Bí quyết 1: Tối ưu mọi nút kêu gọi hành động (CTA)
Để ra các yêu cầu hành động thực sự rõ ràng cho khách hàng tiềm năng biết họ cần làm gì tiếp theo và hơn thế phải làm cho quá trình này thực sự dễ dàng đối với họ. Theo nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ chuyển đổi trên một landing page có thể tăng thêm 30% khi tối ưu tốt nút kêu gọi hành động.
Một CTA điển hình có thể là một biểu mẫu chứa các trường thông tin mà khách hàng tiềm năng cần điền vào, và sau đó một nút họ cần nhấn để có được quà tặng/khuyến mãi của bạn. Bạn có thể đưa ra thời hạn ở đây như các đồng hồ đếm ngược, số lượng hàng còn lại (tính khẩn trương, khan hiếm). Làm cho khách hàng tiềm năng biết rằng quà tặng của bạn chỉ có sẵn một lượng trong một khoảng thời gian nhất định… một bộ đếm thời gian hiển thị ngày, giờ, phút và giây được thiết kế chính là một cách hay để kích động tính cấp thiết.
Bí quyết 2: Màu sắc trên Landing Page: Sáng và Đậm
Màu sắc trên Landing Page bán hàng khuyến mãi của bạn phải thực sự nổi bật.
Vì khách hàng triển vọng của bạn có thể không có nhiều thời gian, họ tiếp xúc với vô vàn quảng cáo suốt cả ngày, vì vậy làm cho quá trình nhận/tải xuống quà tặng của bạn dễ dàng và hấp dẫn, bạn sẽ thu hút họ mua hàng trong những giây đầu tiên trước khi họ thay đổi ý định.
Đối với điều này, các nút của bạn cần phải được nghiên cứu kỹ về vị trí, bố cục và màu sắc.
Để lựa chọn bảng màu cho trang web bán hàng của mình, bạn cần dựa vào khoa học. Với các bước sóng khác nhau của màu sắc, con người sẽ có phản ứng cảm xúc khác nhau. Mỗi một màu sắc trong bảng màu gợi lên một tâm trạng hay cảm giác khác nhau. Mặc dù các hiệu ứng màu sắc có thể mang tính chủ quan, và thay đổi với từng nền văn hóa nhưng một số màu sắc có một ý nghĩa phổ quát. Ví dụ, màu đỏ được coi là màu sắc ấm áp, và màu xanh da trời là màu lạnh.
Vì mỗi màu sắc kích thích một phản ứng tương ứng, chúng ta có thể tận dụng màu sắc để thu hút người dùng click vào nút mua hàng.
Bí quyết 3: Viết nội dung rõ ràng, cụ thể
Hãy tự ngẫm trước tiên với góc nhìn của người dùng, bạn có thấy nội dung có dễ đọc không? Có dễ hiểu không và nó có giải thích được những gì bạn cần truyền đạt có tốt và chính xác không?
Đừng quên, bạn cũng cần phải hiểu thật sâu đối tượng của mình. Chỉ khi thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ của đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ của trang để thu hút cảm xúc của họ. Càng nhiều người đọc thấy mình trong đó, họ sẽ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên Page.
Khi đã hiểu nhu cầu, bạn mới có thể cung cấp cho họ một lý do chính đáng để hành động!
Bí quyết 4: Tiêu đề siêu hấp dẫn
Điều này là rất quan trọng, bởi vì nó có thể là yếu tố quyết định liệu khách hàng tiềm năng của bạn có rời khỏi trang hay ở lại hay không, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó mang lại một cú đấm đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ. Những từ ngữ như duy nhất, đặc biệt, chỉ hôm nay, còn 1 ngày, miễn phí... là những thứ thu hút chú ý ngay lập tức.
Tránh quá nhiều từ ngữ khô khan, ngắn gọn nhưng mỗi từ đưa ra đề phải cuốn hút, dễ hiểu, khiến khách hàng nhớ.
Bí quyết 5: Tối ưu hiển thị trên Điện thoại thông minh và máy tính bảng
Cho đến nay, khía cạnh quan trọng nhất của việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi là tập trung vào tốc độ và khả năng tiếp cận.
Do đó, cải thiện tốc độ của Landing Page là một trong những việc ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo giảm thời gian tải trang bởi vì trang càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi. Thêm nữa theo báo cáo mới nhất từ Google, hiện tại đến hơn 60% lưu lượng truy cập trực tuyến vào các kênh bán hàng đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Bạn cần đảm bảo rằng trang Landing Page của bạn vẫn trông hoàn hảo trên các thiết bị này… nếu hình ảnh trên máy tính tốt nhưng trên điện thoại đột nhiên nút bấm cản trở biểu mẫu hoặc che mất nút CTA của bạn, tỉ lệ chuyển đổi của bạn sẽ giảm ngay lập tức.
Bizfly Landing Page là Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn và 1.000+ cá nhân, Start-up, SMEs.