Thị trường
09/06/2018 14:28

Đến Co.opmart ngắm cây vải và mua vải thiều Lục Ngạn chính gốc

In bài viết

(NLĐO)- 400 tấn vải thiều Bắc Giang, Hải Dương chính gốc sẽ được bán tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, kênh truyền hình HTV Co.op; kênh mua sắm www.coopmart.vn. Một số điểm bán thuộc hệ thống này còn trưng bày những cây vải thiều lâu năm cho khách hàng tham quan, chụp hình lưu niệm


Ngày 8-6, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op đã tham gia Diễn đàn Kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang năm 2018. Diễn đàn do UBND tỉnh này tổ chức với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các tỉnh thành, các nhà phân phối tiêu thụ vải thiều nhằm kết nối tìm thị trường cho trái vải Bắc Giang đang đạt sản lượng và chất lượng cao kỷ lục.

Từ đầu năm, Saigon Co.op đã chủ động phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; UBND tỉnh Bắc Giang và Hải Dương xây dựng kế hoạch chi tiết bao tiêu vải thiều. Theo kế hoạch, trong niên vụ vải năm 2018 kéo dài đến giữa tháng 7, Saigon Co.op cam kết bao tiêu 400 tấn vải thiều được khai thác trực tiếp từ những tổ sản xuất tại Lục Ngạn (Bắc Giang) và Hải Dương.

Đến Co.opmart ngắm cây vải và mua vải thiều Lục Ngạn chính gốc - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham quan gian hàng Saigon Co.op tại diễn đàn

Ngoài sản lượng tiêu thụ, tại diễn đàn, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết vải thiều thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối của Saigon Co.op nên khách hàng sẽ được thưởng thức vải chính gốc với giá cả phải chăng. Các hệ thống phân phối này, ngoài Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food còn có những kênh tiêu thụ đa da dạng mà Saigon Co.op đang sở hữu: kênh truyền hình HTV Co.op; kênh mua sắm www.coopmart.vn

"Giá bán là giá thu mua trực tiếp tại vùng nguyên liệu cộng thêm chi phí vận chuyển. Saigon Co.op chủ động giảm lợi nhuận để đảm bảo tối đa quyền lợi cho nông dân. Bên cạnh đó, quyền lợi của khách hàng cũng được bảo vệ tuyệt đối bởi 100% vải thu mua đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng cao: trái đều, ngọt thịt, không bị sâu cuống, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm. Dịp này, Saigon Co.op xây dựng những chương trình khuyến mãi dành riêng cho vải thiều như lễ hội trái cây, tiêu dùng xanh nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và mang đến cho khách hàng mức giá tốt nhất." – ông Đức cam kết.

Đến Co.opmart ngắm cây vải và mua vải thiều Lục Ngạn chính gốc - Ảnh 2.

Lễ cắt băng xuất hành chuyến xe vải đầu tiên của Bắc Giang vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op ở TP HCM

Tại diễn đàn, Saigon Co.op cũng đề xuất sẽ là đầu mối để đưa vải Lục Ngạn và các sản phẩm nông sản khác ra thị trường thế giới; đăng ký tham gia nhiều các chương trình khác của tỉnh; đăng ký những hình thức thu mua khác liên quan đến sàn giao dịch, sàn đấu giá như các mô hình nông nghiệp trên thế giới để người nông dân và thị trường nông sản trong nước không còn trăn trở với cụm từ "giải cứu".

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Diễn đàn là sự kiện quan trọng được tổ chức vào thời điểm chuẩn bị vụ thu hoạch chính của vải thiều, góp phần thúc đẩy tiêu thụ vải thiều cho nông dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững.

Đến Co.opmart ngắm cây vải và mua vải thiều Lục Ngạn chính gốc - Ảnh 3.

Chuyến xe đầu tiên mang vải thiều vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ở TP HCM

Trong khuôn khổ diễn đàn, ông Vương Đình Huệ, lãnh đạo Sở ban ngành cùng đại diện Saigon Co.op đã làm lễ xuất hành đoàn xe vải thiều Lục Ngạn vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op ở TP. Hồ Chí Minh. Đến ngày 14-6, tại Co.opmart TP HCM sẽ diễn ra chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều, trong đó những cây vải thiều lâu năm được di chuyển từ Lục Ngạn và Hải Dương về trồng tại các điểm bán của Saigon Co.op ở TP HCM. Đây cũng là hình thức giao lưu văn hóa để tạo nên sự hiểu biết và gắn kết hơn giữa nhân dân cả nước.

Năm 2018, vải thiều Bắc Giang được mùa, sản lượng khoảng 150.000 – 180.000 tấn với chất lượng cao nhất từ trước đến nay. Nhờ nỗ lực, tập trung chỉ đạo của chính quyền địa phương, các sở, ngành… vải thiều Bắc Giang đang tiêu thụ hết sức thuận lợi….

Phương An
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.