Tiêu dùng
25/10/2019 07:14

TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8

Bảng xếp hạng APAC YouTube Leaderboard tháng 8 gọi tên CHIN-SU với TVC ra mắt sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh mới đã đạt được hơn 13 triệu lượt xem chỉ trong 1 tháng ra mắt

Từ trước đến nay, gia vị luôn là một ngành hàng sôi động với sự tham gia của nhiều công ty đa quốc gia lẫn nội địa đem đến cho ngành hàng này sự đa dạng về chủng loại sản phẩm và nhiều cơ hội chọn lựa cho người tiêu dùng. Được dùng thử sản phẩm mới là niềm vui mua sắm của người tiêu dùng. Vì lý do này, các thương hiệu luôn phải nỗ lực, chi nhiều cho cải tiến sản phẩm và truyền thông để liên tục làm mới và cạnh tranh.

Từ khác biệt về công thức hạt nêm...

Một trong những doanh nghiệp liên tục cải tiến sản phẩm là Masan Consumer. Nhờ vào danh mục sản phẩm đầy đủ và đa dạng, doanh nghiệp này luôn thuộc top đầu trong những ngành hàng gia vị, cụ thể là hơn 62% thị phần trong ngành hàng nước mắm với nhãn hiệu Nam Ngư, CHIN-SU hay hơn 60% thị phần trong ngành hàng nước tương đến từ nhãn hiệu CHIN-SU và Tam Thái Tử.

Đầu năm 2019, CHIN-SU giới thiệu sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh từ thịt và tôm với mục tiêu hoàn chỉnh bộ sản phẩm gia vị của mình. Được kỳ vọng là sản phẩm chủ lực của ngành hàng hạt nêm và củng cố vị thế của Masan, hạt nêm từ tôm và thịt chứa đựng nhiều nỗ lực khác biệt cả về công thức sản phẩm lẫn truyền thông.

TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8 - Ảnh 1.

Đối với những người nội trợ, vị ngọt của nước dùng thường đến từ việc hầm thịt, ninh xương cùng rau củ quả. Do đó, phần lớn sản phẩm hạt nêm trên thị trường hiện nay đều có 2 thành phần này. Thành phần từ tôm chưa được các thương hiệu khai thác tối đa, trong khi đó thịt của tôm lại được biết đến nhờ vị ngọt thanh rất tự nhiên.

Việc đưa vị ngọt từ tôm kết hợp với thịt heo là một nỗ lực khác biệt của CHIN-SU để làm nổi bật các sản phẩm của mình trong thị trường gia vị. Với thông điệp "vị ngọt thanh từ thịt và tôm", hạt nêm CHIN-SU mới đem đến vị ngọt thanh tự nhiên và vẫn giữ trọn vẹn được hương vị nguyên bản của món ăn. Sự kết hợp mới lạ này thể hiện khả năng am hiểu khẩu vị người tiêu dùng Việt của CHIN-SU.

Đến khác biệt về "công thức" truyền thông...

Thành công của chiến dịch không thể không kể đến TVC với hình ảnh "bếp xưa". Đi ngược lại với hình ảnh gia đình quây quần bên căn "bếp hiện đại" xuất hiện trong nhiều TVC quảng cáo gia vị trên thị trường, đội ngũ marketing của CHIN-SU quyết định khai thác ý tưởng "câu chuyện dân gian" nhằm mang đến cảm giác nhẹ nhàng giải trí cho nhóm người tiêu dùng mục tiêu.

Tuy khai thác hình ảnh dân gian nhưng câu chuyện lại xoay quanh chủ đề "thoát ế" của một cô gái trẻ, nhờ vào bí quyết nấu ăn sử dụng gia vị độc đáo để hy vọng có được hoàng tử. Yếu tố xưa và nay được kết hợp khéo léo với nhau đã mang đến màu sắc mới cho TVC này. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên và duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã góp phần giúp thông điệp về sản phẩm hạt nêm ngọt thanh mới dễ dàng lan tỏa đến nhóm người tiêu dùng mục tiêu.

TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8 - Ảnh 2.

Diễn xuất duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc đã giúp thông điệp sản phẩm dễ dàng lan tỏa đến người tiêu dùng

Thành công của chiến dịch chưa thể đánh giá ngay, nhưng dũng cảm khác biệt, khai thác một ý tưởng mới là bước đi đầu tiên để có thể đến đích. CHIN-SU đã dũng cảm làm nên điều khác biệt này.

Vận dụng "công thức" truyền thông đa kênh

Kết hợp giữa 3 hình thức quảng cáo mang đến hiệu quả cao trên YouTube là quảng cáo Masthead, Trueview và Bumper ad, thương hiệu có thể tối đa hóa tiếp cận và lan tỏa thông điệp chiến dịch đến số đông người tiêu dùng mục tiêu. Chỉ trong 1 ngày, quảng cáo Masthead của TVC đã thu về gần 8 triệu lượt xem. Không chỉ "lọt top" APAC YouTube Leaderboard trong tháng 8, kênh YouTube CHIN-SU Foods cũng nhận được gần 17.000 lượt đăng ký theo dõi. Nhờ đó, thương hiệu đã nhận được nút bạc YouTube, một "phần thưởng" cho những nỗ lực trong thời gian qua của đội ngũ CHIN-SU.

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU chia sẻ: "Toàn bộ các hoạt động của chiến dịch đều hướng đến mục tiêu tăng nhận biết thương hiệu cho sản phẩm mới và thúc đẩy người tiêu dùng dùng thử sản phẩm. Cũng như các chiến dịch tung hàng khác, thương hiệu thực hiện chiến dịch truyền thông phối hợp đa kênh từ TVC đến OOH, Digital…

Ngân sách dành cho Digital chỉ chiếm khoảng 8% tổng ngân sách chiến dịch nên việc TVC của thương hiệu lọt top APAC YouTube Leaderboard là một bất ngờ lớn. Xếp cùng bảng xếp hạng với 12 thương hiệu lớn trong khu vực như SK-II Hong Kong, Kia Motors Ấn Độ, Vivo Thái Lan hay Samsung Pakistan... là một tin vui với đội ngũ thực hiện chiến dịch này".

Thủy Nguyên (Trích nguồn từ Brands Việt Nam)
từ khóa :

Viết bình luận

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Nhịp sống 08:00

Hồ Tràm một trong những điểm đến hấp dẫn nhất dịp lễ 30/4 sắp tới với những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc. Đặc biệt, sự kiện Charm Fantasea 2024 với hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng càng khiến đây trở thành tọa độ được săn đón hơn bao giờ hết.

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

Thị trường 08:00

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 - 1/5), Hồ Tràm - “thủ phủ du lịch” mới khu vực phía Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt sự kiện giải trí được tổ chức, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.