Thị trường
28/04/2020 12:03

Tôm cua Alaska giá đang "bèo", chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán

In bài viết

Dù giá đang rẻ, nhưng theo dân buôn hải sản thì thời điểm hiện tại không phải lúc các nhà hàng nên bán mặt hàng này. Người dân có muốn ăn thử cũng nên cân nhắc.

Ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu tiêu thụ tôm Alaska, cua King Crab (cua Hoàng đế) giảm mạnh khiến giá giảm rất “sâu”. Tại một nhà hàng hải sản ở Hà Nội, cuối năm ngoái, tôm hùm Alaska có giá khoảng 1,2 triệu đồng/kg với tôm size trên 1 kg, thì nay chỉ còn khoảng 900.000 đồng/kg. Còn cua King Crab trước có giá 2,2 triệu đồng/kg nay chỉ còn 1,75 triệu đồng/kg.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 1.

Theo lý giải của chủ một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu các loại hải sản cao cấp từ nước ngoài về, thị trường Trung Quốc tiêu thụ 50% lượng hải sản trên toàn thế giới nên nước này đóng cửa vì dịch Covid-19 thì giá toàn bộ mặt hàng hải sản đều giảm.

Trước đây, giá cua King Crab công ty này cung cấp ra thị trường là 1,9 triệu đồng/kg thì nay chỉ còn 1,5 triệu đồng/kg. Giá tôm Alaska 1,25 triệu đồng/kg chỉ còn 850.000 đồng/kg.

Giá rẻ là thế, nhưng theo anh Mạnh, một dân buôn hải sản nhập khẩu có tiếng ở Hạ Long (Quảng Ninh), nếu các nhà hàng muốn giữ uy tín với khách thì không nên kinh doanh tôm Alaska và cua King Crab thời điểm này.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 2.

Cua King Grab hiện đang có giá khoảng 1,75 triệu đồng/kg.

“Bởi dù sao, đây cũng là mặt hàng có giá trị, người có điều kiện mới thưởng thức các món ăn đắt tiền này nên chất lượng kém hơn sẽ khiến các 'thượng đế' không hài lòng”, anh Mạnh nói.

Chất lượng kém theo anh Mạnh là bởi, mùa này không có cua King Crab đỏ mà chỉ có cua xanh. Loại cua này ăn hơi óp, không được chắc như cua đỏ. Tương tự tôm Alaska cũng vậy.

Theo anh Mạnh, hiện đang là mùa đẻ trứng, nên tôm và cua sẽ không chắc và ngọt. Thông thường phải đến tháng 7 thì tôm, cua mới ngon.

“Nhà hàng của tôi không kinh doanh mặt hàng tôm Alaska và cua King vào mùa này vì sợ mất uy tín. Trước đây, vào mùa này, 80% khách đều phản ánh tình trạng hàng không được chất lượng dù vẫn tươi sống”, anh Mạnh cho hay.

Một đơn vị kinh doanh hàng hải sản nhập khẩu tại Hà Nội cũng sẵn sàng giảm 100 nghìn đồng/kg cho các loại cua xanh và tôm Alaska nếu lấy nhiều. Chủ hàng này cũng chia sẻ, hàng xanh không được ngọt và chắc bằng hàng đỏ.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 3.

Hải sản nhập khẩu là mặt hàng có giá trị, do đó chỉ cần hàng không chất lượng sẽ ảnh hưởng tới uy tín của nhà hàng

Anh Hải Huy, chủ một nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh cũng không dám nhập 2 loại hải sản sang chảnh mùa này. Vì theo anh Huy, khách tại quán đều là khách sành ăn, bỏ ra vài triệu đồng cho một con tôm hay cua mà không được ưng ý thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới uy tín.

Nhà hàng hạn chế, nhưng việc bán online tôm Alaska và cua King lại rất đắt khách. Tại một đầu mối hải sản online tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), giá bán lẻ cua King là 1,750 triệu đồng/kg, tôm Alaska là 950 nghìn đồng/kg. Thế nhưng khách muốn đặt ăn ngay cũng không có hàng sẵn. Chủ hàng báo, phải cuối tháng mới có hàng về và giá bán cũng phải tuỳ theo chuyến mới có thể báo lại.

Theo Thế Hưng (Dân trí)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.