Tiêu dùng 24/11/2020 11:30

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội

Cuối năm là dịp quan trọng nhất để doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán qua các sàn thương mại điện tử, quảng cáo Google, Facebook, Instagram. Hiện tại Landing Page vẫn là một trang đích chạy quảng cáo rất tốt trên các nền tảng, bạn đã bao giờ tự hỏi làm sao để cùng một nội dung nhưng số khách hàng đăng ký lại lên gấp 5 lần chưa?

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội - Ảnh 1.

Bí quyết 1: Tối ưu mọi nút kêu gọi hành động (CTA)

Để ra các yêu cầu hành động thực sự rõ ràng cho khách hàng tiềm năng biết họ cần làm gì tiếp theo và hơn thế phải làm cho quá trình này thực sự dễ dàng đối với họ. Theo nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ chuyển đổi trên một landing page có thể tăng thêm 30% khi tối ưu tốt nút kêu gọi hành động.

Một CTA điển hình có thể là một biểu mẫu chứa các trường thông tin mà khách hàng tiềm năng cần điền vào, và sau đó một nút họ cần nhấn để có được quà tặng/khuyến mãi của bạn. Bạn có thể đưa ra thời hạn ở đây như các đồng hồ đếm ngược, số lượng hàng còn lại (tính khẩn trương, khan hiếm). Làm cho khách hàng tiềm năng biết rằng quà tặng của bạn chỉ có sẵn một lượng trong một khoảng thời gian nhất định… một bộ đếm thời gian hiển thị ngày, giờ, phút và giây được thiết kế chính là một cách hay để kích động tính cấp thiết.

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội - Ảnh 2.

Bí quyết 2: Màu sắc trên Landing Page: Sáng và Đậm

Màu sắc trên Landing Page bán hàng khuyến mãi của bạn phải thực sự nổi bật.

Vì khách hàng triển vọng của bạn có thể không có nhiều thời gian, họ tiếp xúc với vô vàn quảng cáo suốt cả ngày, vì vậy làm cho quá trình nhận/tải xuống quà tặng của bạn dễ dàng và hấp dẫn, bạn sẽ thu hút họ mua hàng trong những giây đầu tiên trước khi họ thay đổi ý định.

Đối với điều này, các nút của bạn cần phải được nghiên cứu kỹ về vị trí, bố cục và màu sắc.

Để lựa chọn bảng màu cho trang web bán hàng của mình, bạn cần dựa vào khoa học. Với các bước sóng khác nhau của màu sắc, con người sẽ có phản ứng cảm xúc khác nhau. Mỗi một màu sắc trong bảng màu gợi lên một tâm trạng hay cảm giác khác nhau. Mặc dù các hiệu ứng màu sắc có thể mang tính chủ quan, và thay đổi với từng nền văn hóa nhưng một số màu sắc có một ý nghĩa phổ quát. Ví dụ, màu đỏ được coi là màu sắc ấm áp, và màu xanh da trời là màu lạnh.

Vì mỗi màu sắc kích thích một phản ứng tương ứng, chúng ta có thể tận dụng màu sắc để thu hút người dùng click vào nút mua hàng.

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội - Ảnh 3.

Bí quyết 3: Viết nội dung rõ ràng, cụ thể

Hãy tự ngẫm trước tiên với góc nhìn của người dùng, bạn có thấy nội dung có dễ đọc không? Có dễ hiểu không và nó có giải thích được những gì bạn cần truyền đạt có tốt và chính xác không?

Đừng quên, bạn cũng cần phải hiểu thật sâu đối tượng của mình. Chỉ khi thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ của đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ của trang để thu hút cảm xúc của họ. Càng nhiều người đọc thấy mình trong đó, họ sẽ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên Page.

Khi đã hiểu nhu cầu, bạn mới có thể cung cấp cho họ một lý do chính đáng để hành động!

Bí quyết 4: Tiêu đề siêu hấp dẫn

Điều này là rất quan trọng, bởi vì nó có thể là yếu tố quyết định liệu khách hàng tiềm năng của bạn có rời khỏi trang hay ở lại hay không, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó mang lại một cú đấm đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ. Những từ ngữ như duy nhất, đặc biệt, chỉ hôm nay, còn 1 ngày, miễn phí... là những thứ thu hút chú ý ngay lập tức.

Tránh quá nhiều từ ngữ khô khan, ngắn gọn nhưng mỗi từ đưa ra đề phải cuốn hút, dễ hiểu, khiến khách hàng nhớ.

Bí quyết 5: Tối ưu hiển thị trên Điện thoại thông minh và máy tính bảng

Cho đến nay, khía cạnh quan trọng nhất của việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi là tập trung vào tốc độ và khả năng tiếp cận.

Do đó, cải thiện tốc độ của Landing Page là một trong những việc ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo giảm thời gian tải trang bởi vì trang càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi. Thêm nữa theo báo cáo mới nhất từ Google, hiện tại đến hơn 60% lưu lượng truy cập trực tuyến vào các kênh bán hàng đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Bạn cần đảm bảo rằng trang Landing Page của bạn vẫn trông hoàn hảo trên các thiết bị này… nếu hình ảnh trên máy tính tốt nhưng trên điện thoại đột nhiên nút bấm cản trở biểu mẫu hoặc che mất nút CTA của bạn, tỉ lệ chuyển đổi của bạn sẽ giảm ngay lập tức.

Bizfly Landing Page là Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn và 1.000+ cá nhân, Start-up, SMEs.

Hoàng Yến

Viết bình luận

"Phát sốt" với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng
8 giờ trước 548 1k
Một giỏ hoa Tết bằng ngọc có chiều cao là 2,8m, nặng 1,5 tấn, được 6 người chế tác trong 3 tháng, hiện đang được rao bán ở Hà Nội với giá gần 700 triệu đồng.
Thủy Tiên - Công Vinh cùng Danisa gửi trao tri ân, đón xuân vẹn tròn
15/1/2021 548 1k
Chiến dịch Tết ý nghĩa năm nay của Danisa có sự tham gia của gia đình nghệ sĩ Thuỷ Tiên – Công Vinh, một trong những nhân vật truyền cảm hứng của năm 2020, để lan toả tinh thần tri ân đến mọi nhà.
80.000 đồng một quả, cam Xã Đoài không đủ bán dịp Tết
14/1/2021 548 1k
Một quả cam Xã Đoài (Nghệ An) bán với giá 80.000 - 100.000 đồng nhưng người trồng vẫn không đủ hàng cung ứng cho dịp Tết.
Cá hồi Sa Pa giảm giá sâu, còn 110.000 đồng/kg
11/1/2021 548 1k
500.000 đồng/kg như trước, gần đây giá cá hồi Sa Pa giảm mạnh, thậm chí có loại còn 110.000 đồng/kg.
Samsung Electronics ra mắt các dòng sản phẩm Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021

Samsung Electronics ra mắt các dòng sản phẩm Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021

Công ty Điện tử Samsung hôm nay vừa công bố danh mục các dòng sản phẩm năm 2021 của mình với màn hình Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV trong sự kiện trực tuyến First Look lần đầu tiên được...