Thị trường
28/04/2020 12:03

Tôm cua Alaska giá đang "bèo", chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán

Dù giá đang rẻ, nhưng theo dân buôn hải sản thì thời điểm hiện tại không phải lúc các nhà hàng nên bán mặt hàng này. Người dân có muốn ăn thử cũng nên cân nhắc.

Ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu tiêu thụ tôm Alaska, cua King Crab (cua Hoàng đế) giảm mạnh khiến giá giảm rất “sâu”. Tại một nhà hàng hải sản ở Hà Nội, cuối năm ngoái, tôm hùm Alaska có giá khoảng 1,2 triệu đồng/kg với tôm size trên 1 kg, thì nay chỉ còn khoảng 900.000 đồng/kg. Còn cua King Crab trước có giá 2,2 triệu đồng/kg nay chỉ còn 1,75 triệu đồng/kg.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 1.

Theo lý giải của chủ một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu các loại hải sản cao cấp từ nước ngoài về, thị trường Trung Quốc tiêu thụ 50% lượng hải sản trên toàn thế giới nên nước này đóng cửa vì dịch Covid-19 thì giá toàn bộ mặt hàng hải sản đều giảm.

Trước đây, giá cua King Crab công ty này cung cấp ra thị trường là 1,9 triệu đồng/kg thì nay chỉ còn 1,5 triệu đồng/kg. Giá tôm Alaska 1,25 triệu đồng/kg chỉ còn 850.000 đồng/kg.

Giá rẻ là thế, nhưng theo anh Mạnh, một dân buôn hải sản nhập khẩu có tiếng ở Hạ Long (Quảng Ninh), nếu các nhà hàng muốn giữ uy tín với khách thì không nên kinh doanh tôm Alaska và cua King Crab thời điểm này.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 2.

Cua King Grab hiện đang có giá khoảng 1,75 triệu đồng/kg.

“Bởi dù sao, đây cũng là mặt hàng có giá trị, người có điều kiện mới thưởng thức các món ăn đắt tiền này nên chất lượng kém hơn sẽ khiến các 'thượng đế' không hài lòng”, anh Mạnh nói.

Chất lượng kém theo anh Mạnh là bởi, mùa này không có cua King Crab đỏ mà chỉ có cua xanh. Loại cua này ăn hơi óp, không được chắc như cua đỏ. Tương tự tôm Alaska cũng vậy.

Theo anh Mạnh, hiện đang là mùa đẻ trứng, nên tôm và cua sẽ không chắc và ngọt. Thông thường phải đến tháng 7 thì tôm, cua mới ngon.

“Nhà hàng của tôi không kinh doanh mặt hàng tôm Alaska và cua King vào mùa này vì sợ mất uy tín. Trước đây, vào mùa này, 80% khách đều phản ánh tình trạng hàng không được chất lượng dù vẫn tươi sống”, anh Mạnh cho hay.

Một đơn vị kinh doanh hàng hải sản nhập khẩu tại Hà Nội cũng sẵn sàng giảm 100 nghìn đồng/kg cho các loại cua xanh và tôm Alaska nếu lấy nhiều. Chủ hàng này cũng chia sẻ, hàng xanh không được ngọt và chắc bằng hàng đỏ.

Tôm cua Alaska giá đang bèo, chủ nhà hàng lớn vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 3.

Hải sản nhập khẩu là mặt hàng có giá trị, do đó chỉ cần hàng không chất lượng sẽ ảnh hưởng tới uy tín của nhà hàng

Anh Hải Huy, chủ một nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh cũng không dám nhập 2 loại hải sản sang chảnh mùa này. Vì theo anh Huy, khách tại quán đều là khách sành ăn, bỏ ra vài triệu đồng cho một con tôm hay cua mà không được ưng ý thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới uy tín.

Nhà hàng hạn chế, nhưng việc bán online tôm Alaska và cua King lại rất đắt khách. Tại một đầu mối hải sản online tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), giá bán lẻ cua King là 1,750 triệu đồng/kg, tôm Alaska là 950 nghìn đồng/kg. Thế nhưng khách muốn đặt ăn ngay cũng không có hàng sẵn. Chủ hàng báo, phải cuối tháng mới có hàng về và giá bán cũng phải tuỳ theo chuyến mới có thể báo lại.

Theo Thế Hưng (Dân trí)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”