28/04/2020 12:03

Tôm cua Alaska giá đang "bèo", chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán

Dù giá đang rẻ, nhưng theo dân buôn hải sản thì thời điểm hiện tại không phải lúc các nhà hàng nên bán mặt hàng này. Người dân có muốn ăn thử cũng nên cân nhắc.

Ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu tiêu thụ tôm Alaska, cua King Crab (cua Hoàng đế) giảm mạnh khiến giá giảm rất “sâu”. Tại một nhà hàng hải sản ở Hà Nội, cuối năm ngoái, tôm hùm Alaska có giá khoảng 1,2 triệu đồng/kg với tôm size trên 1 kg, thì nay chỉ còn khoảng 900.000 đồng/kg. Còn cua King Crab trước có giá 2,2 triệu đồng/kg nay chỉ còn 1,75 triệu đồng/kg.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 1.

Theo lý giải của chủ một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu các loại hải sản cao cấp từ nước ngoài về, thị trường Trung Quốc tiêu thụ 50% lượng hải sản trên toàn thế giới nên nước này đóng cửa vì dịch Covid-19 thì giá toàn bộ mặt hàng hải sản đều giảm.

Trước đây, giá cua King Crab công ty này cung cấp ra thị trường là 1,9 triệu đồng/kg thì nay chỉ còn 1,5 triệu đồng/kg. Giá tôm Alaska 1,25 triệu đồng/kg chỉ còn 850.000 đồng/kg.

Giá rẻ là thế, nhưng theo anh Mạnh, một dân buôn hải sản nhập khẩu có tiếng ở Hạ Long (Quảng Ninh), nếu các nhà hàng muốn giữ uy tín với khách thì không nên kinh doanh tôm Alaska và cua King Crab thời điểm này.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 2.

Cua King Grab hiện đang có giá khoảng 1,75 triệu đồng/kg.

“Bởi dù sao, đây cũng là mặt hàng có giá trị, người có điều kiện mới thưởng thức các món ăn đắt tiền này nên chất lượng kém hơn sẽ khiến các 'thượng đế' không hài lòng”, anh Mạnh nói.

Chất lượng kém theo anh Mạnh là bởi, mùa này không có cua King Crab đỏ mà chỉ có cua xanh. Loại cua này ăn hơi óp, không được chắc như cua đỏ. Tương tự tôm Alaska cũng vậy.

Theo anh Mạnh, hiện đang là mùa đẻ trứng, nên tôm và cua sẽ không chắc và ngọt. Thông thường phải đến tháng 7 thì tôm, cua mới ngon.

“Nhà hàng của tôi không kinh doanh mặt hàng tôm Alaska và cua King vào mùa này vì sợ mất uy tín. Trước đây, vào mùa này, 80% khách đều phản ánh tình trạng hàng không được chất lượng dù vẫn tươi sống”, anh Mạnh cho hay.

Một đơn vị kinh doanh hàng hải sản nhập khẩu tại Hà Nội cũng sẵn sàng giảm 100 nghìn đồng/kg cho các loại cua xanh và tôm Alaska nếu lấy nhiều. Chủ hàng này cũng chia sẻ, hàng xanh không được ngọt và chắc bằng hàng đỏ.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 3.

Hải sản nhập khẩu là mặt hàng có giá trị, do đó chỉ cần hàng không chất lượng sẽ ảnh hưởng tới uy tín của nhà hàng

Anh Hải Huy, chủ một nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh cũng không dám nhập 2 loại hải sản sang chảnh mùa này. Vì theo anh Huy, khách tại quán đều là khách sành ăn, bỏ ra vài triệu đồng cho một con tôm hay cua mà không được ưng ý thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới uy tín.

Nhà hàng hạn chế, nhưng việc bán online tôm Alaska và cua King lại rất đắt khách. Tại một đầu mối hải sản online tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), giá bán lẻ cua King là 1,750 triệu đồng/kg, tôm Alaska là 950 nghìn đồng/kg. Thế nhưng khách muốn đặt ăn ngay cũng không có hàng sẵn. Chủ hàng báo, phải cuối tháng mới có hàng về và giá bán cũng phải tuỳ theo chuyến mới có thể báo lại.

Theo Thế Hưng (Dân trí)

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh "hốt bạc" cúng Rằm tháng Giêng
4 giờ trước 548 1k
Nhiều chủ quán bỗng phát tài, "hốt bạc" nhờ ngày Rằm tháng Giêng khi bán ra thị trường hàng vạn chiếc bánh bao hình quả quýt - một lễ vật độc đáo được nhiều người săn lùng.
Thị trường bia còn xa mới trở lại thời điểm trước Covid-19
24/2/2021 548 1k
Tuy khống chế Covid tốt nhưng số liệu của Google cho thấy xu hướng khách ghé thăm nhà hàng vẫn thấp, đồng thời việc thiếu vắng khách quốc tế cũng góp phần khiến lượng tiêu thụ bia giảm...
Công ty Vịnh Thiên Đường công bố kết quả cuộc thi ảnh Ký ức sum vầy ngày Tết
24/2/2021 548 1k
Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, các độc giả online đã có cơ hội tham gia cuộc thi chia sẻ “Ký ức sum vầy ngày Tết” do công ty Vịnh Thiên Đường tổ chức. Hãy cùng nhìn lại những bài tham dự được đánh giá cao nhất bởi ban giám khảo cuộc thi.
Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê
22/2/2021 548 1k
(NLĐO)- Lợi nhuận trong tháng 1 của Kido tăng hơn 300% so với cùng kỳ nhờ giai đoạn tiêu thụ cao điểm của mặt hàng dầu ăn trong mùa Tết.
Người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê chơi sau Tết

Người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê chơi sau Tết

Sau khi đào, quất đã tàn, nhiều người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê trắng để duy trì không khí mùa xuân trong nhà.