Tiêu dùng
21/05/2016 10:10

Những mặt hàng người Mỹ mua nhiều nhất từ Việt Nam

In bài viết

Đó là mặt hàng dệt may, điện thoại và linh kiện, giày dép các loại...

Thống kê từ Tổng cục Hải Quan về tình hình xuất nhập khẩu 4 tháng đầu năm 2016 cho thấy, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam đạt giá trị kim ngạch trên 10 tỷ USD năm 2016.

Với kim ngạch xuất khẩu 11,45 tỷ USD, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước ta, chiếm gần 21,6% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Trong đó có 3 mặt hàng đạt trị giá xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Đứng đầu là mặt hàng dệt may với trị giá 3,4 tỷ USD, thứ 2 là điện thoại với 1,466 tỷ USD; thứ ba là giày dép với 1,33 tỷ USD.


4 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã xuất sang Mỹ 3,4 tỉ USD hàng dệt may.

4 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã xuất sang Mỹ 3,4 tỉ USD hàng dệt may.

Ngoài 3 nhóm hàng “tỷ đô” kể trên, Việt Nam còn có 7 mặt hàng có trị giá kim ngạch xuất khẩu lớn vào Hòa Kỳ như: Gỗ và sản phẩm gỗ; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; túi xách, vali, ô; thủy sản; phương tiện vận tải; hạt điều.

Đáng chú ý, trị giá xuất khẩu vào Hoa Kỳ lớn gần gấp đôi so với quốc gia đứng ở ví trị thứ 2 là Trung Quốc (kim ngạch xuất khẩu vào Trung Quốc 4 tháng đầu năm đạt 5,9 tỷ USD).

Năm 2015, Việt Nam có 3 thị trường xuất khẩu trên 10 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ cũng là thị trường lớn số một với trị giá kim ngạch đạt 33,465 tỷ USD. Đứng thứ 2 là Trung Quốc 17,109 tỷ USD, thứ ba là Nhật Bản đạt 14,132 tỷ USD.

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ Hoa Kỳ 4 tháng đầu năm 2016 đạt kim ngạch 2,47 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2015, chiếm 4,8% trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của cả nước và là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 5 của Việt Nam.

Các mặt hàng Việt Nam nhập nhiều từ Hoa Kỳ gồm có máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; phương tiện vận tải, bông các loại...

Theo An Nhiên (TTT)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.