Tiêu dùng
01/07/2023 17:04

Ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn

In bài viết

Ngày 1-7, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) thực hiện ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để ra mắt sản phẩm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn.

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, chỉ rộng 10 km2 nhưng có đến 7 miệng núi lửa trên cạn và 3 miệng núi lửa dưới lòng biển. Không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như núi Thới Lới, Cột cờ Tổ quốc, Hang Câu… những bãi biển tuyệt đẹp được bao bọc vởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ mà còn được biết đến với những cánh đồng tỏi bạt ngàn. Sự đặc biệt về thổ nhưỡng từ dung nham núi lửa đã tạo nên vùng đất màu mỡ chứa nhiều khoáng chất quý kết hợp với kinh nghiệm canh tác lâu đời của người dân địa phương, bổ sung một lớp đất đỏ bazan núi lửa cùng với một lớp cát san hô che phủ trên bề mặt đã tạo nên hương vị tuyệt vời của giống tỏi quý ở hòn đảo này.

Mùa trồng tỏi ở Lý Sơn bắt đầu từ tháng 9 năm trước, kéo dài khoảng 5-6 tháng, thu hoạch từ tháng 2-3 năm sau. Tỏi là loại nông sản chính được người dân Lý Sơn ví von như "vàng trắng" vì giá trị kinh tế mang lại cao. Tỏi Lý Sơn nổi tiếng bởi có mùi thơm, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt. Củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều. Hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và là nguồn dược liệu vô cùng quý giá dùng trong y học.

Ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn - Ảnh 1.

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và tỉnh Quảng Ngãi.

Tỏi Lý Sơn có vai trò kinh tế chủ lực đối với người dân và chính quyền địa phương. Mặc dù vậy, việc canh tác tỏi của người dân trên đảo gặp nhiều khó khăn do thời tiết, sâu bệnh, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định, giá cả bấp bênh. Do vậy, chỉ có liên kết sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi, chế biến ra những sản phẩm có tính thương hiệu thì mới nâng cao được giá trị cho cây tỏi, tăng nguồn thu nhập để phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững ở huyện đảo Lý Sơn. Với chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trên cả nước.

Lễ ký kết hợp đồng cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến sản phẩm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn sử dụng 100% tỏi từ Đảo Lý Sơn là cam kết mạnh mẽ của nhãn hàng Nam Ngư trong chiến lược tạo ra những sản phẩm ngon, chất lượng kết hợp với các đặc sản Việt Nam. Từ đó, cũng mở ra cơ hội để cùng chính quyền địa phương và bà con nông dân canh tác tỏi theo hướng bền vững, duy trì ngành nghề trồng tỏi lâu đời và gia tăng giá trị kinh tế, quảng bá thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và vươn ra thế giới.

Ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn - Ảnh 2.

Sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn mới được ra mắt.

Bà Lê Thị Nga, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, chia sẻ: "Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản địa phương của các vùng miền đất nước, Masan Consumer (nhãn hàng Nam Ngư) đã tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nổi bật sử dụng nguyên vật liệu đặc sản Việt Nam. Định hướng này nhằm mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức những món ngon kết hợp với đặc sản ở nhiều vùng miền trên đất nước, trong đó có tỏi Lý Sơn. Ngoài ra, với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư cũng mở rộng cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và ra thị trường quốc tế".

Tại lễ ký kết, đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khẳng định: "Tôi ghi nhận, đánh giá cao buổi lễ ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn - giữa Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan và các đối tác thương mại cùng sự đồng hành của UBND huyện Lý Sơn. Đây là hành động, một bước đi thiết thực, giúp người nông dân trồng tỏi nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo ra thương hiệu tỏi Lý Sơn. Sự đồng hành của các doanh nghiệp trong đó có Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan với nông dân trồng tỏi sẽ tạo động lực, là nền tảng cho việc sản xuất tỏi Lý Sơn bền vững, hiệu quả, nâng tầm và tạo dựng thương hiệu tỏi Lý Sơn".

Ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn - Ảnh 3.

Đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tham dự và phát biểu tại lễ ký kết.

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, ông Đặng Tấn Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn phát biểu: "Hiện nay, huyện Lý Sơn đã phát triển được hơn 300 ha đất trồng tỏi. Tỏi là cây trồng chủ lực trên đảo nhưng giá tỏi mỗi năm một thay đổi, nên cuộc sống của nông dân trồng tỏi bấp bênh, thương hiệu chưa được quảng bá một cách chiến lược, rộng khắp. Vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc ký kết hợp tác nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn của nhãn hàng Nam Ngư thuộc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Bởi vì, đây sẽ là tiền đề duy trì và tạo cơ hội phát triển bền vững cho ngành nghề trồng tỏi lâu đời trên huyện đảo, thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như quảng bá mạnh mẽ thương hiệu tỏi Lý Sơn đến hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và ra thế giới". Lãnh đạo địa phương cũng cho biết chính quyền và các hộ canh tác tỏi sẽ đồng hành với nhãn hàng Nam Ngư để thực hiện nhiều hoạt động đa dạng trong nỗ lực góp phần đưa tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu tỏi quốc gia cũng như được biết đế rộng rãi trên thế giới.

Ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Hoàng Yến - Phó Tổng Giám đốc cấp cao Công ty Masan Consumer trao tặng 500 triệu đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình An sinh xã hội của huyện Lý Sơn.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã trao tặng UBND huyện Lý Sơn 500 triệu đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình An sinh xã hội của huyện, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân huyện đảo Lý Sơn.

CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG TIÊU DÙNG MASAN

Masan Consumer ("MSC") là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt, hạt nêm), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước khoáng và nước tăng lực). Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 1996 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam. Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo… thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.

H.Trang
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.