Thị trường
07/03/2020 12:02

Nhà hàng hạ giá tôm hùm xanh 169.000 đồng/con, tôm Alaska 700.000 đồng/kg

In bài viết

Đầu tháng 3, nhiều mặt hàng hải sản như tôm hùm xanh, tôm Alaska giảm giá khá mạnh. Trong đó, mức chênh của mỗi nhà hàng với cùng loại sản phẩm dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/kg.

Tôm hùm xanh – loại mặt hàng gặp khó về tiêu thụ trong tháng 2 vì dịch Covid-19 vẫn đang được giảm giá khá sâu tại nhiều nhà hàng hải sản ở Hà Nội, thấp nhất là 169.000 đồng/con (loại 200gram). Cũng size tôm này, có nơi rao bán với giá nhỉnh hơn nhưng chỉ ở mức 10.000 đồng/con.

Tương tự, với tôm hùm xanh trọng lượng 300-400gram đang có giá 550.000 đồng/kg, giảm ít nhất 50.000 đồng/kg so với tuần trước đó.

Có mức giá dễ chịu nhất là tôm hùm baby, các dạng từ 200 – 300gram có giá từ 160.000 – 220.000 đồng/con. Đặc biệt, tôm lớn nhất khoảng chừng 4 lạng đang được đề giá 260.000 đồng/con, giảm 20-30% so với trước đây.

Thậm chí, tôm hùm Alaska cũng giảm từ 150.000 đồng/kg (tùy loại) so với hai tuần trước đó, về mức 950.000 đồng/kg (size 3kg/con). Đây là mức giảm sâu chưa từng có với mặt hàng hải sản vốn đắt đỏ, có giá chừng 1,6 triệu đồng/kg tại các nhà hàng. Không chỉ giảm giá trong thời gian ngắn, nhiều nơi treo biển ưu đãi cho khách mua đến tận cuối tháng 3 này.

Nhà hàng hạ giá tôm hùm xanh 169.000 đồng/con, tôm Alaska 700.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Tôm hùm xanh loại nhỏ nhất được nhà hàng giảm giá còn 169.000 đồng/con.


Nhà hàng hạ giá tôm hùm xanh 169.000 đồng/con, tôm Alaska 700.000 đồng/kg - Ảnh 2.

Tôm Alaska loại 1,3- 1,5kg/con giảm giá từ 1.050.000 đồng/kg xuống 950.000 đồng/kg.


Anh Tuấn Anh, chủ nhà hàng hải sản trên phố Duy Tân, Cầu Giấy, cho biết sở dĩ nhà hàng giảm giá thành vì nguồn hàng nhập về đang rẻ. Hơn nữa, đây cũng là cách nhà hàng kích cầu, vượt qua giai đoạn khó khăn về bán hàng do dịch Covid-19 tác động.

"Ngoài ra, cũng gần đến 8/3 nên nhà hàng ưu đãi để hút khách", anh Tuấn Anh nói.

Chủ một chuỗi nhà hàng hải sản ở Hà Nội cho hay mặc dù giảm giá nhưng anh vẫn phải tính toán lưu lượng khách để nhập hàng. Số lượng hải sản sát với đơn đặt của khách thay vì mua số lượng lớn, dư thừa như trước đây.

"Tôm, cua nuôi lâu ở bể dễ bị gầy, hao thịt nên chúng tôi bán đến đâu lấy hàng đến đó. Đợt này cửa hàng ưu tiên nhập tôm hùm xanh do nhu cầu khách mua hải sản này trội lên cao nhất. Tuần đầu tiên, cửa hàng bán được 3 tấn tôm loại này, trong khi các loại Alaska hay tôm hùm bông bán chậm hơn. Điều này có thể dễ hiểu thôi, vì giá tôm hùm xanh đang giảm thấp nhất, gần hơn với khả năng chi tiêu của nhiều người", chủ nhà hàng cho hay.

Mặc dù việc nhà hàng giảm giá giúp mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm chi phí cho nhiều người, song không ít khách hàng băn khoăn về việc cùng một loại hải sản, nhưng các điểm báo giá khác nhau, thậm chí chênh lệch vài trăm nghìn đồng.

"Tôm hùm Alaska nhiều nơi đang rao bán 670.000 đồng/kg, trong khi có nơi lên đến 980.000 đồng, thậm chí cả triệu đồng/kg nên tôi khá hoang mang, không biết chọn sao?", tài khoản Minh Anh đặt câu hỏi trên chợ hải sản online.

Theo chị Hoàng Ngân, chủ nhà hàng hải sản trên phố Trần Hưng Đạo, do việc xuất nhập khẩu tôm đang chịu ảnh hưởng của bệnh dịch nên có những nơi báo giá khác nhau. Tuy nhiên, có thể có trường hợp nhiều người tranh thủ cơ hội để rao bán rẻ, đẩy hàng kém chất lượng.

"Với những khách ít kinh nghiệm, có thể sẽ bị báo không đúng giá hoặc loại Alaska giá rẻ là tôm ngộp chứ không phải hàng tươi sống", chị Ngân chia sẻ quan điểm.

Theo người này, khách hàng nên tìm địa chỉ uy tín để chọn hải sản, mua loại tươi sống và đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhà hàng chọn lựa là điều tốt nhất.

Theo Hoàng Linh/Báo Dân Sinh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền