Tiêu dùng
18/02/2016 10:46

Những con số thú vị trong ngày vía thần tài

Khách mua vàng nhẫn đầu ngày có thể chịu mức giá chênh tới gần 700.000 đồng một lượng, trong khi giá nhiều mặt hàng, dịch vụ phục vụ ngày vía thần tài tăng giá tới 30-50%.

Với quan niệm mua lễ cầu may, khách hàng thường có tâm lý ít khi trả giá các sản phẩm trong ngày thần tài. Đây cũng là lý do khiến giá các mặt hàng trong ngày này tăng mạnh. Vàng vẫn là sản phẩm được mua chủ lực trong ngày vía thần tài ở cả 2 miền Nam Bắc.

 


Các sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài được mua nhiều nhất sáng nay. Ảnh: Hải An.

400.000: Lượng sản phẩm vàng dự kiến "tẩu tán" trong ngày

Lượng vàng mà các thương hiệu lớn bán ra trong năm nay được dự báo tăng từ 2 đến 4 lần so với năm ngoái. Theo ông Võ Văn Tần, Giám đốc truyền thông PNJ, năm nay công ty chuẩn bị gần 100.000 sản phẩm bán trong ngày vía Thần Tài, nhưng đến 14h, hệ thống đã bán được 70% lượng hàng.

Đại diện SJC cũng cho biết đã bán hết 200.000 sản phẩm chuẩn bị từ trước Tết Dương lịch cho ngày vàng Thần Tài. Đơn vị này đã cung ứng thêm 50.000 sản phẩm nữa, để phục vụ các khách hàng đến 21h đêm nay.

Trong khi đó, phụ trách truyền thông Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho biết, trong ngày hôm nay, đơn vị dự kiến tung ra 80.000 sản phẩm vàng. Hiện chưa có con số cụ thể song thời điểm này, lượng giao dịch tại DOJI tăng khoảng 200%.

Lượng khách hàng tăng gấp 2-3 lần so với năm trước khiến một số loại vàng may mắn hình khỉ, chữ tài, lộc hiện của các thương hiệu nhanh chóng cháy hàng. Thậm chí, lượng người xếp hàng mua vàng miếng (vốn không phải sản phẩm được ưa chuộng trong ngày này) cũng lên tới 1.100 người tại riêng cửa hàng SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM.

1,5 triệu đồng: Chênh lệch giá một lượng vàng nhẫn

Giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng lớn và các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ sáng nay chênh lệch khá lớn, lên tới 150.000 đồng một chỉ (với vàng nhẫn SJC). Theo bảng điện tử của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý SJC lúc 9h, giá vàng nhẫn các loại hiện được bán ở mức 3,357 triệu đồng một chỉ, trong khi nhiều cửa hàng tại Cầu Giấy niêm yết giá sát mức 3,5 triệu đồng một chỉ.

Hầu như chững giá trong phần lớn thời gian giao dịch, giá vàng SJC đến cuối ngày đã giảm mạnh. Mỗi lượng vàng nhẫn bán ra lúc 16h45 của SJC chỉ còn 32,85 triệu đồng một lượng, tức là giảm tới 720.000 đồng một lượng so với buổi sáng. Trong khi đó, giá vàng miếng chiều nay giảm 220.000 - 270.000 đồng một lượng.

2 tấn: Lượng cá lóc bán hết trong 4 tiếng

Tại chợ Bình Điền, quận 8, TP HCM, hoạt động mua bán cá lóc diễn ra sôi động từ khuya đến sáng 17/2 (mùng 10 tháng Giêng). Anh Nguyễn Văn Hỉ, chủ một vựa hải sản ở đây cho biết, nhập hơn 2 tấn cá lóc từ miền Tây nhưng chỉ sau 4 tiếng, số này đã được các đại lý và tiểu thương lấy hết.

 


Cá lóc tăng giá mạnh, nhưng vẫn được mua nhiều tại các tỉnh miền Nam. Ảnh: Lê Quân.

Một cửa hàng bán cá lóc trên tuyến đường Tân Kỳ - Tân Quý, quận Tân Phú, TP HCM, cho biết, cơ sở đã chuẩn bị gần 800 con và cho nhân viên nướng xuyên đêm để có hàng kịp thời phục vụ khách.

20-50%: Mức tăng giá các sản phẩm trong ngày Thần Tài

Giá các sản phẩm như thịt heo quay, cá lóc nướng, tôm sú càng xanh, lễ trầu cau hay hoa cúng... tăng giá trung bình 20-50% so với ngày thường.

Chị Tiên, tiểu thương chợ Căn Cứ (Gò Vấp, TP HCM) cho biết, giá một con tôm sú dao động 50.000 -70.000 đồng một con, tùy độ to nhỏ. Trong khi ngày thường, giá mỗi kg chỉ khoảng 400.000 đồng. "Khách mua về cúng nên mỗi người chỉ mua 2-3 con. Song, số lượng người mua đông nên đến cuối giờ chiều đã cháy hàng", chị cho hay.

Giá heo quay phổ biến khoảng 250.000 đồng một kg, tăng 50.000 đồng so với ngày thường. Cá lóc thường có giá khoảng 70.000-100.000 đồng, cá nướng là 140.000-180.000 đồng, tăng 30-50%. Trầu, cau, thuốc được đem trước thành đĩa, có giá tới 50.000 đồng.

1.000: Lượng vé số bán hết trong sáng ngày Thần Tài

Theo chủ đại lý vé số Toàn Phát trên đường Phan Đình Phùng (TP HCM), hơn 1.000 tờ vé số đã bán hết sạch chỉ trong một buổi sáng ngày Thần Tài. Vị này cho biết, như thông lệ hàng năm, trong ngày này, vé số luôn bán hết sạch từ sáng sớm, tăng gấp 3-4 lần ngày thường. Khách mua chủ yếu chọn các tờ vé số có đuôi 39, 79 với ý nghĩa phát tài cả năm.

Các dịch vụ trông giữ xe cũng hốt bạc trong ngày này. Do số lượng khách quá đông nên các bãi gửi xe miễn phí của nhiều cửa hàng vàng hết chỗ, khách phải gửi ở các điểm trông giữ tự phát. Giá trông giữ xe cũng vì thế tăng lên gấp đôi so với ngày thường, 10.000 đồng một lượt.

Theo ZING.VN

từ khóa :
Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Doanh nghiệp 16:41

Sanvinest Khánh Hòa tự hào là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - ASEAN-OSHNET

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.