Thị trường
23/11/2023 17:30

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa”

63% bao bì có khả năng tái chế, 52% lượng nhựa nguyên sinh được cắt giảm trong sản xuất bao bì… là những kết quả ấn tượng của Unilever sau 3 năm nỗ lực trên hành trình xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa.

Việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa của Unilever còn mang đến nhiều tác động thiết thực và sâu rộng hơn thế.

Những tác động tích cực của chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa"

Từ năm 2021, Unilever Việt Nam phát động chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa". Tham gia chương trình, các nữ "chiến binh xanh" – những lao động ve chai như cô Lương dần hiểu rõ vai trò của công việc mình làm, cũng như nhận được hỗ trợ cải thiện điều kiện làm việc, sức khỏe trong cuộc sống. "Chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi biết công việc của mình là một phần quan trọng của tương lai và xã hội. Chị em tham gia chương trình còn được tặng quà hàng tháng và động viên tinh thần." – cô Lương phấn khởi bày tỏ tinh thần lạc quan về công việc của mình.

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ tại chương trình "Lễ tôn vinh những chiến binh xanh vì một Việt Nam văn minh với rác"

Chia sẻ của cô Lương là minh chứng rõ rệt cho tác động tích cực mà chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" mang lại cho hơn 2.500 lao động ve chai tự do trong suốt 2 năm qua. Một vài con số "biết nói" khác của dự án có thể kể đến như: hơn 20.000 tấn rác thải nhựa được phân loại, thu gom và tái chế; hơn 150 cơ sở thu gom rác thải nhựa được thành lập. Chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" là một "mảnh ghép" nhỏ trong bức tranh rộng hơn về mô hình tuần hoàn nhựa của Unilever, hướng đến mục tiêu góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 2.

Unilever cũng chú trọng tới việc phân loại, thu gom, xử lý rác thải nhựa nhằm đưa nhựa trở lại nền kinh tế

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết thêm: "Dự án "Hồi sinh rác thải nhựa" là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa của Unilever Việt Nam, nhằm phân loại rác tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải nhựa, đưa nhựa trở lại nền kinh tế và giảm khí thải nhà kính từ quá trình sản xuất."

Nỗ lực áp dụng mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa của Unilever

Hành trình thực hiện mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý rác thải nhựa của Unilever được đánh dấu bằng cột mốc ký kết Hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa (PPC) vào tháng 2/2020. Unilever Việt Nam, cùng với SCG và Dow, là 3 doanh nghiệp tiên phong của PPC, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm hướng tới mục tiêu: quản lý vòng đời sản phẩm và nâng cao nguồn cung nguyên liệu bền vững, nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trên quy mô toàn quốc.

Sau 3 năm triển khai, gần 30 thành viên từ các thành phần khác nhau trong vòng tuần hoàn nhựa đã chung tay tham gia PPC. Có thể kế đến các tổ chức nhà nước, các đối tác như Duy Tân, Vietcycle, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, các đối tác phân phối bán lẻ như Central Retail…

Unilever Việt Nam: “Chương trình Hồi sinh rác thải nhựa là một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tuần hoàn nhựa” - Ảnh 3.

Unilever đã thành công thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa

Cùng với PPC, Unilever đã thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa và sử dụng chính các hạt nhựa tái sinh này để sản xuất thành bao bì, chai nhựa mới. Những loại nhựa không thể tái chế sẽ được chuyển thành dầu đốt để tái sử dụng.

Bên cạnh đó, Unilever còn tiến hành truyền thông, giáo dục về việc phân loại rác tại nguồn cho gần 12 triệu người dân thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và đại chúng. Các nhà phân phối, bán lẻ sẽ mang những sản phẩm có bao bì nhựa tái sinh đến tay người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng phân loại rác thải nhựa sau khi sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, 63% bao bì của Unilever Việt Nam có khả năng tái chế. Song song, Unilever Việt Nam cắt giảm 52% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì. Unilever đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Unilever đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy.


PV
từ khóa : Unilever Việt nam
Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Sản xuất - Kinh doanh 08:00

Trân trọng gửi đến Ban Lãnh đạo và toàn thể nhân viên Tập đoàn Tân Hiệp Phát lời chúc mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn (15.10.1994 - 15.10.2024).

Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm trọn gói chỉ từ 500.000 VNĐ

Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm trọn gói chỉ từ 500.000 VNĐ

Điểm đến hấp dẫn 18:28

Từ tháng 10-2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo Ba Na By Night linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Vành đai 4 - Vùng Thủ đô dần hình thành, bất động sản dọc hai bên đường hưởng lợi

Vành đai 4 - Vùng Thủ đô dần hình thành, bất động sản dọc hai bên đường hưởng lợi

Dự án mới 17:29

Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là công trình được ưu tiên triển khai. Đây cũng là lý do bất động sản dọc tuyến đường này đang được các nhà đầu tư quan tâm.

“Tôi để bạn quyết định” và những kết hợp ẩm thực chưa từng có sẽ ra mắt tại Đà Nẵng từ tháng 11

“Tôi để bạn quyết định” và những kết hợp ẩm thực chưa từng có sẽ ra mắt tại Đà Nẵng từ tháng 11

Điểm đến hấp dẫn 17:29

Nhà hàng Nhật Bản Tingara tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Peninsula Resort mang đến làn gió mới với phong cách Omakase đỉnh cao.

Strong Vietnam tạo dấu ấn với bộ race-kit 18 món và cung đường chạy đẹp nhất

Strong Vietnam tạo dấu ấn với bộ race-kit 18 món và cung đường chạy đẹp nhất

Nhịp sống 17:28

Sự kiện Marathon Quốc tế Strong Vietnam Vũng Tàu 2024 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu chạy bộ.

King Crown Infinity: Trải nghiệm phong cách sống tinh hoa không giới hạn

King Crown Infinity: Trải nghiệm phong cách sống tinh hoa không giới hạn

Doanh nghiệp 15:35

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, tiêu chuẩn về tổ ấm của mỗi gia đình không chỉ dừng lại ở những khía cạnh căn bản như vị trí, tiện ích...

CEO Saigon Co.op chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua sóng gió

CEO Saigon Co.op chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua sóng gió

Thị trường 14:24

Các CEO chia sẻ nhiều giải pháp và kinh nghiệm thực tiễn tại Diễn đàn “Lật ngược và xoay chuyển tình thế để dẫn đầu” vừa được tổ chức ở TP HCM