07/03/2020 12:02

Nhà hàng hạ giá tôm hùm xanh 169.000 đồng/con, tôm Alaska 700.000 đồng/kg

Đầu tháng 3, nhiều mặt hàng hải sản như tôm hùm xanh, tôm Alaska giảm giá khá mạnh. Trong đó, mức chênh của mỗi nhà hàng với cùng loại sản phẩm dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/kg.

Tôm hùm xanh – loại mặt hàng gặp khó về tiêu thụ trong tháng 2 vì dịch Covid-19 vẫn đang được giảm giá khá sâu tại nhiều nhà hàng hải sản ở Hà Nội, thấp nhất là 169.000 đồng/con (loại 200gram). Cũng size tôm này, có nơi rao bán với giá nhỉnh hơn nhưng chỉ ở mức 10.000 đồng/con.

Tương tự, với tôm hùm xanh trọng lượng 300-400gram đang có giá 550.000 đồng/kg, giảm ít nhất 50.000 đồng/kg so với tuần trước đó.

Có mức giá dễ chịu nhất là tôm hùm baby, các dạng từ 200 – 300gram có giá từ 160.000 – 220.000 đồng/con. Đặc biệt, tôm lớn nhất khoảng chừng 4 lạng đang được đề giá 260.000 đồng/con, giảm 20-30% so với trước đây.

Thậm chí, tôm hùm Alaska cũng giảm từ 150.000 đồng/kg (tùy loại) so với hai tuần trước đó, về mức 950.000 đồng/kg (size 3kg/con). Đây là mức giảm sâu chưa từng có với mặt hàng hải sản vốn đắt đỏ, có giá chừng 1,6 triệu đồng/kg tại các nhà hàng. Không chỉ giảm giá trong thời gian ngắn, nhiều nơi treo biển ưu đãi cho khách mua đến tận cuối tháng 3 này.

Nhà hàng hạ giá tôm hùm xanh 169.000 đồng/con, tôm Alaska 700.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Tôm hùm xanh loại nhỏ nhất được nhà hàng giảm giá còn 169.000 đồng/con.


Nhà hàng hạ giá tôm hùm xanh 169.000 đồng/con, tôm Alaska 700.000 đồng/kg - Ảnh 2.

Tôm Alaska loại 1,3- 1,5kg/con giảm giá từ 1.050.000 đồng/kg xuống 950.000 đồng/kg.


Anh Tuấn Anh, chủ nhà hàng hải sản trên phố Duy Tân, Cầu Giấy, cho biết sở dĩ nhà hàng giảm giá thành vì nguồn hàng nhập về đang rẻ. Hơn nữa, đây cũng là cách nhà hàng kích cầu, vượt qua giai đoạn khó khăn về bán hàng do dịch Covid-19 tác động.

"Ngoài ra, cũng gần đến 8/3 nên nhà hàng ưu đãi để hút khách", anh Tuấn Anh nói.

Chủ một chuỗi nhà hàng hải sản ở Hà Nội cho hay mặc dù giảm giá nhưng anh vẫn phải tính toán lưu lượng khách để nhập hàng. Số lượng hải sản sát với đơn đặt của khách thay vì mua số lượng lớn, dư thừa như trước đây.

"Tôm, cua nuôi lâu ở bể dễ bị gầy, hao thịt nên chúng tôi bán đến đâu lấy hàng đến đó. Đợt này cửa hàng ưu tiên nhập tôm hùm xanh do nhu cầu khách mua hải sản này trội lên cao nhất. Tuần đầu tiên, cửa hàng bán được 3 tấn tôm loại này, trong khi các loại Alaska hay tôm hùm bông bán chậm hơn. Điều này có thể dễ hiểu thôi, vì giá tôm hùm xanh đang giảm thấp nhất, gần hơn với khả năng chi tiêu của nhiều người", chủ nhà hàng cho hay.

Mặc dù việc nhà hàng giảm giá giúp mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm chi phí cho nhiều người, song không ít khách hàng băn khoăn về việc cùng một loại hải sản, nhưng các điểm báo giá khác nhau, thậm chí chênh lệch vài trăm nghìn đồng.

"Tôm hùm Alaska nhiều nơi đang rao bán 670.000 đồng/kg, trong khi có nơi lên đến 980.000 đồng, thậm chí cả triệu đồng/kg nên tôi khá hoang mang, không biết chọn sao?", tài khoản Minh Anh đặt câu hỏi trên chợ hải sản online.

Theo chị Hoàng Ngân, chủ nhà hàng hải sản trên phố Trần Hưng Đạo, do việc xuất nhập khẩu tôm đang chịu ảnh hưởng của bệnh dịch nên có những nơi báo giá khác nhau. Tuy nhiên, có thể có trường hợp nhiều người tranh thủ cơ hội để rao bán rẻ, đẩy hàng kém chất lượng.

"Với những khách ít kinh nghiệm, có thể sẽ bị báo không đúng giá hoặc loại Alaska giá rẻ là tôm ngộp chứ không phải hàng tươi sống", chị Ngân chia sẻ quan điểm.

Theo người này, khách hàng nên tìm địa chỉ uy tín để chọn hải sản, mua loại tươi sống và đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhà hàng chọn lựa là điều tốt nhất.

Theo Hoàng Linh/Báo Dân Sinh

Tin liên quan

Viết bình luận

“F2C” giúp Lamer Fashion “vươn mình” một cách dễ dàng
18/3/2023 548 1k
Nguy cơ từ suy thoái kinh tế đang là vấn đề quan tâm của hầu hết doanh nghiệp thời trang nói chung, Lamer Fashion nói riêng. Tuy nhiên, với mô hình F2C được nhãn hàng tạo dựng từ sớm và vẫn đang tập trung phát huy đã giúp cho Lamer Fashion tạo ra những sức mạnh bền bỉ ở giai đoạn này.
The Sea Class tạo khác biệt với chuỗi tiện ích đêm đầu tiên tại Hồ Tràm
17/3/2023 548 1k
Với việc khai thác tốt lợi thế sẵn có về tự nhiên, nguồn lực giúp The Sea Class trở thành điểm đầu tư lý tưởng tại "thủ phủ du lịch" Hồ Tràm, góp phần nâng tầm chất lượng giá trị sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trong tình hình quỹ đất phát triển du lịch tại đây ngày càng khan hiếm.
HỌC TRUNG CẤP NGHỀ – LỰA CHỌN ĐỂ THÀNH CÔNG Ở TUỔI 18?
16/3/2023 548 1k
Quyết định tiếp tục theo Trung học phổ thông (THPT) hay “bẻ lái” sang học trung cấp nghề cũng là vấn đề làm cho phụ huynh, học sinh có nhiều băn khoăn, trăn trở, nhất là trong thời điểm việc học trung cấp không còn là vấn đề quá xa lạ đối với nhiều người.
Nguyên nhân, chẩn đoán và phòng ngừa các bệnh lý hô hấp
16/3/2023 548 1k
Ho, đờm, khò khè, khó thở là những triệu chứng hô hấp phổ biến và có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý hô hấp khác nhau. Nếu chẩn đoán chậm có thể khiến nhiều người bỏ qua "giai đoạn vàng" trong điều trị.
Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế và khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt.