Tiêu dùng
28/07/2023 07:19

Khách hàng ngành điện TP HCM được phục vụ 24/7

Vượt qua khó khăn, với quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ, EVNHCMC đã góp phần hoàn thành mục tiêu bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân với phương châm: Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc.

Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) là một trong năm Tổng công ty điện lực phân phối điện, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chịu trách nhiệm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho TP HCM. Việc bảo đảm cung ứng điện phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ ưu tiên quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn cung cấp điện hạn chế như hiện nay.

Luôn cung cấp đủ nguồn điện

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, Ngành điện TP HCM đã có nhiều giải pháp để bảo đảm cung cấp điện cho người dân và sản xuất kinh doanh. EVNHCMC đã tăng cường các công tác đầu tư sửa chữa bảo trì và tự động hóa lưới điện bảo đảm lưới điện luôn vận hành ổn định và tin cậy; Chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung cấp điện trong mọi tình huống có thể xảy ra, tổ chức tốt công tác diễn tập xử lý sự cố. Song song đó, ngành điện TP HCM cũng tích cực vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện; Phối hợp với các khách hàng lớn thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải trong các giờ cao điểm khi cần thiết.

Khách hàng ngành điện TP HCM được phục vụ 24/7 - Ảnh 1.

EVNHCMC tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện

"Hiện đang có năm trạm 500 kV xung quanh thành phố và trên 60 trạm 220/110kV trong và ngoài thành phố hoạt động tin cậy. Ngoài ra, lưới điện TP HCM luôn có công suất dự phòng khoảng 50% về đường dây và 40% về các trạm điện. Do đó việc huy động nguồn điện để phục vụ nhu cầu người dân TP HCM trong thời gian qua và các tháng mùa khô năm nay luôn tin cậy và ổn định" – ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP HCM khẳng định.

Đáp ứng nhanh các dịch vụ

Theo đại diện lãnh đạo EVNHCMC, đơn vị kiên trì phương châm 3M "Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc". Theo đó, khách hàng của EVNHCMC có thể yêu cầu bất kỳ thông tin gì liên quan đến dịch vụ ngành điện trong mọi thời điểm. Tương tự, các cấp quản lý của ngành điện cũng theo dõi, giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.

Đến nay, EVNHCMC đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỉ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.

Từ năm 2015, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới để trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC. Truy cập vào App EVNHCMC CSKH, tất cả khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện trên App.

EVNHCMC dự kiến từ nay đến năm 2025, sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện; phấn đấu 100% tuyến dây công cộng 22 kV vận hành tự động (DAS/DMS) trong năm 2022; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện…


"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 14:02

Thọ Phát đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Vinmec có “siêu phẩm” phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Vinmec có “siêu phẩm” phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:02

Ngày 4-11, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (Khánh Hòa) đưa vào sử dụng hệ thống Hệ thống CTScan GE Revolution Apex 1975.

Chuyên gia: Mô hình thuê xe dài hạn sẽ sớm phổ biến tại Việt Nam

Chuyên gia: Mô hình thuê xe dài hạn sẽ sớm phổ biến tại Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 14:01

Mô hình thuê ôtô dài hạn được các chuyên gia dự đoán sẽ sớm trở thành mảnh đất màu mỡ tại Việt Nam.