30/09/2013 16:31

BlackBerry lọt khỏi top 100 thương hiệu giá trị nhất

In bài viết

Apple vượt Coca-Cola trở thành thương hiệu lớn nhất. Google đứng thứ 2. Trong khi đó Nokia tụt từ vị trí 19 xuống 57, còn BlackBerry bị loại hoàn toàn khỏi danh sách các thương hiệu giá trị nhất hành tinh.

BlackBerry đã bị loại hoàn toàn khỏi danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất hành tinh 
 
Hãng tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố kết quả nghiên cứu thường niên "Best Global Brands" về những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo kết quả năm nay, Apple đang là nhãn hiệu có giá trị lớn nhất thế giới, Google đứng thứ 2; Coca-Cola, thương hiệu liên tục dẫn đầu trong 13 năm liền, đã tụt xuống vị trí thứ 3; IBM và Microsoft cùng đứng vị thứ 5, trong khi Samsung vượt qua Intel để giành vị trí thứ 8. Facebook là thương hiệu có bước tiến đột phá nhất trong năm 2013, tiến từ vị trí 69 (2012) lên vị trí 52 trong năm nay.
 
Thông cáo báo chí của Interbrand viết rằng: "Các thương hiệu công nghệ tiếp tục thống trị báo cáo "Best Global Brands" của Interbrand, nhấn mạnh vai trò cơ bản và vô giá của họ đối với đời sống của khách hàng".
 
Báo cáo này dựa trên một số yếu tố như hoạt động tài chính, lòng trung thành của khách hàng và vai trò của mỗi thương hiệu trong quyết định mua sắm của khách hàng.
 
Thông qua đây, Interbrand đã định giá từng thương hiệu như sau: Thương hiệu Apple trị giá 98,3 tỷ USD, Google (93,3 tỷ USD), Coca-Cola (79,2 tỷ USD).
 
Mặc dù có tới 6/10 thương hiệu đứng đầu danh sách của Interbrand là của các công ty công nghệ, phần còn lại của danh sách có sự cân bằng hơn giữa các lĩnh vực. Trong thực tế, các công ty xe hơi như Toyota, Mercedes-Benz, và BMW chiếm hầu hết vị trí, với 14 trong số 100 thương hiệu thuộc về lĩnh vực ô tô.
 
Báo cáo năm nay của Interbrand đem lại tin buồn cho hai hãng công nghệ Nokia và BlackBerry: Nokia đã tụt từ thứ hạng 19 xuống 57, còn BlackBerry bị loại hoàn toàn khỏi danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
 
Phát hiện lớn nhất trong danh sách này là sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về hình ảnh và giá trị thương hiệu của cả Apple và Google trong những năm gần đây. Trong khi thương hiệu của Coca-Cola chỉ tăng 2% so với danh sách hồi năm 2012, thương hiệu của Google và Apple đã tăng tương ứng 34% và 28%.
 
Samsung cũng có mức tăng trưởng ấn tượng, 20%, giành vị trí thứ 8. Interbrand đánh giá cao Samsung vì "những sản phẩm sáng tạo" và chi phí khổng lồ 4 tỷ USD dành cho hoạt động tiếp thị – gấp 4 lần kinh phí dành cho quảng cáo của Apple.
thanh
từ khóa :
Từ 1-1-2026, sẽ truy tài sản người nhà nếu hộ kinh doanh không đủ tiền nộp phạt hành chính

Từ 1-1-2026, sẽ truy tài sản người nhà nếu hộ kinh doanh không đủ tiền nộp phạt hành chính

Kinh tế 09:38

(NLĐO) - Nếu tài sản chung của hộ kinh doanh không đủ để thi hành quyết định cưỡng chế, cơ quan chức năng sẽ kê biên tài sản riêng của các thành viên trong hộ

AFCON 2025: Rực lửa trận Ai Cập – Nam Phi

AFCON 2025: Rực lửa trận Ai Cập – Nam Phi

Thể thao 09:10

(NLĐO) - Cuộc đối đầu giữa Ai Cập và Nam Phi lúc 22 giờ tối 26-12 vừa là trận "chung kết sớm" bảng B vừa mang ý nghĩa một màn derby châu Phi kinh điển.

Quy định mới về tiêu chuẩn chức danh Thứ trưởng, Cục trưởng, Giám đốc sở

Quy định mới về tiêu chuẩn chức danh Thứ trưởng, Cục trưởng, Giám đốc sở

Chính trị 09:08

(NLĐO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 334 quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý, trong đó có chức danh Thứ trưởng, Cục trưởng...

Giá vàng hôm nay 26-12: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 26-12: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn tăng trở lại

Kinh tế 09:08

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay tăng tiếp cả ở thị trường trong nước và quốc tế, vàng miếng SJC lên mốc 159,6 triệu đồng/lượng.

Bích Ngọc: “Bất ngờ và vui mừng vào tốp 5 Giải Mai Vàng 2025!”

Bích Ngọc: “Bất ngờ và vui mừng vào tốp 5 Giải Mai Vàng 2025!”

Mai vàng 09:06

(NLĐO) - Bích Ngọc vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 31-2025, hạng mục “Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất”

Saigon Co.op đồng hành cùng nông sản sạch mùa Tết

Saigon Co.op đồng hành cùng nông sản sạch mùa Tết

Kinh doanh 09:06

(NLĐO) - Trước mùa cao điểm Tết, Saigon Co.op không chỉ tập trung chuẩn bị nguồn hàng, bán hàng mà còn kết nối cung cầu cho nông dân và người tiêu dùng

Công thức tính điểm đánh giá, xếp loại công chức theo thang điểm 100

Công thức tính điểm đánh giá, xếp loại công chức theo thang điểm 100

Thời sự 09:02

(NLĐO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 335 quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cơ quan hành chính nhà nước và công chức.