Tiêu dùng 25/10/2019 07:14

TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8

Bảng xếp hạng APAC YouTube Leaderboard tháng 8 gọi tên CHIN-SU với TVC ra mắt sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh mới đã đạt được hơn 13 triệu lượt xem chỉ trong 1 tháng ra mắt

Từ trước đến nay, gia vị luôn là một ngành hàng sôi động với sự tham gia của nhiều công ty đa quốc gia lẫn nội địa đem đến cho ngành hàng này sự đa dạng về chủng loại sản phẩm và nhiều cơ hội chọn lựa cho người tiêu dùng. Được dùng thử sản phẩm mới là niềm vui mua sắm của người tiêu dùng. Vì lý do này, các thương hiệu luôn phải nỗ lực, chi nhiều cho cải tiến sản phẩm và truyền thông để liên tục làm mới và cạnh tranh.

Từ khác biệt về công thức hạt nêm...

Một trong những doanh nghiệp liên tục cải tiến sản phẩm là Masan Consumer. Nhờ vào danh mục sản phẩm đầy đủ và đa dạng, doanh nghiệp này luôn thuộc top đầu trong những ngành hàng gia vị, cụ thể là hơn 62% thị phần trong ngành hàng nước mắm với nhãn hiệu Nam Ngư, CHIN-SU hay hơn 60% thị phần trong ngành hàng nước tương đến từ nhãn hiệu CHIN-SU và Tam Thái Tử.

Đầu năm 2019, CHIN-SU giới thiệu sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh từ thịt và tôm với mục tiêu hoàn chỉnh bộ sản phẩm gia vị của mình. Được kỳ vọng là sản phẩm chủ lực của ngành hàng hạt nêm và củng cố vị thế của Masan, hạt nêm từ tôm và thịt chứa đựng nhiều nỗ lực khác biệt cả về công thức sản phẩm lẫn truyền thông.

TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8 - Ảnh 1.

Đối với những người nội trợ, vị ngọt của nước dùng thường đến từ việc hầm thịt, ninh xương cùng rau củ quả. Do đó, phần lớn sản phẩm hạt nêm trên thị trường hiện nay đều có 2 thành phần này. Thành phần từ tôm chưa được các thương hiệu khai thác tối đa, trong khi đó thịt của tôm lại được biết đến nhờ vị ngọt thanh rất tự nhiên.

Việc đưa vị ngọt từ tôm kết hợp với thịt heo là một nỗ lực khác biệt của CHIN-SU để làm nổi bật các sản phẩm của mình trong thị trường gia vị. Với thông điệp "vị ngọt thanh từ thịt và tôm", hạt nêm CHIN-SU mới đem đến vị ngọt thanh tự nhiên và vẫn giữ trọn vẹn được hương vị nguyên bản của món ăn. Sự kết hợp mới lạ này thể hiện khả năng am hiểu khẩu vị người tiêu dùng Việt của CHIN-SU.

Đến khác biệt về "công thức" truyền thông...

Thành công của chiến dịch không thể không kể đến TVC với hình ảnh "bếp xưa". Đi ngược lại với hình ảnh gia đình quây quần bên căn "bếp hiện đại" xuất hiện trong nhiều TVC quảng cáo gia vị trên thị trường, đội ngũ marketing của CHIN-SU quyết định khai thác ý tưởng "câu chuyện dân gian" nhằm mang đến cảm giác nhẹ nhàng giải trí cho nhóm người tiêu dùng mục tiêu.

Tuy khai thác hình ảnh dân gian nhưng câu chuyện lại xoay quanh chủ đề "thoát ế" của một cô gái trẻ, nhờ vào bí quyết nấu ăn sử dụng gia vị độc đáo để hy vọng có được hoàng tử. Yếu tố xưa và nay được kết hợp khéo léo với nhau đã mang đến màu sắc mới cho TVC này. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên và duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã góp phần giúp thông điệp về sản phẩm hạt nêm ngọt thanh mới dễ dàng lan tỏa đến nhóm người tiêu dùng mục tiêu.

TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8 - Ảnh 2.

