Thị trường
09/08/2019 15:00

Thế chân Ten Ren vừa đóng cửa, Toocha tham vọng gì?

Đại diện The Coffee House cho biết phần lớn mặt bằng của chuỗi 23 cửa hàng trà sữa Ten Ren sẽ được "đổi chủ", thay thế bằng thương hiệu Toocha.

Thương hiệu trà sữa Ten Ren rút khỏi thị trường Việt Nam đã để lại một số lượng lớn mặt bằng cho ngành trà sữa. Với "cơn khát mặt bằng" của ngành F&B tại khu vực trung tâm, ngay lập tức một thương hiệu trà sữa khác đã tìm đến The Coffee House để thương lượng.

Ten Ren sang nhượng hầu hết mặt bằng cho Toocha

Chỉ sau một thời gian ngắn khi Ten Ren thông báo đóng cửa, một số chi nhánh cũ của thương hiệu này đã được thay thế bằng một cái tên không quá xa lạ với các tín đồ trà sữa, Toocha.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Duy Phú - Giám đốc Thương mại và Marketing The Coffee House, đơn vị chủ quản thương hiệu Ten Ren tại Việt Nam, cho biết phần lớn mặt bằng của 23 cửa hàng Ten Ren đã được chuyển nhượng cho chuỗi trà sữa Toocha.

Thế chân Ten Ren vừa đóng cửa, Toocha tham vọng gì? - Ảnh 1.

Một chi nhánh của Toocha ở khu ngã 6 Phù Đổng đang gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động. Ảnh: Quỳnh Danh.


Vị này cho biết Toocha đã chủ động tiếp cận đại diện The Coffee House để thương lượng việc sang nhượng này. Đây cũng là cơ hội để The Coffee House thu về một khoản tiền nhỏ chi phí sang nhượng thay vì trả lại mặt bằng cho chủ nhà.

"Việc này không có nghĩa Ten Ren (hay The Coffee House) và Toocha có quan hệ hợp tác làm ăn hay liên quan về mặt thương hiệu. Đây chỉ đơn thuần là thuận mua vừa bán giữa 2 bên", ông Phú cũng nói thêm.

Đại diện hãng không tiết lộ giá trị của thương vụ chuyển nhượng mặt bằng này.

Đến nay cũng chưa có thông tin cụ thể về việc Toocha đã thuê lại những mặt bằng nào trong số 23 cửa hàng của Ten Ren.


Theo báo cáo của Ten Ren, các cửa hàng của hệ thống này có doanh thu cao nhất tầm 700-800 triệu đồng/tháng, nằm tại đường Trần Cao Vân, đường Nguyễn Tri Phương và trung tâm thương mại Aeon. Trong khi đó, các cửa hàng có doanh thu thấp nhất nằm tại đường Hồng Hà, Tôn Thất Tùng, dao động 200-300 triệu đồng/tháng.

Thế chân Ten Ren vừa đóng cửa, Toocha tham vọng gì? - Ảnh 2.

Ten Ren phải đóng cửa vì doanh thu không bù đắp được chi phí. Ảnh: Trường Sơn.

Ông Phú cho biết doanh thu của các cửa hàng Ten Ren đạt mức trung bình của ngành F&B nhưng chi phí nhập khẩu nguyên liệu quá cao khiến chuỗi này khó trụ vững.

Cũng theo đại diện nhãn hàng, sau thông báo đóng cửa, Ten Ren lại nhận được quan tâm lớn của người dùng.

“Một số khách hàng trước đây ghé Ten Ren hai lần mỗi tuần, nay chuyển thành hai lần mỗi ngày”, ông Phú chia sẻ.

Chen chân ở ngã 6 Phù Đổng

Không chỉ thế chân vị trí của Ten Ren, Toocha cũng đang mở một cơ sở tại khu vực ngã 6 Phù Đồng, nằm trên đường Cách mạng tháng 8, cửa hàng Soya Garden, trước đây là Phúc Long không xa.

Theo nguồn tin của Zing.vn, Soya Garden đã phải chi 25.000 USD /tháng cho mặt bằng tại ngã 6 đông đúc nhất Sài Gòn này ngay sau khi Phúc Long kết thúc hợp đồng thuê kéo dài 5 năm với mức giá 14.000 USD /tháng. Theo Savills, giá thuê mặt bằng tại các vị trí đắc địa như ngã 6 Phù Đổng đã tăng gấp đôi sau vài năm.

Thế chân Ten Ren vừa đóng cửa, Toocha tham vọng gì? - Ảnh 3.

Mở cửa hàng ở ngã 6 Phù Đồng là một trong những bước đi cho thấy Toocha đang muốn cạnh tranh một cách nghiêm túc ở thị trường gần 9 triệu dân. Ảnh: Quỳnh Trang.


Anh Hoàng Anh Tuấn, CEO của Soya Garden nhận định với báo chí về việc thương hiệu này thế chỗ Phúc Long ở ngã 6 Phù Đổng: "Sẽ có thời điểm mình buộc phải xuất hiện ở những vị trí đắc địa như vậy".

Khu ngã 6 Phù Đổng là một trong những vị trí đắc địa nhất của ngành F&B tại TP HCM. Việc một thương hiệu như Toocha có mặt ở đây là cách họ khẳng định tham vọng trên thị trường trà sữa trị giá 282 triệu USD , theo đánh giá của Euromonitor vào năm 2016. Khu vực ngã 6 này cũng là lựa chọn của các thương hiệu ngoại lớn khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, như Starbuck tháng 2/2013.

Không công bố con số chính xác các mặt bằng mà Toocha nhận chuyển nhượng từ Ten Ren, tuy nhiên, doanh nghiệp công bố sắp tới sẽ mở thêm 12 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh.

Riêng với thị trường TP HCM, Toocha hiện có 11 chi nhánh và sẽ mở thêm 7 chi nhánh ở đây.

Toocha bắt đầu tham gia vào thị trường trà sữa Việt Nam từ năm 2017. Hiện nay thương hiệu này sở hữu một chuỗi 15 cửa hàng ở TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai.

Theo Hà Bùi-Lan Anh (Zing)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”