Tiêu dùng
22/05/2017 16:24

Vị Việt ra thế giới

Số liệu từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) cho thấy, mỗi năm có xấp xỉ 100 tỉ gói mì được tiêu thụ trên thế giới. Như một bữa ăn nhanh gọn, cung cấp được một lượng dinh dưỡng nhất định, lại tiện dụng và ngon miệng, mì ăn liền trở thành món yêu thích của rất nhiều người

Theo số liệu của Euromonitor, giá trị của mì gói tiêu thụ trên toàn cầu trong nhưng năm gần đây đã tăng gần 40%, từ 44 tỉ USD (2013) lên 61 tỉ USD (2017). Các giá trị gia tăng liên tục được các nhà sản xuất thêm vào đã làm cho mì gói ngày càng đa dạng và hấp dẫn. Hương vị đậm đà đặc trưng của ẩm thực Việt đã và đang giúp cho mì Việt tạo được dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Phong phú vị mì

Mì gói được sử dụng rộng rãi ở trên 50 quốc gia. Những quốc gia tiêu thụ mì gói hàng đầu trên thế giới có thể kể đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Trung Quốc… Mì gói cũng được người dân các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philippines… ưa chuộng.

Các sản phẩm thông dụng nhất thường có vị thịt gà, thịt heo, thịt bò, vị hải sản hay vị rau củ quả. Vị gà thường dễ dàng kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau, nhiều "gu" ẩm thực khác nhau và gần như tất cả mọi người đều dùng được. Vị thịt heo cũng rất phổ biến, nhất là ở Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan. Vị thịt bò thì lại được ưa chuộng nhiều ở các quốc gia châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Vị Việt ra thế giới - Ảnh 1.

Các loại gia vị và các cách chế biến khác nhau càng làm tăng thêm sự phong phú, đa dạng và hấp dẫn cho món mì gói. Tỏi, gừng, sả là gia vị không thể thiếu để tạo ra món mì vị "tom yam". Quế và hồi là gia vị cho nhiều món mì mang hương vị ẩm thực Trung Hoa. Mì Cà ri (curry) là một trong những món mì được ưa thích ở khu vực Nam Á, với hương và vị cay cũng như màu sắc đặc trưng không lẫn vào đâu được. Mì gói bán ở Mỹ và thì thường châu Âu được chế biến với hương vị của kem và phô mai, trong khi ở Philippins và Mexico bạn sẽ tỉnh hẳn cả người khi dùng tô mì gói bổ sung các gia vị từ cam, quýt, chanh…

Đậm đà hương vị Việt

Việt Nam cũng là một trong số 15 quốc gia đang tiêu thụ mì gói hàng đầu thế giới, xếp vị trí thứ 4, kế sau Nhật Bản (vị trí số 3) và ngay trước Mỹ (vị trí số 5). Hiện nay bình quân một người Việt Nam tiêu thụ 52 gói mì ăn liền/năm. Tại Việt Nam mì gói là một sản phẩm không thể thiếu của hầu hết các hộ gia đình, không chỉ bởi tính tiện lợi, mà còn thực sự là một món ăn "thơm, ngon" và đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Vị Việt ra thế giới - Ảnh 2.

Ông Ngoc Tran, 70 tuổi Việt kiều sống lâu năm tại Maryland, Mỹ cho biết: "Thật ấn tượng với hương vị đậm đà của mì "3 Miền", luôn gợi cho chúng tôi những món ngon từ thủa ấu thơ ở quê nhà". Các sản phẩm mì gói, phở ăn liền "3 Miền" của UNIBEN không chỉ được ưa chuộng hàng đầu ở trong nước mà từ lâu cũng đã được xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia, được cả nhiều thị trường "khó tính" như Mỹ, châu Âu chấp nhận, mang tinh túy ẩm thực Việt vươn xa.

Không những cần phải am hiểu sâu sắc về ẩm thực Việt mà còn phải có các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến, áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt, để tạo ra được các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và "đậm đà hương vị Việt" đặc trưng, đủ sức chinh phục thị trường thế giới như mì "3 Miền" của UNIBEN.


Mai Thi
Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Văn hóa – Giải trí 18:46

Từ một nhà sáng tạo nội dung gây ra nhiều dư luận trái chiều, Lê Bống đã có sự thay đổi, trưởng thành để trở thành "Cục năng lượng tích cực"

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

Bất động sản 17:51

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng cho dự án Libera Nha Trang và thương hiệu Villa Le Corail, A Gran Meliá Nha Trang.

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Giáo dục - Cộng đồng 17:50

Ngày 5-12 tới đây, Giáo sư Yoshua Bengio sẽ trực tiếp chia sẻ câu chuyện trách nhiệm AI với 200 chuyên gia công nghệ Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.