Diễn xuất duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc đã giúp thông điệp sản phẩm dễ dàng lan tỏa đến người tiêu dùng

Thành công của chiến dịch chưa thể đánh giá ngay, nhưng dũng cảm khác biệt, khai thác một ý tưởng mới là bước đi đầu tiên để có thể đến đích. CHIN-SU đã dũng cảm làm nên điều khác biệt này.

Vận dụng "công thức" truyền thông đa kênh

Kết hợp giữa 3 hình thức quảng cáo mang đến hiệu quả cao trên YouTube là quảng cáo Masthead, Trueview và Bumper ad, thương hiệu có thể tối đa hóa tiếp cận và lan tỏa thông điệp chiến dịch đến số đông người tiêu dùng mục tiêu. Chỉ trong 1 ngày, quảng cáo Masthead của TVC đã thu về gần 8 triệu lượt xem. Không chỉ "lọt top" APAC YouTube Leaderboard trong tháng 8, kênh YouTube CHIN-SU Foods cũng nhận được gần 17.000 lượt đăng ký theo dõi. Nhờ đó, thương hiệu đã nhận được nút bạc YouTube, một "phần thưởng" cho những nỗ lực trong thời gian qua của đội ngũ CHIN-SU.

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU chia sẻ: "Toàn bộ các hoạt động của chiến dịch đều hướng đến mục tiêu tăng nhận biết thương hiệu cho sản phẩm mới và thúc đẩy người tiêu dùng dùng thử sản phẩm. Cũng như các chiến dịch tung hàng khác, thương hiệu thực hiện chiến dịch truyền thông phối hợp đa kênh từ TVC đến OOH, Digital…

Ngân sách dành cho Digital chỉ chiếm khoảng 8% tổng ngân sách chiến dịch nên việc TVC của thương hiệu lọt top APAC YouTube Leaderboard là một bất ngờ lớn. Xếp cùng bảng xếp hạng với 12 thương hiệu lớn trong khu vực như SK-II Hong Kong, Kia Motors Ấn Độ, Vivo Thái Lan hay Samsung Pakistan... là một tin vui với đội ngũ thực hiện chiến dịch này".

Thủy Nguyên (Trích nguồn từ Brands Việt Nam)
từ khóa :

Viết bình luận

Nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo
28/5/2020 548 1k
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Linh tự đan, Thăng trĩ mộc hoa, Viên khớp Đại Việt và Nano Fucomin, Hạ đường khang... vi phạm quy định về quảng cáo, thậm chí có sản phẩm còn quảng cáo như thuốc chữa bệnh.
VITAMINA tài trợ hơn 30.000 sản phẩm cho trẻ dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6
28/5/2020 548 1k
Đây hứa hẹn sẽ là một món quà ý nghĩa nhằm cổ vũ tinh thần, tăng cường sức khỏe cho các bạn nhỏ trong mùa hè “đặc biệt” này.
Thanh lọc cơ thể mỗi ngày bằng thức uống thảo mộc để “hạ hỏa”
27/5/2020 548 1k
(NLĐO) - Ngày nay, các thức uống có nguồn gốc tự nhiên đang là sự lựa chọn của đại đa số người tiêu dùng. Bởi vì ngoài hương vị tự nhiên của thảo mộc, các sản phẩm này mang lại những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là thanh lọc cơ thể.
Bảo đảm cung cấp điện trong cao điểm nắng nóng
26/5/2020 548 1k
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ trong mấy ngày qua đã dẫn tới mức độ tiêu thụ điện gia tăng cao, đặc biệt là tiêu thụ điện toàn quốc và miền Bắc ngày 21-5 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay
Lá bàng khô bán... online giá 1.000 đồng/lá, mặt hàng gây 'sốt' mạng

Lá bàng khô bán... online giá 1.000 đồng/lá, mặt hàng gây 'sốt' mạng

Vài ngày qua, lá bàng khô được rao báo rầm rộ trên các trang thương mại điện tử với giá từ 500 - 1.000 đồng/lá. Điều này khiến nhiều người thắc mắc vì sao lá bàng khô lại "hot" như vậy?