Thị trường
23/11/2023 17:30

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa”

In bài viết

63% bao bì có khả năng tái chế, 52% lượng nhựa nguyên sinh được cắt giảm trong sản xuất bao bì… là những kết quả ấn tượng của Unilever sau 3 năm nỗ lực trên hành trình xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa.

Việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa của Unilever còn mang đến nhiều tác động thiết thực và sâu rộng hơn thế.

Những tác động tích cực của chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa"

Từ năm 2021, Unilever Việt Nam phát động chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa". Tham gia chương trình, các nữ "chiến binh xanh" – những lao động ve chai như cô Lương dần hiểu rõ vai trò của công việc mình làm, cũng như nhận được hỗ trợ cải thiện điều kiện làm việc, sức khỏe trong cuộc sống. "Chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi biết công việc của mình là một phần quan trọng của tương lai và xã hội. Chị em tham gia chương trình còn được tặng quà hàng tháng và động viên tinh thần." – cô Lương phấn khởi bày tỏ tinh thần lạc quan về công việc của mình.

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ tại chương trình "Lễ tôn vinh những chiến binh xanh vì một Việt Nam văn minh với rác"

Chia sẻ của cô Lương là minh chứng rõ rệt cho tác động tích cực mà chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" mang lại cho hơn 2.500 lao động ve chai tự do trong suốt 2 năm qua. Một vài con số "biết nói" khác của dự án có thể kể đến như: hơn 20.000 tấn rác thải nhựa được phân loại, thu gom và tái chế; hơn 150 cơ sở thu gom rác thải nhựa được thành lập. Chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" là một "mảnh ghép" nhỏ trong bức tranh rộng hơn về mô hình tuần hoàn nhựa của Unilever, hướng đến mục tiêu góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 2.

Unilever cũng chú trọng tới việc phân loại, thu gom, xử lý rác thải nhựa nhằm đưa nhựa trở lại nền kinh tế

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết thêm: "Dự án "Hồi sinh rác thải nhựa" là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa của Unilever Việt Nam, nhằm phân loại rác tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải nhựa, đưa nhựa trở lại nền kinh tế và giảm khí thải nhà kính từ quá trình sản xuất."

Nỗ lực áp dụng mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa của Unilever

Hành trình thực hiện mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa của Unilever được đánh dấu bằng cột mốc ký kết Hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa (PPC) vào tháng 2/2020. Unilever Việt Nam, cùng với SCG và Dow, là 3 doanh nghiệp tiên phong của PPC, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm hướng tới mục tiêu: quản lý vòng đời sản phẩm và nâng cao nguồn cung nguyên liệu bền vững, nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trên quy mô toàn quốc.

Sau 3 năm triển khai, gần 30 thành viên từ các thành phần khác nhau trong vòng tuần hoàn nhựa đã chung tay tham gia PPC. Có thể kế đến các tổ chức nhà nước, các đối tác như Duy Tân, Vietcycle, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, các đối tác phân phối bán lẻ như Central Retail…

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 3.

Unilever đã thành công thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa

Cùng với PPC, Unilever đã thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa và sử dụng chính các hạt nhựa tái sinh này để sản xuất thành bao bì, chai nhựa mới. Những loại nhựa không thể tái chế sẽ được chuyển thành dầu đốt để tái sử dụng.

Bên cạnh đó, Unilever còn tiến hành truyền thông, giáo dục về việc phân loại rác tại nguồn cho gần 12 triệu người dân thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và đại chúng. Các nhà phân phối, bán lẻ sẽ mang những sản phẩm có bao bì nhựa tái sinh đến tay người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng phân loại rác thải nhựa sau khi sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, 63% bao bì của Unilever Việt Nam có khả năng tái chế. Song song, Unilever Việt Nam cắt giảm 52% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì. Unilever đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Unilever đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy.


PV
từ khóa : Unilever Việt nam
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Ngân hàng 13:46

Trong không khí thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Vietcombank tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng đại hội

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Thị trường 13:31

Sinh xong, cơ thể người mẹ trải qua nhiều biến đổi nội tiết, khiến làn da dễ sạm, khô, nổi mụn và nhạy cảm, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin.

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.