Tiêu dùng
12/05/2023 17:09

12 tháng ròng, hơn 26.000 tấn cá, hàng triệu chai nước mắm Chin-su, Nam Ngư mỗi năm

In bài viết

Là một phần không thể thiếu trong ẩm thực của người Việt từ xưa đến nay, nước mắm cũng đã đi qua một hành trình dài, thấm đượm chiều sâu văn hóa và được xem là biểu tượng của ẩm thực Việt. Ẩn chứa sau hương vị thơm ngon của nước mắm Chin-su, Nam Ngư là sự đầu tư cả một hệ thống nhà thùng ủ chượp nước mắm cốt.

12 tháng ròng, hơn 26.000 tấn cá, hàng triệu chai nước mắm Chin-su, Nam Ngư mỗi năm - Ảnh 1.

Hàng trăm khách hàng ấn tượng với quy mô nhà thùng ủ chượp

Nhiều khách hàng vỡ òa khi được thấy, được nghe, được thử từng giọt nước mắm trong các thùng ủ chượp tại nhà thùng với quy mô khủng có tổng diện tích khoảng 22.000 m2, gần 500 thùng gỗ với sức chứa khoảng 10.000 tấn cá tại Phú Quốc. Không những thế, Chin-Su Nam Ngư tự hào với hệ thống nhà thùng ủ chượp nước mắm cốt tại 3 nơi: Masan Lagi (Phan Thiết), Masan PQ (Phú Quốc) và Masan Hậu Giang với sản lượng cá trên hơn 26.000 tấn mỗi năm. Bên cạnh sở hữu nhà thùng ủ chượp của riêng mình, Masan còn hợp tác với các nhà thùng khắp cả nước để cung cấp đủ nước mắm cốt cho ra hàng triệu chai nước mắm Chin-Su, Nam Ngư phục vụ người tiêu dùng hằng năm.

12 tháng ròng, hơn 26.000 tấn cá, hàng triệu chai nước mắm Chin-su, Nam Ngư mỗi năm - Ảnh 2.

Chị Đào Thị Như Lan (Tiền Giang) hào hứng chia sẻ: "Lần đầu tiên tới tham quan nhà thùng nước mắm tôi vô cùng ấn tượng vì ở đây có rất nhiều thùng ủ chượp, thùng nào cũng rất lớn. Ngay khi vừa bước vào, tôi cảm thấy không gian nhà thùng rất thoáng mát, sạch sẽ. Đặc biệt tôi có thể ngửi được mùi nước mắm thoang thoảng nhưng khá thoải mái."

12 tháng ròng, hơn 26.000 tấn cá, hàng triệu chai nước mắm Chin-su, Nam Ngư mỗi năm - Ảnh 3.

Anh Ngô Trọng Duy (Gia Lai) bày tỏ sự phấn khích khi lần đầu tiên được mục sở thị nhà thùng nước mắm. Ông cho biết: "Được tham quan trực tiếp nhà thùng Masan, tìm hiểu quá trình sản xuất nước mắm, tôi thấy bất ngờ bởi quy mô lớn và quy trình chế biến đảm bảo ở đây. Đặc biệt, Masan còn áp dụng một số tiêu chuẩn quốc tế song song với phương pháp truyền thống trong cách ủ chượp, khiến cho tôi là một nhà phân phối cảm thấy an tâm với các sản phẩm của Masan."

12 tháng ròng, hơn 26.000 tấn cá, hàng triệu chai nước mắm Chin-su, Nam Ngư mỗi năm - Ảnh 4.

Tại Phú Quốc, những mẻ cá cơm chắc mẩy, óng ánh được các ngư dân trộn thật khéo với muối tinh sạch theo tỉ lệ vàng công thức 3 cá 1 muối ngay trên thuyền, để cá giữ được sự tươi ngon. Muối để ướp cá cũng là loại muối được tuyển chọn từ Bà Rịa - Vũng Tàu, với độ mặn thuần khiết, không có vị chát của canxi, đắng của kali, để cá được bảo quản tốt nhất.

Cá về, trước khi được đưa vào ủ chượp trong nhà thùng, còn phải được chấm điểm qua các chỉ tiêu khắt khe về tỷ lệ cá tạp, loại cá, độ tươi, độ khô… để quá trình ủ cá cơm sẽ cho ra thành quả trọn vẹn nhất.

Và cứ thế, ròng rã suốt 12 tháng, cốt mắm được chiết ra từ thùng gỗ sẽ tiếp tục trải qua quá trình xử lý và đóng chai trên dây chuyền sản xuất khép kín đạt chuẩn quốc tế (ISO, HCCP), cho ra những chai nước mắm đậm đà có vị hậu ngọt của cá tươi, cùng mùi thơm đằm và sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện. Đây tiếp tục là tiền đề để nước mắm Chin-su, Nam Ngư nối dài hành trình chinh phục khẩu vị của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Thủy Nguyên
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.