Tiêu dùng
23/08/2016 08:22

Xuất khẩu nhiều sản phẩm sữa sang thị trường Hồng Kông

In bài viết

Đây là thị trường khó tính nhưng ổn định và tiềm năng. Từ thị trường này sẽ tạo được lợi thế để chiếm lĩnh các thị trường khác trong khu vực

FrieslandCampina Việt Nam đã đánh dấu bước đi đầu tiên vào thị trường Hồng Kông bằng các lô hàng sữa tiệt trùng đến thị trường này vào tháng 7 vừa qua. Sự kiện này mở ra cánh cửa xuất khẩu cho các sản phẩm của công ty và là một bước tiến thành công của FrieslandCampina Việt Nam vì Hồng Kông là một thị trường đã ổn định và đòi hỏi gắt gao về chất lượng sản phẩm.

Xuất khẩu cả triệu thùng sữa

Lô hàng đầu tiên gồm 5 loại sản phẩm mang nhãn hiệu Dutch Lady với các dòng sữa tươi nguyên chất, giàu canxi ít béo, chocolate, dâu và vani, với đủ kích cỡ đã được đóng gói tại nhà máy Bình Dương để xuất sang thị trường Hồng Kông. Với mức tiêu thụ khoảng 1 triệu thùng sữa/năm cho thị trường này.

Dự án xuất khẩu sữa tiệt trùng sang Hồng Kông của FrieslandCampina Việt Nam sẽ góp phần tiêu thụ thêm 335 tấn sữa tươi từ nông dân, nâng hiệu suất sử dụng nhà máy lên 2% và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho người lao động. Thành công bước đầu này được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của công ty như sữa tiệt trùng, sữa đặc, sữa chua uống... sang nhiều nước ở khu vực châu Á.

Hải quan Bình Dương cùng lãnh đạo nhà máy kiểm tra lô hàng xuất khẩu sang Hồng Kông
Hải quan Bình Dương cùng lãnh đạo nhà máy kiểm tra lô hàng xuất khẩu sang Hồng Kông

Ông Vedavyas Vemuri, Giám đốc sản xuất của FrieslandCampina Việt Nam, cho biết đây cũng là niềm tự hào sau hơn nhiều tháng nỗ lực vượt bậc của tập thể nhân viên công ty đã xây dựng mạng lưới làm việc chặt chẽ hiệu quả cùng với các đối tác tại Hồng Kông nhằm quảng bá hình ảnh của FrieslandCampina Việt Nam tại thị trường này. Hơn thế nữa, sự có mặt của Dutch Lady tại thị trường khó tính này đã khẳng định chất lượng sản phẩm toàn cầu của công ty.

Gắn kết

FrieslandCampina Việt Nam có nhiều chương trình đồng hành cùng nông dân, trong đó có chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa bền vững, xây dựng nông thôn mới và kinh doanh cùng nông dân. Chương trình tăng trưởng xanh bảo vệ môi trường, chương trình dinh dưỡng cộng đồng và dinh dưỡng lâm sàng. Chương trình khuyến học “Đèn đom đóm” giúp các em đến trường. Chương trình uống sữa, vận động để khỏe mạnh, phát triển bóng rổ trong học đường.

FrieslandCampina Việt Nam thể hiện trách nhiệm xã hội, xác định giáo dục là chiếc chìa khóa tổng của mọi vấn đề, dù nghèo đến đâu thì việc học của con trẻ là tối thượng. Việc giải quyết vấn đề học sinh phổ thông bỏ học và trẻ trong độ tuổi mầm non không được đến trường được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, chương trình “Đèn đom đóm” của Cô Gái Hà Lan trở thành một phong trào xã hội, giúp học sinh đến trường.

Trong thời buổi hội nhập mọi người đều lo cho nông dân là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều, trong đó những người chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam luôn phải đối diện những thách thức ngày càng gay gắt hơn từ thị trường thế giới. Hỗ trợ từ doanh nghiệp hay của nhà nước thì nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa thể tự đứng vững. Ngành nông nghiệp Việt Nam phải nỗ lực với một chiến lược phát triển bền vững. Bên cạnh đó, FrieslandCampina có trách nhiệm giúp các hộ nông dân phát triển các trại bò sữa của mình theo hướng bền vững. Bền vững kinh tế (sản lượng, năng suất, quy mô đàn bò bảo đảm khối lượng sữa hàng hóa cho nông dân, chất lượng sữa cao để có giá tốt, thực hành quản lý trang trại theo chuẩn GDFP), bền vững môi trường, bền vững xã hội (phát triển các dịch vụ vệ tinh xung quanh các trại chăn nuôi).

FrieslandCampina sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa có chất lượng hàng đầu tại trên 100 quốc gia. FrieslandCampina Việt Nam xây dựng công ty không chỉ cho thế hệ hiện tại, cũng không chỉ cho thế hệ kế tiếp mà cho cả một tương lai thịnh vượng dài lâu. Cam kết của FrieslandCampina Việt Nam là cùng Việt Nam phát triển và phát triển bền vững.

HUỲNH HOA
Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Thị trường 15:49

Phân khu Sông Town tại CaraWorld Cam Ranh giới thiệu dòng sản phẩm Lifestyle Bayfront Home, kết hợp an cư, nghỉ dưỡng và khai thác thương mại ven vịnh.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Sản xuất - Kinh doanh 14:50

Công ty CP Bình Điền - Ninh Bình (thành viên Công ty CP phân bón Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu) kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức hoạt động.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng