Tiêu dùng
28/07/2023 07:19

Khách hàng ngành điện TP HCM được phục vụ 24/7

Vượt qua khó khăn, với quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ, EVNHCMC đã góp phần hoàn thành mục tiêu bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân với phương châm: Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc.

Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) là một trong năm Tổng công ty điện lực phân phối điện, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chịu trách nhiệm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho TP HCM. Việc bảo đảm cung ứng điện phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ ưu tiên quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn cung cấp điện hạn chế như hiện nay.

Luôn cung cấp đủ nguồn điện

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, Ngành điện TP HCM đã có nhiều giải pháp để bảo đảm cung cấp điện cho người dân và sản xuất kinh doanh. EVNHCMC đã tăng cường các công tác đầu tư sửa chữa bảo trì và tự động hóa lưới điện bảo đảm lưới điện luôn vận hành ổn định và tin cậy; Chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung cấp điện trong mọi tình huống có thể xảy ra, tổ chức tốt công tác diễn tập xử lý sự cố. Song song đó, ngành điện TP HCM cũng tích cực vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện; Phối hợp với các khách hàng lớn thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải trong các giờ cao điểm khi cần thiết.

Khách hàng ngành điện TP HCM được phục vụ 24/7 - Ảnh 1.

EVNHCMC tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện

"Hiện đang có năm trạm 500 kV xung quanh thành phố và trên 60 trạm 220/110kV trong và ngoài thành phố hoạt động tin cậy. Ngoài ra, lưới điện TP HCM luôn có công suất dự phòng khoảng 50% về đường dây và 40% về các trạm điện. Do đó việc huy động nguồn điện để phục vụ nhu cầu người dân TP HCM trong thời gian qua và các tháng mùa khô năm nay luôn tin cậy và ổn định" – ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP HCM khẳng định.

Đáp ứng nhanh các dịch vụ

Theo đại diện lãnh đạo EVNHCMC, đơn vị kiên trì phương châm 3M "Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc". Theo đó, khách hàng của EVNHCMC có thể yêu cầu bất kỳ thông tin gì liên quan đến dịch vụ ngành điện trong mọi thời điểm. Tương tự, các cấp quản lý của ngành điện cũng theo dõi, giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.

Đến nay, EVNHCMC đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỉ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.

Từ năm 2015, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới để trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC. Truy cập vào App EVNHCMC CSKH, tất cả khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện trên App.

EVNHCMC dự kiến từ nay đến năm 2025, sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện; phấn đấu 100% tuyến dây công cộng 22 kV vận hành tự động (DAS/DMS) trong năm 2022; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện…


Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Doanh nghiệp 17:54

Đại diện EVNSPC cho biết, đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Doanh nghiệp 17:22

Công ty Yến sào Khánh Hòa chuẩn bị hơn 210 suất quà Tết dành tặng người có công, người còn khó khăn ở tỉnh Khánh Hòa

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:21

Khách du xuân tỏ ra thích thú khi trải nghiệm công nghệ AR tại Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Hoạt động cộng đồng 12:46

Prudential tổng kết một năm lan tỏa các tác động tích cực vì cộng đồng

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Nhịp sống 19:00

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 tưng bừng khai mạc ngày 24 tháng Chạp tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng với chủ đề Xuân hoan ca.

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

Thị trường 18:00

Với thiết kế linh hoạt và tinh tế, UNI Fashion mang đến những gợi ý phối vest công sở đầy sáng tạo, giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng 17:06

Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.