. Các robot thực hiện các nhiệm vụ như phun, hàn và lắp ráp.

Giá của nhân công cũng đã khiến các nhà sản xuất robot của Nhật Bản và châu Âu như Yaskawa Electric muốn mở rộng hoạt động của họ ở Trung Quốc, nơi mà các robot công nghệ đang lan rộng rất nhanh chóng. Câu hỏi đặt ra là liệu các nhà hoạch định robot sẽ giành được thị phần lớn nhất so với các nhà sản xuất khác hay không.

Foxconn đang có kế hoahcj tham gia kinh doanh sản xuất robot với một loạt các dòng robot lắp ráp linh hoạt, dễ dàng trong huấn luyện với chi phí thấp. Đó sẽ là những chú robot làm đau đầu những chú robot hiện nay như ABB, KUKA và Fanuc vốn không linh hoạt và không dễ dàng huấn luyện, đủ để được xem là hữu ích với Foxconn hoặc bất kỳ hãng công nghệ lắp ráp điện tử và nhà sản xuất thành phần khác.
leduy
từ khóa :
Lấp tạm 6.500 m2 hồ Hoàng Cầu để cải tạo cảnh quan

Lấp tạm 6.500 m2 hồ Hoàng Cầu để cải tạo cảnh quan

Thời sự 17:37

(NLĐO) - Để phục vụ cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã lấp tạm 6.500 m2 mặt nước để tập kết vật liệu và khu xây dựng sân khấu nổi ngoài trời

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 của  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chính trị 17:34

Báo Người Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Cha con "đại gia" điện gió ở miền Tây bị tuyên án tù

Cha con "đại gia" điện gió ở miền Tây bị tuyên án tù

Pháp luật 17:22

(NLĐO) – Hai cha con "đại gia" điện gió ở miền Tây và 1 bị cáo khác bị tuyên án tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Chủ nhà truy sát con nợ vì bị "lật lọng" trong cuộc nhậu

Chủ nhà truy sát con nợ vì bị "lật lọng" trong cuộc nhậu

Pháp luật 17:20

(NLĐO) - Trong cuộc nhậu, chủ nhà đòi tiền con nợ nhưng bị "lật lọng" nên đã lấy vỏ chai bia tấn công, sau đó dùng dao truy sát người này.

Báo Người Lao Động trao tặng 100 triệu đồng cho học sinh nghèo Khánh Hòa

Báo Người Lao Động trao tặng 100 triệu đồng cho học sinh nghèo Khánh Hòa

Học bổng 17:17

(NLĐO)- Báo Người Lao Động phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam trao 100 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Khánh Hòa.

Hơn 43 tỉ đồng thực hiện công trình thiết yếu cho người dân miền Bắc

Hơn 43 tỉ đồng thực hiện công trình thiết yếu cho người dân miền Bắc

Thời sự 17:15

(NLĐO) - Ngày 20-9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đổ xô ra bãi biển nhặt “lộc trời” kiếm tiền triệu sau bão số 4

Đổ xô ra bãi biển nhặt “lộc trời” kiếm tiền triệu sau bão số 4

Thời sự 16:48

(NLĐO) - Bão số 4 tan, hàng trăm người dân đã bất chấp nguy hiểm đổ xô ra bãi biển nhặt ngao đem về ăn, bán thu tiền triệu