Thị trường
23/11/2023 17:30

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa”

In bài viết

63% bao bì có khả năng tái chế, 52% lượng nhựa nguyên sinh được cắt giảm trong sản xuất bao bì… là những kết quả ấn tượng của Unilever sau 3 năm nỗ lực trên hành trình xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa.

Việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa của Unilever còn mang đến nhiều tác động thiết thực và sâu rộng hơn thế.

Những tác động tích cực của chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa"

Từ năm 2021, Unilever Việt Nam phát động chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa". Tham gia chương trình, các nữ "chiến binh xanh" – những lao động ve chai như cô Lương dần hiểu rõ vai trò của công việc mình làm, cũng như nhận được hỗ trợ cải thiện điều kiện làm việc, sức khỏe trong cuộc sống. "Chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi biết công việc của mình là một phần quan trọng của tương lai và xã hội. Chị em tham gia chương trình còn được tặng quà hàng tháng và động viên tinh thần." – cô Lương phấn khởi bày tỏ tinh thần lạc quan về công việc của mình.

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ tại chương trình "Lễ tôn vinh những chiến binh xanh vì một Việt Nam văn minh với rác"

Chia sẻ của cô Lương là minh chứng rõ rệt cho tác động tích cực mà chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" mang lại cho hơn 2.500 lao động ve chai tự do trong suốt 2 năm qua. Một vài con số "biết nói" khác của dự án có thể kể đến như: hơn 20.000 tấn rác thải nhựa được phân loại, thu gom và tái chế; hơn 150 cơ sở thu gom rác thải nhựa được thành lập. Chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" là một "mảnh ghép" nhỏ trong bức tranh rộng hơn về mô hình tuần hoàn nhựa của Unilever, hướng đến mục tiêu góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 2.

Unilever cũng chú trọng tới việc phân loại, thu gom, xử lý rác thải nhựa nhằm đưa nhựa trở lại nền kinh tế

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết thêm: "Dự án "Hồi sinh rác thải nhựa" là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa của Unilever Việt Nam, nhằm phân loại rác tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải nhựa, đưa nhựa trở lại nền kinh tế và giảm khí thải nhà kính từ quá trình sản xuất."

Nỗ lực áp dụng mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa của Unilever

Hành trình thực hiện mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa của Unilever được đánh dấu bằng cột mốc ký kết Hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa (PPC) vào tháng 2/2020. Unilever Việt Nam, cùng với SCG và Dow, là 3 doanh nghiệp tiên phong của PPC, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm hướng tới mục tiêu: quản lý vòng đời sản phẩm và nâng cao nguồn cung nguyên liệu bền vững, nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trên quy mô toàn quốc.

Sau 3 năm triển khai, gần 30 thành viên từ các thành phần khác nhau trong vòng tuần hoàn nhựa đã chung tay tham gia PPC. Có thể kế đến các tổ chức nhà nước, các đối tác như Duy Tân, Vietcycle, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, các đối tác phân phối bán lẻ như Central Retail…

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 3.

Unilever đã thành công thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa

Cùng với PPC, Unilever đã thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa và sử dụng chính các hạt nhựa tái sinh này để sản xuất thành bao bì, chai nhựa mới. Những loại nhựa không thể tái chế sẽ được chuyển thành dầu đốt để tái sử dụng.

Bên cạnh đó, Unilever còn tiến hành truyền thông, giáo dục về việc phân loại rác tại nguồn cho gần 12 triệu người dân thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và đại chúng. Các nhà phân phối, bán lẻ sẽ mang những sản phẩm có bao bì nhựa tái sinh đến tay người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng phân loại rác thải nhựa sau khi sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, 63% bao bì của Unilever Việt Nam có khả năng tái chế. Song song, Unilever Việt Nam cắt giảm 52% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì. Unilever đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Unilever đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy.


PV
từ khóa : Unilever Việt nam
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn