29/02/2012 15:39

Apple bị kiện vì tội lừa đảo để mua lại bản quyền tên iPad

(ictworld.vn) - Proview, công ty đã từng sở hữu bản quyền sử dụng tên “iPad” tại Trung Quốc, đã khởi kiện Apple tại tòa án California với tội danh “lừa đảo bằng cố ý gây hiểu lầm, lừa đảo bằng che dấu, lừa đảo bằng thuyết phục và cạnh tranh không lành mạnh".

Lý do là vì Apple đã thông qua một công ty thứ ba để tìm cách mua lại quyền sử dụng tên “iPad" để sử dụng cho sản phẩm của mình mà Proview không hề biết.

Trước đó, Apple đã mua lại quyền sử dụng tên “iPad" ở hơn 10 nước khác nhau từ Proview. Nhưng khi đến thị trường Trung Quốc, Proview từ chối không cho Apple quyền sử dụng “iPad" tại nước này, tòa án Trung Quốc đã phán quyết thuận theo Proview.
Máy tính mang thương hiệu iPAD của Províew
 
Trước khi thiết bị iPad chính thức ra mắt, Apple đã liên lạc một công ty chuyên về các hoạt động trong  lãnh vực bản quyền là Farncombe International. Công ty này tạo một công ty mới với tên gọi IP Application Development Limited và liên lạc với Proview để thỏa thuận mua lại quyền sử dụng tên “iPad". Graham Robinson, giám đốc điều hành của Farncombe International đã thực hiện các thỏa thuận với Proview dưới tên giả là Jonathan Hargreaves.

Proview Electronic là một công ty chuyên về các thiết bị điện tử tại Đài Loan. Khi Proview hỏi Jonathan Hargreaves công ty IP Application Development Limited thuộc lãnh vực nào, ông trả lời vì công ty này chưa được công bố nên muốn giữ bí mật. Và khi Proview hỏi lý do mua tên “IPAD", họ nhận được trả lời rằng công ty IP Application Development Limited muốn sử dụng “IPAD" như tên tắt và hứa sẽ không sử dụng tên này để cạnh tranh với Proview.

Dĩ nhiên, khi iPad ra mắt, việc này làm Proview đưa Apple ra tòa. Hiện tại, Apple vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện tại Trung Quốc, một toà án Hồng Kông cũng đã phán quyết thuận theo Apple và mới đây nhất là vụ kiện tại California.

thaison
từ khóa :
Báo in ngày 6-10: Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM

Báo in ngày 6-10: Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM

Video 23:59

(NLĐO) - Kết nối Việt Nam và các nước Pháp ngữ; Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM;... là những thông tin đáng chú ý trong số báo ngày 6-10.

Cơ hội cho công ty công nghệ khởi nghiệp

Công nghệ số 23:59

Ngày 5-10, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao chính thức phát động Cuộc thi Smart City 2024 - Sáng kiến xây dựng thành phố thông minh.

Arsenal, Man City ngược dòng thắng đậm trên sân nhà

Arsenal, Man City ngược dòng thắng đậm trên sân nhà

Thể thao 23:32

(NLĐO) – Cùng bị dẫn bàn nhưng cả Arsenal lẫn Man City đều có màn ngược dòng trước Southampton và Fulham đêm 5-10 để bám sát đội đầu bảng Liverpool sau vòng 7.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Thời sự 21:51

(NLĐO) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị tổ chức Pháp ngữ thúc đẩy các mô hình hợp tác 3 bên hỗ trợ các nước châu Phi trong lĩnh vực nông nghiệp

Hezbollah mất liên lạc với người có thể là tân thủ lĩnh?

Hezbollah mất liên lạc với người có thể là tân thủ lĩnh?

Quốc tế 21:47

(NLĐO) - Nguồn tin an ninh Lebanon cho biết ông Hashem Safieddine, người kế nhiệm tiềm năng của thủ lĩnh tối cao Hezbollah, đã mất liên lạc kể từ ngày 4-10.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp các Thủ tướng Canada và Bỉ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp các Thủ tướng Canada và Bỉ

Thời sự 21:39

(NLĐO)- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Thủ tướng Canada, Thủ tướng Bỉ trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương.

Thủ tướng phát động chương trình hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Thủ tướng phát động chương trình hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Chính trị 21:38

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi"