Thị trường
08/06/2020 16:52

Vải thiều ở siêu thị chưa tới 20.000 đồng/kg

In bài viết

(NLĐO)- Trong khi vải thiều trên thị trường hầu hết có giá 40.000 - 50.000 đồng/kg thì các siêu thị đã chủ động giảm giá lên tới 50% để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm này

Cuối tuần qua, 5 xe container 20 feet chở vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xuất hành đến hệ thống Siêu thị Big C và GO! tại khu vực miền Nam, miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.

Để đẩy mạnh tiêu thụ, nhà bán lẻ này áp dụng nhiều chương kích cầu mua sắm đối với sản phẩm vải thiều Lục Ngạn của HTX Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (HTX đạt Chứng nhận OCOP 4 sao) với đầy đủ chỉ dẫn địa lý, tem truy xuất nguồn gốc và chứng nhận VietGAP. 

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, ước tính  tổng sản lượng vải Big C và GO! trên toàn quốc tiêu thụ trong năm nay sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2019, đạt khoảng 1.000 tấn. Ngoài việc trực tiếp thu mua vải thiều từ nông dân và tổ chức phân phối trong toàn hệ thống 38 siêu thị Big C trên toàn quốc, Central Retail còn tổ chức Tuần lễ quảng bá và giới thiệu trái vải tại Hà Nội. Hiện vải thiều Lục Ngạn bán tại siêu thị Big C Hà Nội đang giảm giá từ 27.900 đồng/kg còn 19.900 đồng/kg.

Vải thiều ở siêu thị chưa tới 20.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Vải thiều Lục Ngạn bán tại Big C Hà Nội chỉ còn 19.900 đồng/kg

Saigon Co.op cũng đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương) vào kinh doanh tại gần 1.000 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc. Không những vậy, nhà bán lẻ này còn đưa vải thiều cùng một số mặt hàng nông sản Việt kinh doanh trên nền tảng trực tuyến là ví điện tử MOMO. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng đặt mua mặt hàng này với giá ưu đãi trên ví điện tử MOMO, sau đó sẽ được siêu thị giao hàng tận nơi. Saigon Co.op đặt mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lượng trái vải đặc sản tăng 20% so với năm 2019.

Vải thiều ở siêu thị chưa tới 20.000 đồng/kg - Ảnh 2.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đang dành nhiều ưu đãi về giá và diện tích trưng bày cho trái vải thiều cùng một số loại trái cây khác

Không chỉ bán trái vải tươi, các siêu thị còn giới thiệu một số món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải, vải tươi đóng hộp…

P.An
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống