Tiêu dùng 23/08/2016 08:22

Xuất khẩu nhiều sản phẩm sữa sang thị trường Hồng Kông

Đây là thị trường khó tính nhưng ổn định và tiềm năng. Từ thị trường này sẽ tạo được lợi thế để chiếm lĩnh các thị trường khác trong khu vực

FrieslandCampina Việt Nam đã đánh dấu bước đi đầu tiên vào thị trường Hồng Kông bằng các lô hàng sữa tiệt trùng đến thị trường này vào tháng 7 vừa qua. Sự kiện này mở ra cánh cửa xuất khẩu cho các sản phẩm của công ty và là một bước tiến thành công của FrieslandCampina Việt Nam vì Hồng Kông là một thị trường đã ổn định và đòi hỏi gắt gao về chất lượng sản phẩm.

Xuất khẩu cả triệu thùng sữa

Lô hàng đầu tiên gồm 5 loại sản phẩm mang nhãn hiệu Dutch Lady với các dòng sữa tươi nguyên chất, giàu canxi ít béo, chocolate, dâu và vani, với đủ kích cỡ đã được đóng gói tại nhà máy Bình Dương để xuất sang thị trường Hồng Kông. Với mức tiêu thụ khoảng 1 triệu thùng sữa/năm cho thị trường này.

Dự án xuất khẩu sữa tiệt trùng sang Hồng Kông của FrieslandCampina Việt Nam sẽ góp phần tiêu thụ thêm 335 tấn sữa tươi từ nông dân, nâng hiệu suất sử dụng nhà máy lên 2% và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho người lao động. Thành công bước đầu này được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của công ty như sữa tiệt trùng, sữa đặc, sữa chua uống... sang nhiều nước ở khu vực châu Á.

Hải quan Bình Dương cùng lãnh đạo nhà máy kiểm tra lô hàng xuất khẩu sang Hồng Kông
Hải quan Bình Dương cùng lãnh đạo nhà máy kiểm tra lô hàng xuất khẩu sang Hồng Kông

Ông Vedavyas Vemuri, Giám đốc sản xuất của FrieslandCampina Việt Nam, cho biết đây cũng là niềm tự hào sau hơn nhiều tháng nỗ lực vượt bậc của tập thể nhân viên công ty đã xây dựng mạng lưới làm việc chặt chẽ hiệu quả cùng với các đối tác tại Hồng Kông nhằm quảng bá hình ảnh của FrieslandCampina Việt Nam tại thị trường này. Hơn thế nữa, sự có mặt của Dutch Lady tại thị trường khó tính này đã khẳng định chất lượng sản phẩm toàn cầu của công ty.

Gắn kết

FrieslandCampina Việt Nam có nhiều chương trình đồng hành cùng nông dân, trong đó có chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa bền vững, xây dựng nông thôn mới và kinh doanh cùng nông dân. Chương trình tăng trưởng xanh bảo vệ môi trường, chương trình dinh dưỡng cộng đồng và dinh dưỡng lâm sàng. Chương trình khuyến học “Đèn đom đóm” giúp các em đến trường. Chương trình uống sữa, vận động để khỏe mạnh, phát triển bóng rổ trong học đường.

FrieslandCampina Việt Nam thể hiện trách nhiệm xã hội, xác định giáo dục là chiếc chìa khóa tổng của mọi vấn đề, dù nghèo đến đâu thì việc học của con trẻ là tối thượng. Việc giải quyết vấn đề học sinh phổ thông bỏ học và trẻ trong độ tuổi mầm non không được đến trường được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, chương trình “Đèn đom đóm” của Cô Gái Hà Lan trở thành một phong trào xã hội, giúp học sinh đến trường.

Trong thời buổi hội nhập mọi người đều lo cho nông dân là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều, trong đó những người chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam luôn phải đối diện những thách thức ngày càng gay gắt hơn từ thị trường thế giới. Hỗ trợ từ doanh nghiệp hay của nhà nước thì nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa thể tự đứng vững. Ngành nông nghiệp Việt Nam phải nỗ lực với một chiến lược phát triển bền vững. Bên cạnh đó, FrieslandCampina có trách nhiệm giúp các hộ nông dân phát triển các trại bò sữa của mình theo hướng bền vững. Bền vững kinh tế (sản lượng, năng suất, quy mô đàn bò bảo đảm khối lượng sữa hàng hóa cho nông dân, chất lượng sữa cao để có giá tốt, thực hành quản lý trang trại theo chuẩn GDFP), bền vững môi trường, bền vững xã hội (phát triển các dịch vụ vệ tinh xung quanh các trại chăn nuôi).

FrieslandCampina sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa có chất lượng hàng đầu tại trên 100 quốc gia. FrieslandCampina Việt Nam xây dựng công ty không chỉ cho thế hệ hiện tại, cũng không chỉ cho thế hệ kế tiếp mà cho cả một tương lai thịnh vượng dài lâu. Cam kết của FrieslandCampina Việt Nam là cùng Việt Nam phát triển và phát triển bền vững.

HUỲNH HOA

Viết bình luận

Đón mùa hè sôi động cùng Vietjet
10 giờ trước 548 1k
Bên cạnh các đường bay kết nối Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP HCM với Phú Quốc, các đường bay mới từ Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Cần Thơ sẽ mang tới cho khách hàng những lựa chọn bay dễ dàng, thuận tiện và chất lượng để khám phá thiên đường du lịch biển Phú Quốc.
Hoa dại bờ bụi siêu đắt đỏ, mối buôn bán 2.000 cành/ngày
9/4/2021 548 1k
Loại hoa rừng với những bông hoa rủ xuống như bông lúa, thơm mùi thảo mộc... thời gian gần đây đang được nhiều người săn mua dù có giá khá đắt đỏ. Nhiều đầu mối bán được cả vài ngàn cành mỗi ngày
Nội thất văn phòng hiện đại Govi: Khi sáng tạo và sự đam mê là không giới hạn
9/4/2021 548 1k
Đã và đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong việc kiến tạo một không gian làm việc năng động, tràn đầy cảm hứng - nội thất văn phòng hiện đại Govi đang là một trong những tên tuổi nổi bật trên thị trường nội thất được khách hàng ưa chuộng.
Đến Phú Quốc trọn gói chỉ từ 2.340.000 đồng
7/4/2021 548 1k
Cùng với việc mở thêm loạt đường bay thẳng từ khắp nơi tới Phú Quốc, Vietjet cùng Vinpearl dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi trọn gói vé máy bay và khách sạn với giá chỉ từ 2.340.000 đồng/người.
Co.opmart đồng loạt giảm giá các mặt hàng giải nhiệt

Co.opmart đồng loạt giảm giá các mặt hàng giải nhiệt

(NLĐO)- Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết sẽ giảm giá hàng loạt sản phẩm giải nhiệt, chống nóng tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile…