Thị trường
14/02/2020 21:58

Thaco đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ôtô

In bài viết

Thông qua việc liên doanh, liên kết với Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) - nhà cung ứng cấp 1 của các hãng ôtô Hyundai và Kia, THACO đã làm chủ công nghệ, sản xuất và cung ứng các loại nhíp đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của các hãng ôtô trên thế giới

Là doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn nhất Việt Nam, Công ty CP Ôtô Trường Hải (THACO) không chỉ không ngừng gia tăng tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm ôtô mà còn đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện, phụ tùng. Trong đó, nhíp ôtô là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực.

Hướng tới nhà máy thông minh

Năm 2015, THACO hợp tác với Daewon, nhận chuyển giao công nghệ và xây dựng nhà máy nhíp ôtô tại KCN THACO Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy có diện tích 2 ha, công suất 12.000 tấn nhíp/năm, với dây chuyền công nghệ tiên tiến cùng thiết bị máy móc tự động. Đặc biệt, công đoạn nhiệt luyện được trang bị các thiết bị tự động hoàn toàn và công nghệ tương đương với dây chuyền sản xuất nhíp hiện đại nhất của Daewon. Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam và đáp ứng các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

Thaco đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ôtô - Ảnh 1.

Dây chuyền sản xuất tại nhà máy nhíp THACO

Nhà máy xây dựng hệ thống quản trị sản xuất trên nền tảng số hóa thông qua việc đầu tư hệ thống điều khiển giám sát, thu thập dữ liệu - SCADA và hệ thống phân tích dữ liệu, điều hành sản xuất - MES, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và giảm 5% giá thành sản phẩm hằng năm.

Đa dạng sản phẩm

Từ sự chuyển giao công nghệ nguồn của Daewon, nhà máy đã làm chủ thiết kế, sản xuất và phát triển đa dạng các sản phẩm nhíp cho nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu.

Với nguyên vật liệu theo tiêu chuẩn JIS G 4801:2011 (Nhật Bản), thiết kế và kiểm tra kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn JIS B 2710, sản phẩm của nhà máy có chất lượng tương đương với nhíp sản xuất tại Hàn Quốc. Với ưu điểm độ đàn hồi lớn, độ bền cao, chịu tải tốt, vận hành êm ái, đáp ứng yêu cầu vận hành trên nhiều địa hình khác nhau, sản phẩm nhíp của THACO được sử dụng trên nhiều chủng loại như xe tải, xe ben, xe buýt và sơmi rơ-moóc… Các sản phẩm chủ lực gồm có nhíp xe tải nhẹ (Kia, Hyundai), nhíp xe tải trung (Ollin), nhíp xe ben (Forland), nhíp sơmi rơ-moóc; các sản phẩm nhíp lá, nhíp bộ xuất khẩu, không chỉ cung ứng cho các nhà máy của THACO và các doanh nghiệp trong nước mà còn xuất khẩu sang Hàn Quốc, Úc, Đức, Dominica… trong đó Hàn Quốc là thị trường trọng điểm. Năm 2019, nhà máy đã xuất khẩu 2.200 tấn nhíp. Dự kiến, năm 2020 sẽ xuất khẩu hơn 5.100 tấn.

Để đáp ứng mục tiêu tăng tỉ lệ nội địa hóa của THACO và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, từ năm 2020, nhà máy sẽ phát triển các sản phẩm mới như nhíp xe tải nặng, nhíp parabolic, nhíp lò xo và thanh cân bằng; đầu tư máy móc thiết bị phục vụ R&D và nâng cao năng lực thiết kế. Đặc biệt, với chiến lược đẩy mạnh kinh doanh trong nước và xuất khẩu, THACO và Daewon đang xúc tiến hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất nhíp THACO DAEWON với mục tiêu chiến lược trở thành cứ điểm sản xuất nhíp tại khu vực ASEAN, mở rộng thị trường và gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Hàn Quốc, châu Âu, Trung Đông và Nam Mỹ. Song song đó, THACO mở rộng thị trường kinh doanh trong nước thông qua việc cung cấp nhíp trong chuỗi cung ứng OEM; phát triển kinh doanh các sản phẩm nhíp cho các thị trường thay thế, đẩy mạnh dịch vụ sau bán hàng trong nước và khu vực Đông Nam Á. 


Bài và ảnh: Hải Trương
từ khóa :
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.