Thị trường 26/11/2020 11:02

Yến Sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Ngày 25-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Ban thư ký Thương hiệu Quốc gia phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020. Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự lần thứ 2 được trao Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.

Thương hiệu Quốc gia là minh chứng cho sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo và toàn thể Cán bộ công nhân viên Công ty; khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Yến Sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia năm 2020 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Anh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2020

Trong cùng ngày, Ông Nguyễn Anh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tham dự Lễ tiếp kiến, báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam. Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình, tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.

Công ty Yến sào Khánh Hòa là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về sản lượng yến sào đảo thiên nhiên, cùng với thế mạnh là nhà thai khác chuyên nghiệp, Công ty luôn chủ động về nguyên liệu sản xuất, phát triển nhiều dòng sản phẩm với chất lượng cao cấp. Tổ yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa sau khi thu hoạch được làm sạch trên bề mặt và được đóng hộp với nhiều định lượng khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, yến đảo thiên nhiên tinh chế với quy cách đóng hộp 3g, 5g, 50g, 100g rất tiện sử dụng và tiết kiệm thời gian chế biến. Việc chế biến yến đảo thiên nhiên nguyên tổ và tinh chế không sử dụng hóa chất, hương liệu và chất bảo quản, nên sản phẩm giữ được giá trị bổ dưỡng cao, bảo đảm hương vị đặc trưng tự nhiên của tổ yến đảo thiên nhiên.

Yến Sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia năm 2020 - Ảnh 2.

Sản phẩm Yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa

Với kinh nghiệm lâu năm, bí quyết quản lý, khai thác và bảo tồn nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên hợp lý, sản lượng và chất lượng yến sào Khánh Hòa ngày càng cao. Những năm qua, yến huyết, yến hồng, yến quang là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Công ty Yến sào Khánh Hòa, được khách hàng nước ngoài tín nhiệm. Đơn đặt hàng xuất khẩu đến các thị trường ngày càng tăng. Yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa là đặc sản nổi tiếng của xứ sở Trầm hương Yến sào, được giới khoa học, khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao về chất lượng nhờ 3 yếu tố:

Một là, chim yến cho tổ ăn được tại các đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa thuộc phân loài Aerodramus Fuciphagus Germani, là phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam, cho tổ yến có giá trị bổ dưỡng cao nhất, tập trung nhiều nhất tại tỉnh Khánh Hòa, khác biệt với chim yến Aerodramus Fuciphagus Amechanus chỉ làm tổ trong nhà.

Hai là, nhờ vào nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú tại những vách đá cheo leo hiểm trở, hang động dưới chân sóng vỗ quanh năm là nền tảng làm phong phú nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến tạo nên giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa. Đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên tại các đảo yến Khánh Hòa mới có tổ yến huyết, tổ yến hồng. Chính từ sự kết tinh của biển trời và non nước tạo nên hương vị đặc trưng của yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa.

Ba là, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý nguồn tài nguyên yến sào với quy trình bảo tồn, nuôi dưỡng, phát triển và khai thác khép kín có lịch sử ngành nghề lâu đời và bí quyết kỹ thuật công nghệ sản xuất tiên tiến.

Tự hào sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng, chiếm lĩnh vị trí hàng đầu tại thị trường Việt Nam và Quốc tế với hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp có mặt trên khắp cả nước, hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý và tại 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với những nỗ lực đầy tâm huyết của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV), công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh nhiều năm liền.

Để doanh nghiệp chinh phục những tầm cao, mục tiêu mới, tập thể lãnh đạo và CBCNV luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo; xứng danh là thương hiệu quốc gia. Đến nay, công ty đã và đang thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành về chim yến nhằm phục vụ chiến lược phát triển của đơn vị cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của ngành nghề yến sào Việt Nam. Đáng chú ý, trước tình hình thời tiết, khí hậu và quá trình đô thị hóa ngày càng mở rộng, gây ảnh hưởng đến môi trường sống và phạm vi kiếm mồi của chim yến, Công ty đã triển khai đầu tư xây dựng các mái che lòng chảo, các đập chắn sóng, lưới giảm áp lực sóng, hang trú đông cho chim yến, lắp đặt hệ thống camera IP và lực lượng bảo vệ giám sát an ninh trên đảo yến 24/24, trồng các loại cây để bổ sung thức ăn cho chim yến trên đảo; góp phần nâng cao sản lượng và chất lượng yến sào đảo thiên nhiên, phát triển quần thể chim yến hàng gắn liền phát triển hang đảo yến.

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: "Là doanh nghiệp khai thác và sản xuất sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên uy tín châu Á, trong toàn bộ quá trình hoạt động, Yến sào Khánh Hòa luôn chú trọng đề cao 3 yếu tố: đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty Yến sào Khánh Hòa hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững."

Với những thành quả đó, Công ty vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý của nhà nước: Anh hùng Lao động, Huân chương Lao động Hạng nhất, nhì, ba của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ ban ngành Trung ương và các giải thưởng cao quý như: Thương hiệu Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, Giải vàng Chất lượng Quốc gia, Doanh nghiệp bền vững, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam, Thương hiệu Xanh Đông Nam Á, Thương hiệu uy tín Đông Nam Á, Giải thưởng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á cho hạng mục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Asean Business Award, Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.


Hòa An

Tin liên quan

Viết bình luận

Cua biển Kiên Giang, sầu riêng Đắk Lắk lại rớt giá
30/7/2021 548 1k
Xuất khẩu khó khăn, sức tiêu thụ tại thị trường trong nước lại giảm mạnh khiến một số mặt hàng nông sản, hải sản như cua biển ở Kiên Giang, sầu riêng ở Đắk Lắk lại rớt giá...
Amway Việt Nam hỗ trợ tuyến đầu chống dịch khu vực phía Nam
28/7/2021 548 1k
Ngày 28-7-2021, Amway Việt Nam ủng hộ khẩn cấp 2.000 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhằm tiếp sức tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19.
Yến sào Khánh Hòa hỗ trợ gần 2 tỉ đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19
27/7/2021 548 1k
Chiều 26-7, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tặng 3 tấn gạo, 800 thùng nước Sanna để bổ sung vào nguồn hàng “gian hàng 0 đồng” chia sẻ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Prudential Việt Nam nhận giải thưởng nhà bán hàng xuất sắc với sản phẩm PRU-Bảo Vệ 24/7
27/7/2021 548 1k
Tại hội nghị thường niên Shopee Brands & Partners Conference 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) được vinh danh là nhà bán hàng xuất sắc với giải thưởng 2020 Tech Savvy Performer cùng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Bảo Vệ 24/7.
Thủy sản khó tiêu thụ, giá tôm, cua ở miền Tây đi xuống

Thủy sản khó tiêu thụ, giá tôm, cua ở miền Tây đi xuống

Việc vận chuyển gặp khó khăn, các công ty giảm mua nguyên liệu đầu vào vì thiếu lao động, khiến giá tôm, cua ở miền Tây giảm nhẹ.